Bình luận: Gà Gaulois cất cao tiếng gáy

Mạnh Châu
Từ 10:45 ngày 16-06-2014
Honduras là đối thủ quá yếu để có thể kiểm chứng sức mạnh đội tuyển Pháp, nhưng với 16 năm chờ đợi để có được chiến thắng trong trận mở màn World Cup thì “Gà trống” vẫn có lí do để vui.


Chiến thắng 3-0 trước Hunduras chính là tỷ số Pháp có được trong trận mở màn World Cup 1998 gặp Nam Phi. Kể từ đó, tức gần 16 năm, Pháp không thắng trận ra quân nào cho đến khi xóa bỏ được cái dớp đáng ghét này vào rạng sáng nay. Đáng ra, chiến thắng cho Pháp đã đến từ rất sớm, nếu như cú đệm bóng của Matuidi và pha đánh đầu của Griezmann không bật vào xà ngang Honduras.

Nói thế để thấy, lần lượt 2 bàn thắng của Benzema và pha đốt lưới nhà của thủ thành Valladares (cũng từ cú sút của Benzema, được phân định bằng công nghệ Goal-line) là hệ quả chiến thắng tất yếu cho Pháp, mà ngay cả việc Honduras bị đuổi người cùng bàn thua penalty thì cũng chỉ nên trách pha phạm lỗi lộ liễu của tiền vệ Palacios. Đối với Honduras, chống lại sức tấn công của “Gà trống Gaulois” là điều không thể.

Các tuyển thủ Pháp chia sẻ niềm vui trên Twitter

Sức mạnh này, được bắt đầu từ bệ phóng Pogba - Cabaye - Matuidi. Đây là 3 cầu thủ chơi thành công mỗi lần được HLV Didier Deschamps lắp ghép thời gian gần đây (lần đầu tiên là ở trận thắng Ukraine 3-0 tại lượt về vòng play-off giành vé dự World Cup). Cách thức hoạt động của họ có phần giống “tam giác” Xavi - Alonso - Iniesta ở đội tuyển Tây Ban Nha, về kỹ thuật cá nhân có thể kém hơn, song về sức trẻ thì họ cho thấy sự vượt trội.

Bộ ba này là nền tảng cho 3 cầu thủ tấn công phía trên được tạo nhiều cơ hội hơn, trong sơ đồ khá linh hoạt. Benzema về lí thuyết là tiền đạo cắm, song thực tế anh di chuyển khá rộng, nhiều lúc đóng vai là tiền đạo cánh như nhiều trận trong màu áo Real Madrid. Về tiền đạo này, đây là một đêm tuyệt vời khi anh để lại dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Pháp.

Cầu thủ gây ấn tượng mạnh sau Benzema là tiền vệ có biệt danh “Chiếc xe đạp nhỏ” Mathieu Valbuena. Kỹ thuật khéo léo và khả năng quan sát tinh tế của Valbuena đã tạo không gian cho các đồng đội và gia tăng sức mạnh hàng công của Les Bleus. Song, ngoài Benzema và Valbuena, nhiều cầu thủ Pháp đáng được khen ngợi sau chiến thắng này, đặc biệt sẽ nhiều người thích lối chơi của tiền vệ phòng ngự Paul Pogba.

Tuyển Pháp hiện là tập thể đoàn kết hơn

Tuy nhiên, nếu đề cao sức mạnh của đội tuyển Pháp vào thời điểm này là quá sớm. Họ cần một thuốc thử khác là Thụy Sĩ, cũng như những cuộc chiến tiếp theo để khẳng định sức mạnh và đẳng cấp đến đâu. Thành phần của đội bóng này có nhiều tài năng nhưng họ thực sự vẫn còn trẻ. Họ chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế.

Vì thế, sau một chiến thắng chưa chứng minh được điều gì, song với những tuyển thủ Pháp thì tất nhiên họ có lí do để ăn mừng trong phòng thay đồ. Chính họ cũng đang khơi lại niềm tin cho người Pháp về một tập thể đoàn kết và biết vì màu cờ sắc áo hơn. Nói cách khác, họ đã “đá văng” những scandal ở World Cup 2010 và EURO 2012.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x