Bình luận: Không có điều kỳ diệu cho Neymar và Di Maria

Bình Khang
Từ 11:11 ngày 08-07-2014
Thông tin Neymar và Di Maria có thể kịp bình phục nếu các đội bóng của họ lọt vào trận chung kết World Cup 2014 là hoàn toàn dối trá.

Như mọi người đều biết, “Hoàng tử bóng đá Brazil” Neymar, bị rạn một đốt sống sau khi bị cầu thủ Zuniga của Colombia dùng đầu gối húc vào lưng, còn “Thiên thần” Di Maria của Argentina bị rách cơ sau một nỗ lực sút bóng vào cầu môn của đội tuyển Bỉ.

Với hai chấn thương loại này, việc họ có thể quay trở lại thi đấu một cách bình thường vào ngày 13/7 tới, trong trường hợp Brazil và Argentina gặp nhau ở trận chung kết, là điều nằm ngoài khả năng y học hiện đại, trừ phi cố tình sử dụng các liệu pháp cấp bách những sẽ gây tác hại lâu dài cho những cầu thủ nói trên.   
 
Việc cả hai đội tuyển vẫn cố tình giấu nhẹm mức độ nghiêm trọng của các chấn thương, thậm chí còn tuyên bố Neymar và Di Maria có thể góp mặt ở trận chung kết mang tính giả thuyết, thực ra chỉ là một đòn tâm lý.

Ở Brazil, việc Neymar phải chia tay với World Cup là một cú sốc quốc gia. Các tờ báo nước này đồng loạt lên tiếng hôm Chủ nhật vừa qua đòi Zuniga phải bị trừng phạt, trong khi việc vận chuyển bằng trực thăng đưa “Hoàng tử” tới bệnh viện được tất cả các kênh truyền hình của Brazil phát sóng cứ như một “vấn đề cấp quốc gia”. 


Neymar được chở tới bệnh viện bằng trực thăng

HLV Scolari không muốn một ai tin tiền đạo số một của mình mất hẳn World Cup. Vì thế, các thông báo y tế từ phía đội tuyển đánh giá trường hợp của Neymar là nhẹ nhất trong các chấn thương liên quan đên cột sống và không loại trừ khả năng cầu thủ này có thể góp mặt ở trận cuối cùng, bất chấp việc chính Neymar đã nói với Marcelo ngay sau khi bị đánh ngã là “không cảm thấy gì ở chân nữa”

“Việc Scolari tạo ra một niềm hy vọng giả tạo nói trên đơn giản là nhằm duy trì sự tập trung của đội bóng trước Đức và biến sự thất vọng thành hy vọng về một điều thần kỳ. Trên thực tế đây chỉ là một đòn tâm lý thuần túy”, một chuyên gia ngành y nhận định.

Một điều tương tự cũng đang xảy ra với Di Maria, hiện đang được điều dưỡng bằng các “tế bào gốc” để phục hồi cấp tốc các sợi cơ đùi bị rách. Thực ra, Diego Costa cũng từng được điều trị theo cách này để kịp hồi phục cho trận chung kết Champions League cùng Atletico, nhưng những gì thể hiện trên sân cỏ cho thấy một sự thất bại hoàn toàn về y học. 

Bất chấp thực tế nói trên, Argentina vẫn muốn làm mọi cách để “Thiên thần” có thể "tung cánh" ở trận chung kết giả thuyết Brazil-Argentina. 

Trước nguy cơ cả hai đội tuyển cố tình can thiệp bằng các biện pháp không có lợi về lâu dài cho các cầu thủ, những cơ quan có trách nhiệm đã bắt đầu lên tiếng.

 
Sẽ là thiếu khôn ngoan nếu Di Maria cố níu kéo những trận còn lại ở World Cup

Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã thông báo sẽ tố cáo bất cứ bác sỹ nào gợi ý tiêm thuốc gây tê để Neymar có thể chơi trận chung kết, vì đó sẽ là sự vi phạm các chuẩn mực y đức và nhấn mạnh biện pháp nói trên sẽ gây nguy hiểm với cả sự nghiệp của Neymar.

Thông báo của Liên đoàn cũng khẳng định loại chấn thương này hoàn toàn có thể chữa chạy được nhưng phải theo đúng quy trình y học, bằng không hậu quả sẽ là nghiêm trọng không chỉ với sự nghiệp mà ngay cả cuộc sống của cầu thủ (trong trường hợp vào sân lại dính chấn thương cột sống lần nữa). 

Được biết, phát biểu trên đài truyền hình O Globo của Brazil, bác sỹ của đội tuyển là Jose Luiz Runco cũng cảnh báo nguy cơ nói trên và không đồng ý với biện pháp gây tê để Neymar vào sân trở lại tại World Cup như đề xuất của Mauricio Zenaide, bác sỹ của CLB Santos, và Rafael Martini, một chuyên gia về cột sống. 

Trong khi đó, một ê kíp các bác sỹ của FC Barcelona sẽ sang Brazil để xem xét “tại hiện trường" mọi việc liên quan đến chấn thương của Neymar, từ việc kiểm tra các thông báo y tế và cách thức điều trị nhằm góp phần tìm ra giải pháp chữa chạy tốt nhất cho ngôi sao của đội bóng xứ Catalunya và đội tuyển áo vàng xanh, đồng thời ngăn cản ý đồ đưa Neymar vào chơi trận chung kết bất chấp nguy cơ đối với sự nghiệp và cuộc sống của cầu thủ này.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x