Bosnia tưng bừng mừng chiến công lịch sử

QUANG MINH
Từ 12:58 ngày 16-10-2013
Đất nước Bosnia đã có một đêm mất ngủ, chìm trong "biển lửa" với pháo sáng và những tiếng hò reo đến lạc giọng bởi chiến công lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá thế giới.
Trong trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2014 đêm qua, chân sút Vedad Ibisevic đã có bàn thắng quý hơn vàng ở phút 68 giúp Bosnia có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 ngay trên đất Lithuania.

Các cầu thủ Bosnia ăn mừng chiến thắng lịch sử của mình

Với 3 điểm có được, Bosnia kết thúc vòng loại World Cup với 25 điểm, bằng Hy Lạp, nhưng vẫn chiếm ngôi đầu bảng G nhờ vươt trội nhà vô địch Euro 2004 về hiệu số bàn thắng bại (+24 so với +8). Như vậy đội quân của HLV Safet Susic đã giành vé chính thức đi Brazil dự vòng chung kết World Cup 2014, đồng thời mở ra trang sử mới cho nền bóng đá non trẻ này. Chỉ hai thập kỷ trước, đất nước Bosnia & Herzegovina vẫn đang chìm trong nội chiến và những cuộc chiến tranh tưởng như không có hồi kết.

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài chính người Đức - Felix Zwayer, các khán đài trên sân Dariaus Gireno lập tức tưng bừng mở hội. Rất nhiều quả pháo sáng đã được đốt, trong tiếng hò reo không ngớt của rất đông CĐV Bosnia đi theo đội tuyển tới Lithuania để cổ vũ cho các cầu thủ con cưng của mình.

Nếu như hai thập kỷ trước đây, đất nước Bosnia chìm trong "biển lửa" bởi chiến tranh, loạn lạc thì đêm qua đất nước ở vùng Balkan cũng lại xuất hiện "biển lửa". Tuy nhiên, "biển lửa" của năm 2013 đến từ niềm vui sướng bởi thành tích lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá thế giới. Đất nước Bosnia đã có một đêm thức trắng để tận hưởng niềm vui chiến thắng.

VIDEO: Màn ăn mừng chiến thắng của lịch sử của Bosnia

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x