Brazil 1-7 Đức: Selecao nát mộng vàng!

MẠNH ĐỨC
Từ 05:19 ngày 09-07-2014
Người Brazil một lần nữa phải đổ lệ trên sân nhà khi Mineirao trở thành “Maracana thứ 2”, ghi dấu thất bại lịch sử 1-7 của đội bóng áo vàng trước cỗ xe tăng Đức...

BÀN THẮNG
Đức:
Mueller (11’), Klose (23’), Kroos (24’, 26’), Khedira (29’), Schuerrle (69’, 79’).
Brazil: Oscar (90’)


Không đội trưởng Thiago Silva, không linh hồn Neymar, Brazil vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo vàng tràn lên phần sân của Đức và dồn ép đội khách. Nhưng Brazil gợi cho người ta hình ảnh của một ngọn nến trước gió, bùng lên phút chốc rồi tắt lịm.

Sau những phút hưng phấn ít ỏi, Brazil bỗng chốc trở thành một đội bóng tầm thường trước bản lĩnh của người Đức. Trong thế trận lép vế, Đức đã biết tận dụng tình huống cố định để ghi điểm. Phút 11, từ quả phạt góc, Kroos đưa bóng đến vị trí của Mueller để cây săn bàn xuất sắc nhất của Cỗ xe tăng thoải mái đệm bóng mở tỷ số.

Bàn thua sớm khiến tất cả nhuệ khí mà các cầu thủ Brazil tan biến. Thay vào đó là sự hoang mang đến tột cùng. Những bức tường vàng mà các CĐV Brazil tạo ra tại sân Mineirao cũng vì thế trở thành sức ép khổng lồ đè lên các cầu thủ chủ nhà.


Hàng thủ Brazil chơi rất tệ ở trận này

Có một điều trớ trêu là Brazil càng lúng túng thì Đức lại càng tự tin. Những đường lên bóng thanh thoát sau đó của Cỗ xe tăng đã mở toang con đường tới khung thành Cesar. Từ phút 23 tới phút 26, chỉ trong vỏn vẹn 179 giây, các cầu thủ Đức đã “đánh sập” sân Mineirao với 3 bàn thắng dễ dàng. Phút 23, Mueller nhả bóng hợp lý trong vòng cấm để Klose ghi bàn thứ 16 trong lịch sử World Cup. Ngay ở pha lên bóng tiếp theo của Đức, Lahm căng ngang để Kroos dứt điểm nối cháy lưới Cesar. Phút 26, đến lượt Kroos phối hợp như đá tập với Khedira xé nát hệ thống phòng ngự của Brazil để nâng tỷ số lên 4-0.

Nhưng cơn ác mộng của Brazil chưa dừng lại ở đó. Phút 29, lại thêm một pha phối hợp như chỗ không người nữa của Đức, lần này là Oezil chuyền bóng cho Khedira nhẹ nhàng đệm bóng nâng tỷ số lên 5-0. Thua 5 bàn sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu, Brazil đã sụp đổ theo một cách mà ít ai ngờ nhất.


Klose với bàn thắng đi vào lịch sử World Cup

Bị dẫn 0-5 quá chóng vánh khiến cho những phút thi đấu còn lại với các cầu thủ Brazil như một màn tra tấn. Họ đã cố gượng lên trong những phút đầu hiệp 2 nhưng lại càng cho thấy sự yếu kém với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ vô duyên. Để rồi sau đó Andre Schuerrle đã trừng phạt Brazil với bàn thắng thứ 6 và thứ 7 ở các phút 69 và 79. Phải tới phút 90, Oscar mới gỡ lại 1 bàn cho Brazil nhưng nó không hề gỡ gạc lại chút danh dự nào cho đội chủ nhà.

Brazil-Đức: 1-7. Trận bán kết rất được chờ đợi giữa Brazil và Đức đã kết thúc theo kịch bản mà không ai ngờ tới. Cả Brazil bị đánh chìm trong nước mắt và sự tuyệt vọng. Còn với người Đức, đó là niềm vui vô bờ bến, khi giờ đây họ chỉ còn cách cúp vàng 1 trận thắng.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Brazil:
Julio Cesar; Maicon, David Luiz, Dante, Marcelo; Luiz Gustavo, Fernandinho (Paulinh 46’); Bernard, Oscar, Hulk (Ramires 46’); Fred (Willian 69’).

Đức: Neuer; Lahm, Boateng, Hummels (Mertesacker 46’), Hoewedes; Khedira (Draxler 76’), Schweinsteiger; Mueller, Kroos, Oezil; Klose (Schuerrle 58’).

THỐNG KÊ SAU TRẬN


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x