Brazil biết tìm ai thay thế Thiago Silva?

LÂM PHONG
Từ 13:34 ngày 06-07-2014
Án treo giò của Thiago Silva đẩy ĐT Brazil vào một bài toán còn khó, thậm chí hơn cả việc thay thế Neymar. Dante hay Henrique, ai sẽ là người lấp vào chỗ trống đáng sợ mà Silva để lại ở hàng thủ?

THIAGO SILVA - LINH HỒN HÀNG THỦ
Phút 64, có lẽ trong một thời khắc hơi thiếu suy nghĩ, Thiago Silva đã cố tình ngăn cản thủ thành Ospina thực hiện pha phát bóng. Anh lĩnh thẻ vàng từ trọng tài Carlos Velasco. Đó là một trong hai thời khắc tăm tối nhất của ĐT Brazil trong trận đấu với Colombia, cùng với ca chấn thương của Neymar. Ống kính bắt cận HLV Felipe Scolari. Ông ôm đầu tuyệt vọng.

Bởi với chiếc thẻ vàng có phần ngớ ngẩn này, trung vệ đội trưởng ĐT Brazil, Thiago Silva sẽ bị treo giò trong trận bán kết gặp ĐT Đức. Sự vắng mặt này đẩy Big Phil vào một bài toán, mà theo quan điểm của giới chuyên môn, còn khó khăn hơn gấp bội so với việc tìm người thay Neymar.
Thiago Silva là linh hồn của hàng thủ Brazil. Bên cạnh một David Luiz luôn thi đấu phiêu lưu, Silva chính là mỏ neo giúp con tàu Brazil luôn ổn định trước mọi sóng gió. Sự chắc chắn của Thiago Silva thể hiện rất rõ qua thống kê: ĐT Brazil chưa từng thua một trận nào tại các giải đấu của FIFA (World Cup, Confed Cup) khi anh đá chính. 


Còn nếu tính cả các trận giao hữu, kể từ khi chính thức khoác lên mình màu áo vàng-xanh, Thiago Silva đã đá chính tổng cộng 33 trận cho ĐT Brazil và giúp Selecao thắng tới 31 trận, tương đương tỷ lệ 70,4%, quá ấn tượng.

AI SẼ THAY THẾ?
Vai trò quá quan trọng của Silva khiến bài toán thay thế anh càng phải lựa chọn kỹ càng hơn. Trong tay HLV Felipe Scolari lúc này có 2 lựa chọn cho vị trí đá cặp với David Luiz: Dante và Henrique. 

Phút 88 trận đấu với Colombia, Henrique đã xuất hiện thay thế Neymar và khiến đông đảo NHM suy luận, có vẻ như Big Phil muốn dành cơ hội đá trận bán kết cho hậu vệ của Napoli. Nếu đây là suy nghĩ thật của Scolari thì thật nguy hiểm. Henrique không có được phong độ tốt và cũng rất thiếu kinh nghiệm ở những trận cầu lớn. Trong màu áo Napoli mùa vừa qua, Henrique cũng đã phải ngồi dự bị tới 6/17 trận đấu. Đẩy một cầu thủ chưa có nhiều chuẩn bị về mặt tâm lý ra sân chơi World Cup, Scolari chắc cũng không muốn mạo hiểm với vận mệnh vốn đang bị đẩy vào thế ngàn cân treo sợi tóc của vũ đoàn Samba.

Lựa chọn Dante hợp lý hơn nhiều. Giới chuyên môn phân tích, trong trận đấu với người Đức thì một trung vệ đang thi đấu tại Bundesliga rõ ràng có nhiều lợi thế hơn về mặt kinh nghiệm và kỹ năng bắt bài đối thủ. Cho dù phong độ của Dante cũng đã từng bị chính Bayern đặt nghi vấn, nhưng chí ít thì nếu đặt trên cán cân với Henrique, Dante vẫn là lựa chọn sáng nước hơn.

Kế đó, Dante cũng đã cùng Bayern chinh chiến tại những đấu trường danh giá như Champions League, có mặt trong những trận đấu được cả thế giới săm soi, về mặt tâm lý, Dante có lẽ sẽ đỡ bị cóng bởi áp lực đè nặng.

Tuy nhiên cho dù là chọn Dante hay Henrique thì HLV Scolari chắc chắn sẽ phải từ bỏ những chỉ đạo yêu cầu hàng thủ dâng cao để hỗ trợ tấn công. David Luiz sẽ phải hoạt động thấp nhằm hỗ trợ bạn diễn. Bởi khi đó, chính Luiz mới là thủ lĩnh hàng thủ của ĐT Brazil. Để đảm bảo an toàn, anh không được phép có những pha xử lý quá phiêu lưu nữa. 

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x