Brazil - Đức: Hai thế giới đối lập!

Minh Việt
Từ 05:13 ngày 06-07-2014
Hàng nghìn người Brazil tụ tập bên ngoài bệnh viện Sao Carlos, nơi Neymar được chuyển đến để kiểm tra y tế. Và họ sụp đổ khi nhận tin Neymar sẽ nghỉ hết World Cup 2014. Người Đức thì khác. Họ ăn mừng ầm ĩ ngay bên ngoài Maracana khi nhận tin Đức sẽ được đối đầu với một Brazil-không-Neymar. Và họ bắt đầu mơ đến trận chung kết…

CẢ ĐẤT NƯỚC KHÓC VÌ NEYMAR
Ngay từ khi chiếc xe cứu thương đưa Neymar rời sân Castelao để tới bệnh viện, đã có hàng nghìn CĐV Brazil bám theo. “Neymar quá quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi muốn biết tình hình sức khỏe của anh ấy sớm nhất. Chúng tôi không yên tâm ngồi trên sân mà đợi thông tin từ báo đài”, chị Luiz Almeida, sinh viên một trường đại học tại Fortaleza chia sẻ. Bệnh viện Sao Carlos, nơi cách sân Castelao chỉ khoảng 4-5km, là nơi Neymar được chuyển đến.


Ngoài cổng bệnh viện, cảnh sát được bố trí dày đặc để tránh sự hiếu kỳ. Hàng nghìn người dân Brazil bắt đầu tụ tập thành đám đông để bàn tán. “Tôi không tưởng tượng nổi Brazil sẽ ra sao nếu thiếu Neymar nữa. Đội tuyển của chúng tôi ngoài Neymar, chẳng tiền đạo nào biết ghi bàn cả”, Oliviera, một nhân viên ngân hàng ở Fortaleza nói với gương mặt âu lo tột cùng. Phía đằng xa, một nhóm CĐV Brazil đã quỳ xuống trước cổng bệnh viện và bắt đầu cầu nguyện. “Tôi mong chúa Christ (tượng Chúa giang tay trên ngọn núi Corcovado ở Rio) hiển linh để giúp Neymar bình an vô sự”, chị Kerina, chủ quán cơm ở Fortaleza thổn thức.


19h30 (giờ Brazil), những thông tin về sức khỏe Neymar bắt đầu rò rỉ ra ngoài bệnh viện. Thông tin ban đầu là Neymar vắng mặt trong trận bán kết. Nhưng chỉ 30 phút sau, tức 20h, thông tin Neymar phải nghỉ hết World Cup 2014 được khẳng định. Không khí im lặng đến đáng sợ bao trùm bên ngoài bệnh viện Sao Carlos. Những gương mặt mới 15 phút trước còn đầy sự lạc quan giờ cúi gằm xuống đất. Những tiếng khóc nức nở bắt đầu vang lên. Hàng nghìn người Brazil ngồi, thậm chí là nằm la liệt  ngay trước cổng Sao Carlos. Với họ, cả thế giới dường như đã sụp đổ.


“Vậy là hết. Chúng tôi đã hy vọng Neymar sẽ không sao. Vậy mà…”, chị Keitte khóc như mưa và nói không thành câu khi biết tin chấn thương của Neymar rất nặng. Không chỉ ở Fortaleza, đài Globo của Brazil cũng thực hiện cầu truyền hình trực tiếp từ bệnh viện Sao Carlos với các thành phố lớn khác khắp Brazil là Rio, Sao Paulo, Manaus… Đâu đâu cũng sặc mùi tang tóc. Ở Sao Paulo, người dân Brazil còn không buồn trả lời phỏng vấn Globo. Thậm chí, ở Manaus (Amazon), kênh Globo còn có cảnh quay 1 phù thủy lập miếu ngay bên ngoài sân Arena da Amazonia để “làm phép” cho Neymar. Nhưng tất cả nỗ lực đều bất thành. 

Cả nước Brazil rơi lệ vì Neymar. Điều họ sợ hãi nhất, một Brazil-không-Neymar giờ đã thành sự thực. “Không Neymar, chúng tôi không biết là có đủ sức đánh bại người Đức hay không nữa?”, ông Platini Duarte, 61 tuổi ở Fortaleza trả lời đầy bi quan. Không Neymar, cơn ác mộng World Cup 1950 lại hiện về. Sẽ là bi kịch cho Brazil nếu họ không đăng quang ở kỳ World Cup này. Và sẽ là thảm họa cho Selecao, nếu họ phải chứng kiến người Argentina vô địch ngay trên thánh đường Maracana. Điều này, thậm chí còn đáng sợ hơn cả việc Brazil không lên ngôi. 

NGƯỜI ĐỨC MƠ VỀ TRẬN CHUNG KẾT
Hàng nghìn người dân Brazil than khóc vì Neymar. Nhưng người Đức thì mở hội ăn mừng ngay bên ngoài Maracana. Họ thậm chí còn “chế” nhanh 1 bài hát về Brazil-không-Neymar. Cảnh sát Rio cho biết, đã có vụ va chạm nảy lửa giữa khoảng 50 CĐV Đức và Brazil ở cổng C sân Maracana vì người Brazil nổi điên cho rằng “Đức dám cười nhạo vào nỗi đau quốc gia của họ”. 1 CĐV Đức vỡ đầu, 3 người khác bị tạm nhốt ở đồn cảnh sát. 


Nhưng sự cố này cũng không ngăn được người Đức mở hội ngay tại Rio de Janeiro. Fan Fest ở Rio nằm tại bãi biển Copacabana và đây là nơi người Đức tắm trong lễ hội bia. “Không Neymar, không Thiago Silva, Brazil còn lại ai? Chẳng ai cả. Chúng tôi không sợ họ”, anh Fedrich từ Hamburg tới chia sẻ. “Chúng tôi vừa lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vào bán kết World Cup. Bây giờ chúng tôi mơ vô địch thế giới. 24 năm rồi Đức không đăng quang ở World Cup rồi”, ông Hassler, 60 tuổi cất công từ Munich sang Brazil nói rất hồ hởi.


Brazil – Đức, hai thế giới đối lập. Hơn lúc nào hết, người Brazil đang mong chúa Christ hiển linh để cứu rỗi Selecao khỏi thảm họa không Neymar!

Neymar đã hội quân cùng đồng đội


Neymar đã trở lại trại tập trung của Brazil ở Fortaleza bằng xe cứu thương. Sau đó, anh cùng cả đội bay đến Rio de Janeiro hôm qua. Đến đây, Neymar lại lên xe cứu thương để đến núi Teresopolis, nơi Brazil đóng quân ở Rio. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x