CĐV Chile làm loạn Maracana

Chile đã chơi một trận để đời khi thắng TBN 2-0 và tống tiễn nhà ĐKVĐ về nước. Nhưng tác nghiệp ở sân, chúng tôi còn có một trải nghiệm ấn tượng không kém: CĐV nước này đã làm loạn sân Maracana ngay trước giờ bóng lăn.


3 giờ đồng hồ trước trận đấu TBN và Chile, tôi đã tới khu Media Centre (nơi tác nghiệp dành cho các báo ở sân Maracana). Khu vực này rất rộng, đủ chỗ cho khoảng 300 phóng viên ngồi làm việc cùng lúc.

Chuyện sẽ chẳng có gì để kể nếu không có sự cố hy hữu xảy ra. Khoảng hơn 1 giờ trước khi bóng lăn, khi phóng viên đang làm việc, bỗng dưng nghe phía cửa Media Centre có tiếng la hét, hô hoán rất to, cùng với đó là tiếng những bước chân cực kỳ gấp gáp. Tôi còn tưởng đó là báo động có cháy nổ hoặc sự cố gì đó ở sân Maracana. 

Thế nhưng, thực tế không phải vậy. Chỉ vài giây sau tiếng la hét, một nhóm cực đông CĐV mặc áo đỏ của Chile lao vào tận khu vực tôi ngồi. Nhóm người này rất hung hăng và mang vẻ bề ngoài dị hợm. Tên cầm đầu dáng người nhỏ, mái tóc vuốt ngược, khuyên tai khuyên mũi đeo đầy mặt. Hắn đạp vỡ cửa kính khu Media Centre để thêm lối đi cho đồng bọn. Khu trung tâm báo chí rất rộng, chúng không biết cửa dẫn lên SVĐ ở đâu nên chạy náo loạn khắp nơi để tìm kiếm. Trong lúc đi tìm, chúng nhảy lên cả bàn làm việc, giẫm lên máy tính, đá tung máy ảnh, máy quay, các phương tiện tác nghiệp mà phóng viên đặt trên bàn. Rất nhiều tấm vách ngăn được dựng lên để tạo thành lối đi hoặc phòng làm việc cho các tình nguyện viên bị chúng xô đổ. 


Nhóm CĐV Chile đã khiến khung cảnh tại sân Maracana trở nên hỗn loạn. Các phóng viên chỉ còn biết đứng nép vào một góc phòng để chờ lực lượng an ninh giải cứu. Người nào nhanh tay hơn thì còn kịp vồ vội phương tiện tác nghiệp mà chạy. 

Đen đủi sao, tôi lại chọn chỗ ngồi ngay gần khu vực ra vào Media Centre, nên tôi là một trong những phóng viên đầu tiên lãnh đủ từ nhóm hooligan này. Chiếc Macbook của tôi bị đạp bong cả bàn phím. Còn máy ảnh bị rơi long cả ống ngắm. Tóm lại là thiệt hại nặng nề. 

Rất may, BTC cũng đã kịp đóng chiếc cổng duy nhất dẫn ra khu vực đường piste. Nhóm hooligan Chile như con thú bị nhốt trong chuồng, chúng bắt đầu hướng đến tivi, bàn ghế trong khu Media Centre đập phá xả giận. Phải gần 1 giờ sau khi khu Media Centre bị làm loạn, lực lượng an ninh mới trấn áp được nhóm gần 100 người này. Một phóng viên đã 60 tuổi người TBN nói với tôi: “Tôi đã đi tác nghiệp ở khắp các giải đấu lớn kể từ năm 1990 tới nay. Nhưng chưa bao giờ tôi gặp sự việc tương tự”.

Theo quan sát của tôi, BTC World Cup 2014 cũng có phần chủ quan ở các khu Media Centre. Bởi ngoài khu vực này không có cảnh sát đứng canh, chỉ có vài nhân viên của FIFA và tình nguyện viên kiểm tra an ninh các phóng viên. Hàng rào an ninh lỏng lẻo thế nên việc xâm nhập Media Centre là cực kỳ dễ dàng. Ở Brazil, lo ngại an ninh ngoài đường đã đành, giờ đây chúng tôi sẽ tiếp tục phải cảnh giác ngay cả khi ở “nhà” là Trung tâm báo chí!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x