Chăm sóc “mèo quý tộc”

Trần Minh
Từ 11:18 ngày 20-06-2014
“Tôi không muốn Karim Benzema nghĩ rằng mình phải hoàn thành sự mệnh nào đó. Điều đó không tốt chút nào. Tốt nhất, cậu ấy hãy cứ là chính mình, không cần phải ám ảnh về việc phải tạo ra khác biệt”, HLV Didier Deschamps đã nói thế trước thềm trận đấu Pháp - Thụy Sỹ.

Trong lúc các HLV đều đặt trọng trách lên các học trò thì HLV Deschamps lại làm điều ngược lại. Ông tháo bỏ hoàn toàn áp lực lên vai Benzema, không yêu cầu anh phải làm một nhiệm vụ to tát nào. Thậm chí, ông cũng không ép Benzema phải chơi bám vòng cấm, không yêu cầu anh giữ vai trò săn bàn. Ông chỉ muốn anh là... Benzema!

Nhưng thật lạ, Deschamps càng nuông chiều Benzema, anh lại chơi càng hay. Trước Honduras, Benzema lập cú đúp và góp công lớn trong bàn còn lại. Anh đã có 8 bàn/7 trận gần nhất cho Les Bleus và đang đạt phong độ chói sáng nhất trong màu áo đội tuyển. Thật khó tin là cách đây chưa lâu, Benzema còn trải qua cơn khô hạn bàn thắng kéo dài đến... 16 tháng. Thời gian ấy, mặc cho Deschamps thay đổi thế nào, gây áp lực với anh ra sao, Benzema vẫn không thể ghi bàn. 

Từ cơn khô hạn ấy đến... cơn mưa mát lành hiện tại là cả một sự thay đổi trong cách ứng xử với Benzema. Với anh chàng này, những tuyệt chiêu khích tướng đơn giản là vô dụng, cách duy nhất để Benzema tỏa sáng là phải... nuông chiều anh.

Benzema sinh năm 1987, tuổi con mèo theo tử vi phương Đông. HLV Jose Mourinho từng ví von việc có mỗi Benzema là tiền đạo với việc “đi săn với mèo”. 3 năm ở Real Madrid, Mourinho lừng danh về khả năng kích thích cầu thủ nhưng đành bất lực với “con mèo nước Pháp”. Nhưng Carlo Ancelotti đã nhìn ra vấn đề của Benzema. Ông nuông chiều anh, bảo vệ anh và anh đền đáp ông bằng những bàn thắng thật sự quan trọng. 


Benzema không phải con mèo bình thường, anh là “con mèo quý tộc”. Anh không lớn lên trên đường phố, anh cũng chẳng xem bóng đá là nghiệp mưu sinh, anh được Lyon mời vào đội trẻ khi 9 tuổi, anh lên đội một của CLB nổi tiếng này năm 17 tuổi, trở thành thủ quân ở tuổi đôi mươi và nhảy một bước sang Real Madrid ở tuổi 22. Anh được xem là “quốc bảo của nước Pháp”, anh được chủ tịch Florentino Perez của Real đích thân tuyển lựa và bảo vệ hết cỡ. Con đường anh đi trải trên hoa hồng, với một người như thế, bạn đơn giản không thể buộc anh tư duy như một cầu thủ... phổ thông được.

Như một con mèo quý tộc, nó sinh ra là để sung sướng, để ăn những thứ đắt tiền, để khoác những trang sức đẹp, để đến bệnh viện chó mèo mỗi tuần một lần, bạn phải đảm bảo nhà không có chuột để đừng làm nó phật ý chứ không thể ép nó phải bắt chuột. Hãy làm nó sung sướng, nó sẽ cuộn tròn dưới chân bạn, nó sẽ kêu những tiếng nũng nịu khiến bạn vui vẻ.

Còn nếu bạn ép nó phải tự kiếm ăn, gây áp lực lên nó, nó sẽ trốn đi hoặc đơn giản là nằm im, không màng đến thế sự nữa. Mourinho đã cố ép Benzema làm một con mèo bình thường, Blanc đã cố ép Benzema làm một con mèo bình thường. Nhưng Deschamps đã đối xử với Benzema như một con mèo quý tộc thực thụ.

Trước trận đấu với Honduras, Zinedine Zidane và Ancelotti đều gọi điện cho Benzema, bảo anh đừng... lo nghĩ gì cả, cứ vui vẻ chơi bóng. Sau trận đấu, bộ đôi này lại gọi điện để chúc mừng. Đấy chính là cách tốt nhất để đối xử với một “con mèo quý tộc” như Benzema. Hãy nuông chiều nó, nó sẽ làm bạn vui!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x