Colombia 2-0 Uruguay: Colombia lần đầu vào tứ kết

Lâm Phong
Từ 05:35 ngày 29-06-2014
Chiến thắng thuyết phục trước Uruguay giúp ĐT Colombia lần đầu tiên trong lịch sử có vinh dự lọt tới trận tứ kết tại một kỳ World Cup.
Colombia: James Rodriguez (28’, 50’)


Trận đấu giữa Uruguay và Colombia bắt đầu với không nhiều diễn biến kịch tính. Colombia là đội tuyển kiểm soát bóng tốt hơn, tổ chức được nhiều pha lên bóng hơn, nhưng sự chắc chắn, cẩn trọng của Uruguay khiến khoảng 20 phút đầu hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán.

Không có Luis Suarez trên hàng công, lão tướng Diego Forlan đá từ đầu nhưng lộ rõ gánh nặng tuổi tác, trọng trách tấn công của Uruguay đổ dồn lên vai Edinson Cavani, và dĩ nhiên một mình chân sút này không thể tạo được nhiều áp lực về phía khung thành Colombia.

Tuy nhiên, giữa một thế trận thiếu hẳn đi sự kịch tính, Colombia lại bất ngờ có được bàn thắng từ một pha xử lý khó tin của James Rodriguez phút 28. Nhận đường chuyền của đồng đội trong thế quay lưng về phía khung thành Uruguay ở cự ly khoảng 25m, Rodriguez đỡ ngực mềm mại rồi bất ngờ xoay ngược người vẽ một đường cong mỹ miều ghim thẳng trái bóng vào lưới Uruguay. Một siêu phẩm!


Forlan (phải) không thể chia sẻ gánh nặng trên hàng công với Cavani

Bàn thua trước khiến Uruguay vốn đã thua thiệt khá nhiều so với Colombia càng trở nên lép vế hơn. Họ rất muốn tìm bàn gỡ, nhưng gỡ hòa kiểu gì khi mà bóng chủ yếu nằm trong quyền kiểm soát của đối phương. Tính cho đến trước khi hiệp 1 khép lại, có thời điểm Colombia kiểm soát bóng tới 70%, tạo nên thế trận một chiều hoàn toàn.

Thi đấu trong thế trên chân, dễ hiểu khi Colombia sớm có bàn thắng đào sâu cách biệt. Phút 50, xuất phát từ pha rót bóng chính xác của đồng đội, Cuadrado đánh đầu chiến thuật để James Rodriguez đệm lòng trực diện khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Cách biệt an toàn là điều kiện tốt để Colombia điều chỉnh thế trận. Lực lượng tham gia tấn công được rút bớt. Colombia kéo sâu đội hình về phòng ngự, tạo điều kiện để Uruguay rộng đất tấn công. Tuy nhiên, cho dù đã tăng thêm nhân sự ở hàng tiền đạo, Uruguay vẫn bế tắc hoàn toàn.

James Rodriguez lập cú đúp cho Uruguay

Tất cả những gì Uruguay có thể làm để đe dọa hàng thủ đối phương chỉ là những tình huống sút xa, vài quả câu bóng vào hai góc khung thành. Chấm hết. Trước sự bế tắc của đối phương, Colombia nhẹ nhàng bảo toàn chiến thắng 2-0 cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng ngọt ngào này giúp ĐT Colombia lần đầu tiên trong lịch sử có vinh dự góp mặt trong loạt trận tứ kết World Cup. Thành tích tốt nhất của Colombia tại đấu trường World Cup là lọt vào vòng 1/8 World Cup 1990.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Aguilar, Sanchez Moreno, Cuadrado (Guarin, 81’), Rodriguez (Ramos, 85’), Martinez, Gutierrez (Mejia, 68’).
Uruguay: Muslera, Maxi Pereira (Ramirez, 53’), Gimenez, Godin, Caceres, Pereira, Gonzalez (Hernandez, 67’), Arevalo Rios, Rodriguez, Cavani, Forlan (Stuani, 53’).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x