Colombia - Chile: Ai thắng sẽ theo chân Argentina

Việt Hà
Từ 16:25 ngày 10-10-2013
Argentina đã có suất đầu tiên của Nam Mỹ tới VCK. Chiếc vé thứ hai sẽ thuộc về người chiến thắng trong trận thư hùng giữa Colombia và Chile. Trên sân nhà, Colombia quyết đòi lại món nợ tại vòng loại World Cup 2010.
MÓN NỢ 2009
Cũng thời điểm này 4 năm trước, Chile đã bước qua “xác” Colombia để giành vé tới VCK World Cup 2010. Ngày 11/10/2009, HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Chile đánh bại Colombia 4-2 ngay trên sân khách. Chiến thắng quyết định này giúp đội bóng của vị HLV người Argentina chính thức vượt qua vòng loại World Cup 2010, đồng thời chấm dứt mọi hy vọng giành vé vớt của Colombia.
 
Nỗi hận đó của người Colombia bây giờ mới có cơ hội phục thù. Tại lượt đấu áp chót vào rạng sáng ngày 12/10, đội quân của HLV Jose Pekerman (26 điểm) chỉ cần đánh bại Chile là giành vé trực tiếp tới VCK World Cup 2014. Ngược lại Chile (24 điểm) cũng chắc suất tới Brazil năm sau nếu kiếm trọn 3 điểm trên đất Colombia. “Chúng tôi chắc chắn không để Chile lấy mất vé World Cup như hồi năm 2009”, đội trưởng Mario Yepes tuyên bố trước giờ bóng lăn.  Trung vệ 37 tuổi cũng từng có mặt trong trận thua 2-4 oan nghiệt 4 năm trước.  

Ở lượt đấu gần nhất hôm 11/9, Colombia để thua 0-2 trên sân Uruguay. Tuy nhiên khi trở về sân nhà, các học trò của HLV Jose Pekerman sẽ thể hiện bộ mặt khác hẳn. Cần nhớ rằng Colombia đang sở hữu mạch 5 trận toàn thắng trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2014, ghi tới 14 bàn thắng và giữ sạch lưới trong 5 trận này. Tất cả báo hiệu một thử thách khắc nghiệt cho Chile tại chảo lửa Metropolitano Roberto Melendez. “Chơi trên sân của Colombia quả thực vô cùng khó khăn”, tiền đạo Alexis Sanchez thừa nhận. Chile cũng đang có phong độ cực tốt với mạch 7 trận không thua (thắng 5 hòa 2).  

HẤP DẪN CUỘC SO TÀI FALCAO - SUAZO


Cho dù kết quả thế nào, cuộc thư hùng giữa Colombia - Chile vẫn hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi hai đội sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi. Với Colombia là Zapata, Guarin, Cuadrado, Falcao, trong khi Chile sở hữu Alexis Sanchez, David Pizarro, Suazo. Đáng chú ý nhất là cuộc so tài giữa hai tay săn bàn hàng đầu Falcao và Suazo.  Falcao từng làm tung lưới Chile trong trận lượt đi hôm 12/09/2012 (Colombia thắng 3-1 trận này). Trong khi đó Suazo chính là tác giả của một trong 4 bàn thắng nhấn chìm Colombia vào thất bại đau đớn 2-4 hồi năm 2009.  

Falcao hiện đang có phong độ chói sáng trong màu áo  Monaco với 7 pha lập công. Tại vòng loại World Cup 2014, anh cũng xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn với 9 bàn thắng. HLV Pekerman chủ trương xây dựng lối chơi của Colombia xung quanh chân sút tài năng này. Vì thế phong độ của Falcao sẽ ảnh hưởng rất lớn tới màn trình diễn của Colombia trước Chile. Trong khi đó, Suazo mới chỉ có 1 lần nổ súng tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên cầu thủ 32 tuổi vẫn được xem là thủ lĩnh trên hàng công Chile nhờ kinh nghiệm dày dạn. Nên nhớ Suazo có thành tích ghi bàn tốt nhất trong 25 tuyển thủ Chile triệu tập đợt này với 21 bàn thắng cho ĐTQG.

Bàn thắng là thứ mà Colombia và Chile đều khát khao trận này. Trong bữa tiệc của bóng đá tấn công, Falcao hay Suazo tỏa sáng, sẽ góp phần quyết định kết cục trận đấu.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x