Croatia: Trận thua bất công

Quang Minh
Từ 15:52 ngày 13-06-2014
Cú đúp bàn thắng của Neymar cùng bàn ấn định chiến thắng của Oscar đã giúp Brazil lội ngược dòng đánh bại Croatia. Song, với những gì đã thể hiện, đội bóng châu Âu xứng đáng nhận được nhiều hơn là một trận thua trong ngày khai mạc World Cup.

Sinh ra tại phía Tây Berlin (Đức) nhưng lại chọn khoác lên mình màu áo ĐT Croatia trong những năm tháng cầu thủ và tiếp tục nhận trọng trách dẫn dắt đội bóng "áo sọc ca-rô" với tư cách HLV trưởng, Niko Kovac đang trở thành niềm hy vọng lớn của gần 5 triệu người hâm mộ quê nhà tại World Cup 2014.

Phải đối đầu với đội chủ nhà Brazil trong trận khai mạc là một khó khăn lớn với bất cứ đội bóng nào bởi sức nóng của hơn 6 vạn khán giả có mặt trên sân Sao Paulo. Tuy nhiên, đúng như những gì mà HLV Niko Kovac đã phát biểu trước trận đấu, các cầu thủ Croatia sẽ không nhập cuộc với những dãy xe buýt trước mặt khung thành thủ môn Pletikosa. Các học trò của HLV Kovac đã thi đấu với một quyết tâm lớn, một trái tim dũng cảm, sẵn sàng chơi sòng phẳng với những ngôi sao bên phía chủ nhà. Và với những gì đã thể hiện, thất bại 1-3 là điều họ không xứng đáng phải nhận.

Gần một giờ trước khi trận đấu diễn ra, khi đội hình ra sân của ĐT Croatia được công bố, đã có nhiều cái nhíu mày. Tuy nhiên, HLV Kovac đã bố trí đội hình rất tốt dù rằng trong tay ông thiếu một tiền vệ tổ chức thích hợp. Luka Modric và Ivan Rakitic di chuyển lùi sâu hơn, với Kovacic ngay phía trước mặt tạo thành một tam giác tiền vệ xuất sắc.

Modric đã có một trận đấu hay nhưng tiếc là Croatia nhận thất bại

HLV Kovac biết rằng chỉ có hai cách để cạnh tranh sòng phẳng với Brazil. Một điều quan trọng nhất là lối chơi kỷ luật ở hàng phòng ngự, điều mà ông đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi. Dejan Lovren đã kết hợp rất tốt với Vedran Colurka trong phần lớn thời gian của trận đấu. Một điểm khác nữa là phải kiểm soát, sở hữu được bóng cũng như khoảng không, nhưng các cầu thủ chủ nhà trong cả trận đấu hiếm khi cho phép Croatia làm được điều này.

Các cầu thủ Croatia đã có một trận đấu rất ấn tượng, họ thi đấu tập trung và chỉ đôi lúc rối loạn trước những pha dàn xếp tấn công của Brazil. Các vị trí ở hàng phòng ngự đã làm việc rất tốt, ngăn chặn những đợt lên bóng của chủ nhà và thường xuyên đảm bảo được sự an toàn trong vòng cấm địa đội nhà, trong khi những đợt phản công nhanh thường xuyên là một mối đe dọa với các cầu thủ Brazil.

Croatia đã có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Marcelo, đây có lẽ là điều đến ngoài mong đợi của họ. Croatia muốn làm giảm hưng phấn ban đầu của Brazil, và dù không thực sự mong muốn nhưng họ vẫn có thời điểm kiểm soát được thế trận của mình. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, những đợt tấn công liên tục của Brazil khiến Croatia dần bộc lộ những sơ suất của mình, và việc bị thủng lưới là điều dễ hiểu.

Hàng thủ Croatia bộc lộ những tử huyệt sau nhiều pha hãm thành của Brazil

Không phủ nhận Croatia đã có một trận đấu quả cảm, họ thi đấu với nỗ lực cao nhất của mình, toàn đội đã cố gắng hết mình, nhưng cuối cùng vẫn nhận thất bại nhưng họ cũng đạt được những điều mà mình mong muốn trước trận đấu.

Với màn trình diễn này, Croatia hoàn toàn có đủ khả năng tìm kiếm một suất đi tiếp bởi Mexico cũng như Cameroon là những đối thủ không được đánh giá cao như Brazil và đoàn quân của HLV Kovac hoàn toàn có quyền hy vọng, miễn là vẫn giữ được tinh thần thi đấu quả cảm.

"Tôi tự hào về các cầu thủ của mình", HLV Kovac nói sau trận đấu. "Những gì chúng tôi đã thảo luận trong phòng thay đồ, chúng tôi đã làm và tiền gần tới việc làm nên bất ngờ. Thành thật mà nói, có thể nói rằng trận đấu này đã được quyết định bởi một quả penalty gây tranh cãi và điều này làm tổn thương chúng tôi".

"Brazil không thể hiện sự tôn trọng với chúng tôi, và tôi hy vọng Croatia sẽ biết làm thế nào để tỏ lòng tôn kính với phần còn lại của đất nước mình". 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x