Điểm mặt những ứng viên vô địch: Bàn tiệc của các cựu vương

Việt Hà
Từ 20:24 ngày 11-06-2014
World Cup 2010 từng giới thiệu một nhà vô địch thế giới mới toanh là Tây Ban Nha. Nhưng sau 4 năm, không có một thế lực mới nào hứa hẹn làm nên chuyện lớn và có lẽ cuộc đua tới cúp vàng ở Brazil mùa Hè năm nay sẽ chỉ là chuyện riêng của những quyền lực từng vô địch thế giới mà thôi.

BẤT NGỜ KHÓ XẢY RA
Cả 8 đội bóng từng VĐTG gồm Brazil, Italia, Đức, Argentina, Uruguay, Pháp, Anh và TBN sẽ tề tựu đông đủ tại World Cup 2014. Trong số này ngoại trừ Uruguay, 7 gã khổng lồ còn lại chính là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Không ai phủ nhận điều này nếu nhìn vào bề dày truyền thống, tiềm lực hùng hậu và kinh nghiệm dày dạn của các nhà cựu VĐTG.

Messi sẽ thay thế Maradona đưa Argentina vô địch?

Vậy còn Bỉ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, những đội bóng cũng sở hữu sức mạnh rất đáng nể? Liệu họ có theo bước TBN cách đây 4 năm trở thành tân vương của bóng đá thế giới? Khi bóng chưa lăn thì mọi dự báo đều có vẻ… xuôi tai. Nhưng thực tế dưới góc nhìn chuyên môn, các đội bóng này đều thiếu nhiều yếu tố để chinh phục thành công World Cup 2014. Hà Lan mang tới Brazil đội hình kém nhất trong nhiều năm trở lại đây với rất nhiều cầu thủ trẻ, và chỉ trông vào sức bật từ các lão tướng Robben, Van Persie. Bồ Đào Nha vẫn chỉ là “đội bóng một người” với gánh nặng dồn hết lên vai Ronaldo. Bỉ hứa hẹn là hiện tượng với dàn cầu thủ chất lượng nhưng để đi tới cái đích cuối cùng thì đoàn quân của Marc Wilmots chưa đủ tầm.

TBN vẫn là ứng cử viên hàng đầu

Sẽ là bất ngờ rất lớn nếu World Cup 2014 giới thiệu một nhà vô địch hoàn toàn mới. Và sẽ là bất ngờ… không quá lớn nếu đội giương cúp vào ngày 14/7 là Anh, Pháp hay Italia. Bởi lẽ ba cựu vương này còn thua một bậc so với Brazil, Argentina, Đức và TBN, bốn ứng cử viên hàng đầu theo đánh giá của các nhà cái cũng như giới chuyên môn. Brazil có ưu thế chủ nhà và lực lượng hùng mạnh, TBN vẫn là quyền lực hàng đầu, Đức và Argentina sở hữu đội hình sáng giá. Bất kỳ đội nào ngoài 4 ông lớn trên giành cúp vàng, cũng sẽ mang tới một kỳ World Cup bất ngờ đến thú vị.

CHÂU ÂU PHÁ NỔI LỜI NGUYỀN?
Sau 19 kỳ World Cup, châu Âu sở hữu 10 chức vô địch còn Nam Mỹ mới 9 lần lên ngôi. Nhưng các đội bóng châu Âu chưa từng nâng cúp khi World Cup tổ chức tại Nam Mỹ. Đó là lời nguyền mà Đức, TBN, Italia, Pháp hay Anh rất muốn giải được trên đất Brazil. Chưa kể Bồ Đào Nha, Hà Lan, Bỉ cũng nhăm nhe làm nên chuyện lớn. 

Phe châu Âu rất đông và nguy hiểm, nhưng Nam Mỹ có thể tin vào hai đại diện hùng mạnh nhất của họ. Brazil có quá nhiều lợi thế để giành chức vô địch thế giới lần thứ 6. Argentina đang có một thế hệ vàng vào độ chín với những Messi, Aguero, Di Maria. Nhìn toàn diện, Brazil và Argentina đồng đều hơn những quyền lực lớn nhất của châu Âu. Bởi trong khi TBN bắt đầu thoái trào thì Đức vẫn dựa vào bộ khung Bayern Munich đã không còn phong độ đỉnh cao. 

ĐT Đức sẽ dành vô địch trong vai trò cựu vương?

Lịch sử đôi khi cũng góp tiếng nói quan trọng. Năm 2002, Real Madrid vô địch Champions League còn Brazil đăng quang World Cup. Đội hình cả hai năm đó đều chung hậu vệ trái Roberto Carlos. Phải mất 12 năm sau Real mới lại vô địch Champions League và tương tự Brazil cũng sẽ tìm lại ngai vàng World Cup? Nên nhớ một lần nữa họ lại chung vị trí hậu vệ trái là Marcelo.

Người châu Âu nghiêng về... Nam Mỹ
Ngay cả những chuyên gia bóng đá ở châu Âu cũng không tin vào khả năng đăng quang của các đại diện lục địa già tại World Cup 2014. Trong cuộc thăm dò mới đây của kênh BBC, tất cả những người được hỏi đều dự đoán một đội tuyển Nam Mỹ sẽ lên ngôi. Gary Lineker, Phil Neville và Robbie Savage nhận định Argentina lên ngôi vô địch. Còn Alan Shearer, Chris Waddle, Pat Nevin, Brad Friedel và Martin Keown chọn Brazil.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x