ĐT Đức: Ảo ảnh nhà vô địch

Minh Nguyên
Từ 07:17 ngày 06-07-2014
Đức lại vào bán kết World Cup, và là đội ổn định nhất với 4 lần liên tiếp đạt thành tích này. Đáng nói là, ở 3 lần trước Mannschaft chỉ 1 lần vào chung kết (nhưng không vô địch) và 2 lần thua ở bán kết.
* Nhật ký World Cup ngày 6/7
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Đó chính là điều mà giới hâm mộ Mannschaft không khỏi băn khoăn: Liệu đội bóng thân yêu của họ phải cam chịu với kiếp “phù dâu”? Đức là đội lập kỷ lục về số lần vào chung kết World Cup (7) nhưng cũng là đội lập kỷ lục về số lần... thất bại ở trận đấu tranh cúp vô địch thế giới (4). Lần này, tại Brazil 204, lịch sử liệu có lặp lại?

Trước mắt Đức sẽ là rào cản vô cùng khó khăn ở bán kết là Brazil. Không có Neymar và Thiago Silva, Selecao sẽ suy yếu, nhưng đừng cho rằng vì thế mà Mannschaft sẽ chiếm ưu thế. Nếu chỉ xét về tổng giá trị cầu thủ thì quả là Đức đứng đầu World Cup 2014 sau khi TBN bị loại ở vòng bảng. Tổng giá trị cầu thủ Đức dự World Cup 2014 là 501,8 triệu bảng, bỏ xa đội xếp tiếp theo là Brazil (380,8 triệu bảng), tiếp đó là Argentina (375,5), Pháp (359,8). 

Mannschaft vừa đánh bại Les Bleus. Nếu không nhờ tài nghệ của Manuel Neuer và cả may mắn, chưa biết điều gì đã xảy ra. Xét về thế trận, Đức nhỉnh hơn nhưng Pháp cũng tạo được rất nhiều cơ hội, chỉ tiếc cho Les Bleus là Griezmann, Benzema, Valbuena đã không tận dụng được.


World Cup 2014 chứng tỏ điều gì cũng có thể xảy ra, mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại, thế cục có thể xoay chuyển chỉ trong tích tắc. Ví dụ như Hà Lan ở cửa tử bỗng tìm được sinh lộ với 2 bàn thắng theo kiểu M.U thắng Bayern Munich ở chung kết Champions League 1998/99. Hoặc như chính trường hợp của Mannschaft, phải rất vất vả mới có thể vượt qua Algeria ở vòng 16 đội. 

Một trong những điểm yếu rõ rệt của Mannschaft là khả năng dứt điểm. Nếu Thomas Mueller hoặc Andre Schuerrle kết thúc tốt, giới hâm mộ Mannschaft đã không phải ú tim cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận Pháp - Đức, không lâu sau khi Benzema đe dọa làm tung lưới khung thành của Neuer. 

Người Đức nên nhớ bài học của người Italia khi gặp Pháp ở chung kết EURO 2000: nếu Del Piero kết thúc tốt 2 cơ hội mười mươi sau khi Azzurri đã dẫn 1-0 thì người Italia đã không phải khóc hận vì 2 bàn thắng của Wiltord và Trezeguet. 

Bóng đá hấp dẫn vì những kịch bản không bao giờ được viết trước, hoặc vì khoảng cách trình độ giữa các đội bóng ngày càng bị thu hẹp. Thành - bại, được - mất rất mong manh, một nhà vô địch không chỉ cần tài năng, lực lượng, truyền thống mà còn cần “bản năng sát thủ” vốn là gót chân Achilles của Đức ở trận chung kết các giải lớn. Vì thế, hành trình đến cúp vàng Brazil 2014 vẫn còn nhiều gian nan trước mắt Mannschaft. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x