ĐT Pháp: "Đồi Knysna" chỉ còn là ký ức

Khánh Châu
Từ 09:59 ngày 21-06-2014
Quả đồi ở Nam Phi, Knysna chẳng liên quan gì đến cái tên Thụy Sĩ, nhưng sau trận đấu với đối thủ này không còn người Pháp nào còn bị ám ảnh về câu chuyện đen tối đó nữa.


Ngày 27/05 vừa qua, chiếc xe bus chở tuyển Pháp tại World Cup 2010 mới bị đem ra đập nát. Đó là chiếc xe chở đồng hành cùng “Gà trống Gaulois” tại giải đấu 2010, đặc biệt trong vụ đình công bỏ tập trên quả đồi Knysna do Evra và Ribery khởi xướng.

Thông điệp trong sự kiện này đơn giản là người Pháp muốn rũ bỏ bỏ tất cả những gì đen tối của 4 năm về trước. Quên đi một kỳ World Cup tai tiếng, kết thúc vòng bảng chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm và rời Nam Phi trong sự chế giễu của truyền thông thế giới.

Một chiếc xe bus khác đồng hành cùng tuyển Pháp trên đất Brazil lần này, nhưng không có một khẩu hiệu hô hào nào kiểu “Chung một giấc mơ” như cách đây 4 năm, cũng không có sức ép lên những đôi chân Gaulois. Họ đến Brazil trong lặng lẽ và đang bùng cháy ở mảnh đất này.

Chiếc xe bus chở tuyển Pháp năm 2010 bị phá hủy

Chiến thắng 3-0 ở trận mở màn (trước Honduras) có thể còn đặt ra chút ít nghi ngờ, nhưng trận đại thắng Thụy Sĩ rạng sáng nay đã khẳng định một màu áo lam mới của tuyển Pháp. Nó có thể là hệ quả từ sai lầm tiếp cận trận đấu của Thụy Sĩ - thiếu tôn trọng với đối thủ - nhưng khó có thể phủ nhận sự hiệu quả và khả năng tấn công chớp nhoáng của tuyển Pháp.

Đây được xem là trận thắng gần như hoàn hảo, mà chút tỳ vết là 2 bàn thua phải nhận sau khi đã dẫn 5-0, trong đó lỗi phần nhiều thuộc về Hugo Lloris. Đôi găng này chính là điểm yếu nhất về mặt con người của Pháp trên sân.

Còn lại, tất cả là một lứa cầu thủ mới, có sức trẻ, khát khao cống hiến, được lắp đặt trong hệ thống chơi bóng mạch lạc. HLV Didier Deschamps ở trận này đã dùng Olivier Giroud ngay từ đầu trận, trong khi lắp ghép tiền vệ Sissoko vào tam giác giữa, thay vì dùng Paul Pogba ở trận trước - một sự thay đổi bất thường và có vẻ như Deschamps đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Thụy Sĩ.

Thầy trò Didier Deschamps đang lấy lại niềm tin cho người Pháp

Đó là hệ thống chơi bóng cân bằng, an toàn trong khâu phòng thủ và trở nên lợi hại với những pha phản công nhanh. Nó làm nên một tuyển Pháp trở nên đáng gờm ở World Cup năm nay, khác nhiều với những bộ mặt thiếu sức sống của các ông lớn châu Âu khác như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh hay Italia.

Và nay, tấm vé vào vòng sau của tuyển Pháp đã trở nên rất gần. Với 6 điểm sau 2 trận, Pháp chỉ cần 1 điểm ở trận cuối gặp Ecuador là nhất bảng đấu, thậm chí thua trận Pháp vẫn đi tiếp thậm chí với tỷ số dưới 2 bàn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x