Góc nhìn: HLV Loew nên xếp Lahm đá tiền vệ trung tâm ở tuyển Đức

VĂN NHÂN
Từ 06:59 ngày 05-03-2014
Mới đây, Philipp Lahm chia sẻ là anh muốn được thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm ở tuyển Đức. Phải chăng HLV Joachim Loew nên xem xét đưa hậu vệ này lên đá vị trí tiền vệ trung tâm?
Ông chủ mới ở Bayern
Nhắc đến Philipp Lahm thì không một ai bàn cãi anh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong nhiều năm qua. Đặc biệt ở mùa trước, Lahm đã chơi cực kì xuất sắc ở bên hành lang cánh phải để giúp Bayern Munich giành cú ăn năm lịch sử.

Đó là chuyện của một năm trước, bây giờ Lahm lại đang chơi cực hay ở vị trí tiền vệ trung tâm dưới thời Pep Guardiola. Những gì Lahm đã trình diễn ở mùa này cho thấy anh đang là ông chủ hàng tiền vệ của Bayern chứ không phải tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Chính vì nhận sự xuất sắc của Lahm đã khiến Pep không ngần ngại bán tiền vệ Luiz Gustavo cho Wolfsburg, đưa cầu thủ trẻ Emre Can đến Leverkusen; thậm chí Javi Martinez, tiền vệ trung tâm đã thi đấu rất hay ở mùa trước cũng bị đẩy xuống đá trung vệ.

Lahm thi đấu xuất sắc trong vai trò tiền vệ tại Bayern

Trong sơ đồ 4-1-4-1 mà Pep đã xây dựng cho Bayern ở mùa này, Lahm là cầu nối quan trọng giữa hàng thủ và hàng công. Chúng ta có thể thấy rõ tầm quan trọng của Lahm trong hai chiến thắng của Bayern trên đất Anh ở mùa này trước Man City và Arsenal. Cầu thủ người Đức chơi cực hay trong việc thu hồi bóng ở khu trung tuyến, nhờ khả năng đọc tình huống cực tốt và tắc bóng hiệu quả. Anh còn thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời trong việc phát động tấn công.

Loew nên xếp Lahm ở vị trí tiền vệ
Philipp Lahm đang khiến cho người ta quên dần anh là một hậu vệ, mà là một tiền vệ trung tâm xuất sắc ở Bayern. Trong bối cảnh HLV Loew đang phải đau đầu vì sự thiếu vắng hai tiền vệ quan trọng là Khedira và Guendogan, do chấn thương. Lahm nên được thử sức ở vị trí tiền vệ trung tâm trong những cuộc tổng duyệt cuối cùng của tuyển Đức, trước khi Loew chọn ra đội hình tối ưu nhất đem đến Brazil vào mùa Hè này.

Nếu như chọn Lahm đá ở vị trí tiền vệ trung tâm thì HLV Loew có thể tái hiện “tam giác quỷ” của Bayern ở tuyển Đức: Lahm - Schweinsteiger - Toni Kroos.  Đây là bộ ba tiền vệ mà Pep đã rất nhiều lần sử dụng thành công cho Bayern ở mùa này. Điển hình nhất là trận thắng áp đảo 3-1 của Hùm xám trước Man City ngay tại Etihad trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Vậy Lahm chơi thành công ở vai trò mới này thì tuyển Đức sẽ mạnh khó mà lường hết.

Lahm muốn được đá tiền vệ ở ĐT Đức

Tại World Cup 2010, nhạc trưởng Michael Ballack bất ngờ chấn thương trước thềm giải đấu, HLV Joachim Loew cũng đã đưa Schweinsteiger vào đá vị trí tiền vệ trung tâm, trước đó anh xuất thân là tiền vệ cánh phải. Điều này đã giúp tuyển Đức trình diễn một bộ mặt vô cùng ấn tượng ở một kì World Cup không được đợi chờ nhiều.

Dù muốn hay không, có lẽ HLV Joachim Loew cần tạo trao cơ hội cho Lahm được thể hiện tài năng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Biết đâu đó sẽ là một sự thay đổi mang tính lịch sử để giúp tuyển Đức chinh phục thành công cúp vàng tại Brazil? Có thể lắm chứ…
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x