Góc nhìn: Tuyển Pháp trông mong gì ở Benzema?

Đăng Tú
Từ 13:59 ngày 04-07-2014
Là người góp phần ảnh hưởng đến 50% số bàn của tuyển Pháp tại World Cup này, nhưng có một thực tế là Karim Benzema chưa bao giờ tỏa sáng trong một trận cầu quan trọng của Les Bleus.

Cho đến nay, Benzema đã có 24 bàn sau 70 trận cho tuyển Pháp. Thế nhưng, sự thật là không có bàn thắng nào của tiền đạo 26 tuổi này được thực hiện trong những trận đấu có tính chất quan trọng. EURO 2012, Benzema có mặt trên sân trong cả 4 trận của tuyển Pháp song anh không ghi nổi một bàn.

Ở vòng loại World Cup 2014, trong 4 trận đấu được xem là quyết định của Les Bleus (2 cuộc đối đầu với Tây Ban Nha và 2 trận giành vé play-off gặp Ukraine) Benzegol cũng lặng câm. Đúng là anh đã nhiều lần ghi dấu ấn trong những trận quan trọng của Real Madrid và trước đó là Lyon, song với tuyển Pháp thì Benzema chưa một lần là ngôi sao của trận cầu lớn.

Benzema bị quây kín trong trận hòa Ecuador 0-0

Nó giống như một nhược điểm của Benzema ở tuyển Pháp, mà nếu ai đó theo dõi hành trình của chân sút này thì hẳn họ đều thất vọng. Tính ra, Benzema đã trải qua tay 2 HLV (Laurent Blanc và Didier Deschamps) nhưng không ai trong số họ chữa được “căn bệnh” cho “chú gà Gaulois” này.

Sau chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, Benzema ở World Cup 2014 lại được nhắc đến nhiều hơn, nhờ 2 trận vòng bảng đầu tiên ghi bàn, thậm chí cho đến nay với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thì Benzema đang góp phần ảnh hưởng đến 50% số bàn của cả đội. Thế nhưng, thực tế cũng là đã 2 trận liên tiếp Benzema không xuất hiện trên bảng tỷ số trận đấu. Nên nhớ rằng, anh đang là cầu thủ sút nhiều nhất World Cup 2014 (24 lần; 13 lần trúng đích).

Thế nên, đêm nay là dấu hỏi cho Benzema trong cuộc đối đầu với Đức, một trận đấu thuộc khuôn khổ loại trực tiếp mà trong quá khứ Benzema chưa khi nào ghi bàn những trận kiểu như thế này. Với người Pháp, nỗi lo Benzema “tịt ngòi” lại hiện về. Có lẽ, họ sẽ dành sự chờ đợi nhiều hơn cho những Valbuena, Pogba, Cabaye, thậm chí là Olivier Giroud.

Benzema ăn mừng bàn thắng trong trận thắng Thụy Sĩ 5-2

Song với HLV Didier Deschamps thì sự có mặt của Benzema có một ý nghĩa lớn lao, như một cầu thủ “2 trong 1”: vừa là điểm nóng ghi bàn, vừa là giải pháp về mặt chiến thuật. Ở giá trị thứ hai, có thể hiểu rằng Benzema giống như một mồi nhử, thu hút hàng thủ đối phương và tạo không gian cho các đồng đội. Điều này Deschamps đã học được từ vị trí di chuyển của Benzema tại Real Madrid và ông đã áp dụng hiệu quả ở hiệp 2 trong trận thắng Nigeria mới đây.

Chính vì thế, có thể Benzema không khi bàn đêm nay nhưng anh vẫn là nhân tố quan trọng của tuyển Pháp.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x