Griezmann sẽ giúp người Pháp bớt nỗi lo Ribery chấn thương

Chiêu Văn
Từ 13:55 ngày 03-06-2014
Trước trận Pháp-Paraguay 1-1 diễn ra ở sân Riviera tại Lille, đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan tới tình trạng thể lực của ngôi sao ĐT Pháp Franck Ribery.

HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp sau đó đã khẳng định tiền vệ 31 tuổi đang khoác áo Bayern Munich vẫn sẽ có tên trong danh sách 23 người cuối cùng dự World Cup nộp cho FIFA ngày thứ Hai. Tuy nhiên, Deschamps cũng không bác bỏ các tin đồn về việc chấn thương lưng của Ribery đang có khuynh hướng trở nặng.

Khi mà số 7 của tuyển Pháp vắng mặt trong trận đấu tối Chủ nhật, tiền đạo Loic Remy của QPR đã đá chính bên cánh trái hàng công 3 người còn có mặt Olivier Giroud của Arsenal và Mathieu Valbuena của Marseille.

Tuy nhiên, trong 64 phút đầu, tuyển Pháp tỏ ra rất thiếu hiệu quả trên hàng công. Giroud làm việc đầy nỗ lực nhưng không tận dụng được các cơ hội và Remy cũng để những tình huống có thể ghi bàn trôi qua. Chính lúc đó, Deschamps quyết định tung vào sân cầu thủ đang khoác áo Real Sociedad là Antoine Griezmann, thay cho Remy.


Ảnh hưởng Griezmann tạo ra là ngay lập tức. Les Bleus chơi tấn công sinh động hơn hẳn. Griezmann đá bó vào trong hơn so với Remy, gây ra rất nhiều rắc rối cho hàng thủ Paraguay.

Trong một tình huống ngay sau khi Griezmann vào sân, lẽ ra anh đã có cơ hội ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG khi Moussa Sissoko tăng tốc bên cánh phải và có đường chuyền ngược lại thông minh, nhưng cú dứt điểm là chưa đủ chính xác.

Tuy nhiên, số 11 của ĐT Pháp không phải đợi lâu. Phút 81, Griezmann có pha dứt điểm đưa bóng lượn vòng đẹp mắt từ ngay ngoài vòng cấm địa ghi bàn cho ĐT Pháp. Quyết định thay người của Deschamps đã giúp ĐT Pháp hồi sinh thật sự, và dù hàng thủ của ông để thủng lưới 1 bàn trước khi kết trận, những gì Griezmann làm được là vẫn rất ấn tượng.


Tiền vệ của Sociedad đã chứng tỏ anh hiệu quả hơn Remy, và xứng đáng hơn cho vị trí thay thế Ribery trong đội hình xuất phát. Mới có 3 trận khoác áo ĐTQG, nhưng Griezmann đã thể hiện được tốc độ và sự khéo léo có thể mở toang hàng thủ đối phương mà Remy và Giroud đã không làm được trước đó.

Ribery, ngay cả khi lành lặn, cũng hiếm khi nào chơi cho ĐT Pháp với phong độ mà anh thể hiện ở Bayern Munich, khiến cho Griezmann hiện có lẽ là tiền vệ trái có phong độ tốt nhất và hiệu quả nhất của Les Bleus.

Cầu thủ 23 tuổi này đã có một mùa giải đáng khích lệ ở CLB của anh và hiện có lẽ đã sẵn sàng cho những sân chơi lớn hơn, cả với CLB vẫn ĐTQG. Anh cũng hòa nhập dễ dàng với phong cách của ĐT Pháp.

Trong trận giao hữu gặp Hà Lan trước đó, Griezmann cũng đã có màn trình diễn đáng khích lệ. Anh chơi hay hơn trước Na Uy ở Paris tuần này và Chủ nhật trước Paraguay, đã có bàn đầu tiên cho ĐT Pháp.


Deschamps sẽ thấy rất hứng thú với việc sử dụng Griezmann, thậm chí là đá chính trong đội hình ĐT Pháp ở World Cup cho trận mở màn gặp Honduras tại Porto Alegre ngày 15/6, nhất là nếu Ribery lại không thể ra sân ở trận giao hữu cuối cùng của họ gặp Jamaica vào Chủ nhật này.

Trước trận gặp Paraguay, vẫn còn nhiều người muốn tranh luận về việc để tiền vệ trẻ tuổi tài năng nhưng còn thiếu kinh nghiệm Griezmann đá chính, nhưng những gì anh thể hiện đã khiến những người phản đối anh giờ phải im lặng. Chỉ ra sân 26 phút ở Nice, nhưng Griezmann đã làm đủ để thuyết phục Deschamps rằng ĐT Pháp sẽ mạnh hơn với anh trên sân.

Karim Benzema, vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng về mặt thể lực sau một mùa giải dài và căng thẳng vô địch Champions League với Real Madrid, nhiều khả năng mới là lựa chọn số 1 của Deschamps trên hàng công ở World Cup. Trong khi tiền đạo của Real chưa bao giờ thể hiện được phong độ ở ĐTQG như ở CLB, anh có lẽ cũng thiếu một đối tác ở ĐT Pháp như ở Real. Nếu Griezmann đá chính, tiền vệ trẻ này hoàn toàn có thể là Angel Di Maria cho Benzema. Với Valbuena luôn rất hiệu quả ở Les Bleus ở cánh phải, Deschamps có lẽ đã định hình xong hàng công cho trận đấu với Honduras sẽ diễn ra không đầy 2 tuần nữa.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x