Hitzfeld tuyên bố giải nghệ, tự hào về các tuyển thủ Thụy Sỹ

Việt Dũng
Từ 07:03 ngày 02-07-2014
HLV lão làng người Đức đã khép lại giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp với bộn bề cảm xúc sau khi chứng kiến các học trò thất bại trước Argentina bởi bàn thắng duy nhất của Angel Di Maria.


HLV trưởng ĐT Thụy Sỹ, Ottmar Hitzfeld, cảm thấy tự hào về các học trò sau khi họ cầm chân được Argentina tới hiệp phụ và chỉ chịu thua bởi bàn thắng duy nhất của Di Maria từ đường chuyền thông minh của Lionel Messi.

“Chúng tôi biết Messi là mẫu cầu thủ có thể quyết định trận đấu chỉ trong một khoảnh khắc”, chiến lược gia 65 tuổi trả lời giới truyền thông sau trận đấu, “Phải, cậu ấy có đẳng cấp ấy”.

“Nhưng ngày hôm nay, chúng tôi có quyền tự hào. Toàn đội đã thể hiện được khát vọng, và cách vận hành chiến thuật của các cầu thủ cũng tỏ ra đầy bản lĩnh. Chúng tôi đã giữ được bình tĩnh”.

“Chỉ trong 1 trận đấu, tôi đã chứng kiến những điều mà cả đời người HLV phải trải qua: cú sốc vì bàn thua và sau đó là những nỗ lực tuyệt vời để tìm kiếm bàn gỡ. Đó là điều mà chúng tôi hoàn toàn có thể tự hào. Công việc của tôi như một nhà quản lý đã chấm dứt ở đây”, Hitzfeld tuyên bố, “tôi cảm thấy hài lòng về những gì mình đã làm được”.


Tiếp lời ông thầy, hậu vệ Stephan Lichsteiner tỏ ra nuối tiếc hơn: “Chúng tôi đã làm việc rất nhiều để tìm phương án chế ngự Messi, và quả thực đã làm tốt. Chúng tôi đã chống đỡ được với một trong những ngôi sao hay nhất lịch sử bóng đá, chưa kể 5 hoặc 6 cầu thủ đẳng cấp nữa trong đội hình Argentina. Rốt cuộc, chúng tôi đã mắc 1 sai lầm và như thế là quá nhiều”. 

“Tôi không rõ cái gọi là số phận, nhưng chúng tôi đã thua vì những chi tiết nhỏ nhặt. Không sai lầm nhiều, nhưng vẫn phải nhận thất bại. Trận thua này thực sự đau đớn. Dù sao, tôi vẫn muốn dành lời khen ngợi tới các đồng đội”.

“Chúng tôi đã không thể thất vọng hơn, nhưng đừng quên rằng Thụy Sỹ đã chơi tốt đến thế nào. Chúng tôi có quyền tự hào về bản thân”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Alejandro Sabella chúc mừng các học trò và nhận định rằng chiến thắng vừa qua là hoàn toàn xứng đáng. “Argentina lẽ ra có thể thắng chỉ trong 90 phút chính thức”, Sabella nói sau trận đấu.

“Thậm chí ngay ở trong hiệp một, chúng tôi đã có 2 cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Bước sang hiệp hai, chúng tôi tiếp tục chơi hay và đã tạo ra 5 hay 6 cú sút về phía khung thành đối phương. Cả ở hiệp phụ, chúng tôi cũng đã chơi tốt”, chiến lược gia 59 tuổi kết luận.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x