Jose Mourinho: Dù thế nào Messi vẫn là một phần lịch sử bóng đá

Quang Minh
Từ 10:06 ngày 15-07-2014
Siêu sao Lionel Messi có thể bị chỉ trích sau thất bại của ĐT Argentina ở World Cup 2014, song theo HLV trưởng của Chelsea, Jose Mourinho thì La Pulga vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắcnhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

HLV Jose Mourinho đã khiến nhiều người bất ngờ khi bảo vệ siêu sao Lionel Messi sau màn trình diễn của La Puga tại World Cup 2014, khi tuyên bố rằng anh là "một phần lịch sử bóng đá thế giới" dù Argentina không thể lên ngôi vô địch.

Đội trưởng ĐT Argentina giành danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup nhưng đã nhận rất nhiều lời chỉ trích, bao gồm cả huyền thoại xứ Tango, Diego Maradona khi khẳng định anh không xứng đáng với giải thưởng đó. Tuy vậy, HLV Mourinho đã nhảy vào bảo vệ Messi, nhấn mạnh rằng siêu sao này không cần giành chiến thắng tại Brazil cũng đã được nhìn nhận như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử:

"Không phải dễ dàng để đánh giá một tài năng bóng đá, nhưng tôi cho rằng Messi không cần phải nâng chiếc Cup vô địch thế giới để hoàn hảo. Cậu ấy vẫn là một phần của lịch sử, đặc biệt là trong thập kỷ này", HLV Mourinho trả lời phỏng vấn với Yahoo.

"Đối với tôi, Pele là Pele, Maradona là Maradona.Tôi không định so sánh những cầu thủ ở những thế hệ khác nhau".

Messi là kẻ thất bại vĩ đại của lịch sử bóng đá

Khi được hỏi liệu Messi có phải là "vật tế thần" cho thất bại của Argentina tại World Cup năm nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: "Không hề. Tôi nghĩ rằng trong hiệp thi đấu đầu tiên, cậu ấy đã thi đấu rất tốt".

"Người đặc biệt" còn tiếp tục phân tích sai lầm của HLV Alejandro Sabella trong quyết định thay người ở đầu hiệp 2 khi rút Lavezzi  để nhường chỗ cho Sergio Aguero: "Argentina chơi với hàng phòng ngự và tiền vệ đều có 4 người. Enzo Perez kiểm soát Philipp Lahm và Lavezzi cũng làm điều tương tự ở cánh đối diện. Chính sự cơ động của bộ đôi cầu thủ này, Messi mới có thể đi bộ trong khi phòng ngự để rồi khi nhận được bóng, cậu ta có đủ năng lượng để tạo khác biệt".

"Sau khi ông Sabella đưa Aguero vào sân, Argentina đã chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-3-3 và họ mất nhiều sự cân bằng. Messi lúc này phải di chuyển nhiều hơn sau khi Lavezzi bị rút ra. Argentina đã mất cân bằng và đặc biệt là năng lượng, điều mà họ cần trong hiệp phụ".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x