Khảo sát nhanh: Brazil "săm soi" Mueller

Minh Việt (từ Brazil)
Từ 05:50 ngày 01-07-2014
Các sao lớn của châu Âu từ Ronaldo, Rooney, Balotelli cho đến cả đội hình khủng của Tây Ban Nha đã khăn gói rời Brazil. Và theo khảo sát ngắn của PV báo Bóng đá tại Brazil mấy ngày qua, thì tất cả giờ đây “săm soi” rất kĩ sát thủ trẻ Thomas Mueller của Đức.

Quán bar Amarelinho ở Rio. Hơn 300 CĐV đã ngồi kín trước màn hình lớn để theo dõi trận đấu giữa Đức và Mỹ ở lượt cuối vòng bảng, và ngạc nhiên hơn là gần một nửa trong đó mặc áo vàng của ĐT Brazil. PV báo Bóng đá tranh thủ thực hiện một cuộc điều tra siêu tốc. 

Tại sao anh lại mặc áo số 10 của Neymar? 
- Tôi là người Brazil mà (cười).
- Brazil? Vậy một người Brazil chờ đợi gì ở một trận đấu của Đức và Mỹ?
- Chúng tôi xem bóng đá. Xem World Cup. Như bao người khác thôi.
- Anh muốn ai thắng?
- Tôi nghĩ Đức và Mỹ sẽ bắt tay nhau cho một trận hòa. Kiểu gì Đức chẳng đi tiếp. Đức sẽ là đối thủ mà Brazil phải vượt qua nếu muốn vào chung kết.
- Anh sợ ai nhất của tuyển Đức?
- Không sợ ai cả. Tại sao lại sợ? Nhưng tôi sẽ lưu ý cái tên Thomas Mueller.

Chúng tôi đã đem những câu hỏi tương tự đi một vòng, từ quầy bar, siêu thị, quán ăn đến cổng SVĐ, bên trong Fan Fest... và cái tên người Brazil lưu ý nhất lần lượt là Mueller, Klose (vì vừa san bằng kỷ lục ghi 15 bàn ở World Cup của Ronaldo “béo”) và kế đến là Joachim Loew (vì... đẹp trai).



“Người Brazil không ngại những anh chàng như Mesut Oezil. Bởi đó là mẫu cầu thủ chúng tôi không thiếu. Chúng tôi cần nhất lúc này là một trung phong như Mueller. Và hẳn là anh sẽ rất đáng ngại nếu gặp Brazil”, Almeida - chàng sinh viên trường Norte Fluminense nói.

Rất nhiều người Brazil nói vậy về Mueller - một điều ngạc nhiên. Mueller tự miêu tả anh là “Raumdeuter”, hiểm nôm na là “người tận dụng khoảng trống”. Anh đơn giản, nhưng rất nhạy, điều mà Brazil đang thiếu nhất vào lúc này. Trận gặp Mỹ, Mueller chạy hơn 11km, nhiều nhất trong tất cả những cầu thủ trên sân.

Mà nên nhớ, trận đấu đó đá ở Recife, một trong những điểm thi đấu nóng nhất tại Brazil và lại diễn ra vào giữa trưa (13 giờ Brazil). Trên cái sân Pernambuco đó, các cầu thủ của Italia sau phút 70 đã không nhấc chân lên nổi. “Thể lực của Mueller quá tốt. Tôi chẳng thấy anh ấy mệt mỏi gì” - Zieler, một người Đức ở quán bar Amarelinho nói đầy tự hào. Thực tế, so với 4 năm trước ở World Cup 2010, Mueller đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Anh vừa ghi bàn, vừa là chuyên gia kiến tạo. Cho đến trước trận gặp Algeria, bảng thành tích của Mueller là: 3 trận, 4 bàn thắng, 1 đường chuyền thành bàn, Mueller ngang bằng với Messi và Neymar. 

Mueller không nổi bật nhất, nhưng lúc nào cũng là niềm hy vọng lớn nhất của Đức. Anh Nilmar, chủ quán bar Amarelinho nói giọng đầy e ngại: “Nếu Brazil của tôi mà gặp Đức ở bán kết, Mueller sẽ là cầu thủ Scolari phải cảnh giác nhất”.

5. Trả lời phỏng vấn, Mueller cho biết anh thích vô địch thế giới hơn là giành Chiếc giày vàng hay Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup. 4 năm trước, Mueller cũng là chủ nhân của Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng ở World Cup 2010. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x