Không có Diego Costa, Atletico sẽ dùng ai?

TIỂU QUYÊN
17:05 ngày 24-05-2014
Trận quyết đấu với Barcelona vừa qua cho thấy, Atletico vẫn đứng vững trong hoàn cảnh mất cả Diego Costa lẫn Arda Turan chỉ trong 25 phút đầu. Nhưng tất nhiên, thiếu Diego Costa là thiệt thòi lớn đối với Atletico (cho dù kịp bình phục để ra sân, anh cũng không thể có phong độ tốt).
Không có Diego Costa, Atletico sẽ dùng ai?

Vấn đề ở đây chẳng phải là Atletico có người thay chỗ Diego Costa hay không, mà là họ sẽ thay Diego Costa như thế nào. Cần lưu ý: hoàn cảnh của trận gặp Barcelona ở La Liga khác với hoàn cảnh của trận gặp Real Madrid ở chung kết Champions League.

Trên nguyên tắc, cả 3 cầu thủ David Villa, Adrian, Raul Garcia đều có thể chơi tiền đạo, và HLV Diego Simeone sẽ dùng 2 trong 3 chân sút ấy nếu ông muốn “ăn thua đủ”. Còn nếu muốn chơi an toàn, kiểm soát bóng tốt ngay từ tuyến trên, Simeone có thể dùng tiền vệ Diego như một tiền đạo (Diego từng ghi bàn cho Atletico trên sân Barcelona ở vòng tứ kết Champions League). Villa - Adrian sẽ là cặp tiền đạo cho một kế hoạch thiên về tấn công, còn Villa - Diego sẽ là cặp tiền đạo cho một kế hoạch thận trọng hơn.

Nhìn chung, David Villa sẽ là chỗ dựa cho hàng tiền đạo vì anh vượt trội so với mọi đồng đội về mặt kinh nghiệm. Nhưng có thể nói, Simeone hoàn toàn không thiếu giải pháp dự phòng khi ông có trong tay không ít chân sút khá đồng đều.

Ai sẽ thay Diego Costa (trái) nếu anh không thể ra sân?

Thông thường, Raul Garcia không dễ lọt vào đội hình chính. Nhưng anh có thể đá chính ở trận chung kết Champions League, thay chỗ Arda Turan ở hàng tiền vệ. Một mặt, Simeone đã thay người như vậy khi Arda sớm chấn thương trong trận gặp Barcelona. Mặt khác, quan trọng hơn: Garcia có thiên hướng tấn công. 

Khi không còn mũi nhọn Diego Costa thì Simeone muốn có càng nhiều mũi ghi bàn ở các vị trí khác nhau càng tốt (rất có thể Real sẽ tập trung phong tỏa Villa). Nên nhớ, số bàn thắng mà Garcia ghi cho Atletico (4) ở Champions League chỉ đứng sau mỗi Diego Costa (8).

Rất có thể, Atletico vẫn sẽ tự tin tấn công trong hoàn cảnh họ không thể dựa vào khả năng ghi bàn của Diego Costa trong cuộc quyết đấu cuối cùng. Atletico mùa này hay ở chỗ ấy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 1.001 bí quyết chiến thắng của các nhà vô địch 1.001 bí quyết chiến thắng của các nhà vô địch

    Nếu các ngôi sao của Real và Atletico cần những lời khuyên, những kinh nghiệm hay đơn giản chỉ là một vài mẹo nhỏ để hướng tới chiến thắng tại Lisbon thì không ai khác, các nhà cựu vô địch C1/Champions League là những người mà họ cần phải lắng nghe nhất…

  • Madrid: Trở thành kinh đô bóng đá vì... địa phương chủ nghĩa Madrid: Trở thành kinh đô bóng đá vì... địa phương chủ nghĩa

    Cho đến trước năm 2008, ĐT Tây Ban Nha chỉ được xem là “anh hào hạng hai”. Họ chỉ có 1 chức vô địch EURO (1964) và 1 lần xếp hạng Tư ở World Cup (1950).

  • Real Madrid - Atletico Madrid: Cuộc “hôn phối” kỳ lạ của 2 đội bóng Real Madrid - Atletico Madrid: Cuộc “hôn phối” kỳ lạ của 2 đội bóng

    Thủ đô Madrid là thành phố đầu tiên trong lịch sử bóng đá có 2 CLB cùng lọt vào trận chung kết Cúp C1/Champions League. Trước đó, Atletico Madrid đã vô địch La Liga, còn Real Madrid đã bỏ túi Cúp Nhà Vua, trước khi đôi bên quyết chiến trong trận chung kết Champions League đêm nay.

  • Lợi hại thế nào khi trong đội có ngôi sao vượt trội? Lợi hại thế nào khi trong đội có ngôi sao vượt trội?

    Cái lợi hiển nhiên là toàn đội có một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Trong hoàn cảnh chiến thuật chung đã bế tắc thì ngôi sao số 1 đôi khi lại có khả năng một mình tỏa sáng để tạo nên khác biệt. Bóng đá đỉnh cao luôn cần có những cá nhân như vậy.

  • Cesare Prandelli (ĐT Italia): “Balotelli không cần bác sĩ tâm lý” Cesare Prandelli (ĐT Italia): “Balotelli không cần bác sĩ tâm lý”

    Khi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 kết thúc, có lẽ NHM của các ĐT Anh, Italia, Uruguay và Costa Rica đều không thể nở nụ cười được. Đơn giản bởi bảng D này đã hội tụ đến 3 nhà VĐTG. Hãy xem những phát biểu của HLV Roy Hogdson và những người đồng nghiệp ở các ĐT Italia, Uruguay và Costa Rica về bảng tử thần này.

  • Zanetti “trói” vợ từ thuở mười tư Zanetti “trói” vợ từ thuở mười tư

    Paula là người bạn đời chung thủy, luôn sát cánh với Javier Zanetti trong suốt hơn 20 năm qua. Theo tiết lộ của cựu đội trưởng Inter Milan, anh đã “trói” nàng WAG của mình khi cô nàng mới 14 tuổi.

  • Điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời Zanetti Điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời Zanetti

    Vì quá hạnh phúc với chiếc Cúp vô địch cùng Inter Milan, Javier Zanetti quên chào từ biệt người mẹ của mình. Có lẽ, đây là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời của “Il Capitano”.

  • Javier Zanetti - Anh thợ nề vĩ đại đã ngừng xây Javier Zanetti - Anh thợ nề vĩ đại đã ngừng xây

    Từng “ăn cơm” phụ hồ, nên hơn ai hết, Javier Zanetti hiểu rằng, làm một tòa nhà bắt đầu từ việc đào móng mới xây dựng được tới phần nóc. Huyền thoại Inter Milan bảo, đó là triết lý cuộc sống của anh: từ đáy vươn tới đỉnh cao.

  • Lê Hoàng Thiên - Người con của Chúa & trận "chung kết" trong mơ Lê Hoàng Thiên - Người con của Chúa & trận "chung kết" trong mơ

    Chúng tôi vẫn gọi Lê Hoàng Thiên với cái tên trìu mến “Người con của Chúa” bởi tiền vệ này là một con chiên ngoan đạo. Ngoài bóng đá, anh luôn dành thời gian cho việc đến nhà thờ.

  • Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm: “Cơ hội dự World Cup của  ĐT Nữ Việt Nam là 50%” Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm: “Cơ hội dự World Cup của ĐT Nữ Việt Nam là 50%”

    Dù đã treo giày hơn 3 năm nhưng cựu tiền đạo Đỗ Ngọc Châm vẫn luôn theo sát tình hình của ĐT nữ Việt Nam cũng như bóng đá nữ nước nhà. Bằng góc nhìn am hiểu của người trong cuộc, cựu Hoa khôi của bóng đá nữ đã nhận định về khả năng của ĐT nữ Việt Nam tại Asian Cup sắp tới và cơ hội giành chiếc vé tham dự VCK World Cup 2015 với BĐ&CS.

  • Pha “thiết đầu công” của Zidane được nhớ mãi Pha “thiết đầu công” của Zidane được nhớ mãi

    Chỉ riêng trọng tài Nga Valentin Ivanov đã phất đến 16 thẻ vàng cùng 4 thẻ đỏ, và đấy là cũng chỉ riêng trong trận BĐN - Hà Lan ở vòng 1/8. Lạ hơn, chỉ riêng cầu thủ Josip Simunic của Croatia đã lĩnh đến 3 thẻ vàng trong trận gặp Australia. Tổng thể, World Cup 2006 là kỳ World Cup lập kỷ lục về số thẻ phạt, với 345 thẻ vàng và 28 thẻ đỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x