Lăng kính: Thêm một lần “huynh đệ tương tàn”

Trần Minh
Từ 11:05 ngày 21-06-2014
Hai anh em cùng huyết thống, nhưng lại mang tính cách hoàn toàn trái ngược và số phận buộc họ phải trở thành đối thủ của nhau. Đấy là mô típ quen thuộc trong... tiểu thuyết. Nhưng đêm nay, chúng ta sẽ chứng kiến một màn “huynh đệ tương tàn” ngay ở hiện thực, khi Kevin-Prince Boateng đụng độ Jerome Boateng.

Họ đã chạm trán cách đây 4 năm. Kevin-Prince Boateng khoác áo Ghana chạm trán người em cùng cha khác mẹ Jerome bên phía Đức. Chuyện hai anh em là đối thủ trên sân cỏ không hiếm, nhưng ở World Cup thì anh em nhà Boateng là trường hợp đầu tiên.

Ngoài màu da và cái họ Boateng gợi nhớ gốc tích Ghana, rất khó tìm ra những điểm chung giữa hai anh em họ. Jerome trầm tĩnh, Kevin-Prince sôi nổi. Jerome đúng giờ, kỷ luật, Kevin-Prince luôn sống vượt ra khỏi khuôn phép. Jerome có tác phong của một người đàn ông công sở trong khi Kevin-Prince có cốt cách nghệ sĩ. Jerome giản dị, Kevin-Prince thì màu mè. Anh từng mua 3 siêu xe trong 1 ngày, có hơn 200 đôi giày và gần 50 chiếc áo da. Sở thích của hai anh em cũng rất khác nhau, Jerome đá cho Đức nhưng mê âm nhạc Ghana, trong khi thần tượng của Kevin-Prince là Bushido, một rapper người Đức.

Tình cảm giữa họ khá phức tạp. Ông bố của hai anh em cặp kè với rất nhiều bà, khó mà đòi hỏi họ phải yêu thương nhau như ruột thịt, khi mẹ của người kia gián tiếp làm tan vỡ hạnh phúc của gia đình mình. Với Kevin-Prince, gia đình còn là một nỗi đau. Ông bố rời bỏ mẹ con anh khi anh mới 1 tuổi rưỡi, bỏ lại mẹ anh một mình mưu sinh nuôi 5 người con. Công việc không đủ sống, bà phải đi xin trợ cấp để các con có miếng ăn qua ngày.


Jerome có cuộc sống tốt hơn và sự nghiệp cũng trải trên hoa hồng. Cả hai đều xuất phát từ Schalke, đều khoác áo các đội trẻ Đức. Nhưng nếu các HLV luôn thích Jerome vì hiền hòa, chuyên nghiệp thì họ luôn có đủ thứ lý do để phật ý với Kevin-Prince. Vì thế mà dù có hơn 40 lần khoác áo các đội trẻ, từng được bình chọn là cầu thủ Đức hứa hẹn nhất năm 2006, Kevin-Prince vẫn bị loại khỏi danh sách Đức dự giải U21 châu Âu tại Thụy Điển. 

Ngày phát hiện mình bị loại, Kevin-Prince đã khóc tức tưởi. Đức vô địch giải đấu ấy và Jerome là một trong những cầu thủ hay nhất. Matthias Sammer, GĐTT của LĐBĐ Đức từng bình luận: “Việc thiếu kỷ luật và tác phong chuyên nghiệp đã làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của Kevin-Prince. Về mặt này, Jerome đáng khen hơn”. Nói cách khác, người em thì phù hợp với đội Đức, người anh thì không.

Bị tổn thương, chàng trai trẻ quyết định khoác áo Ghana. Trong hai anh em, chính ra Kevin-Prince mới là người có mối liên hệ sâu đậm hơn với Mannschaft bởi ông cậu của anh - Helmut Rahn - chính là người ghi bàn mang về chức vô địch World Cup 1954. Chính vì bị quê hương thứ 2 là nước Đức chối bỏ, Kevin-Prince đâm ra có ác cảm. Cú đạp lên Michael Ballack nổi tiếng năm nào không hoàn toàn chỉ là một pha vào bóng quá trớn bởi anh cũng biết chấn thương của Ballack đã phủ một bóng đen lên cơ hội của Đức tại World Cup 2010. Sau sự cố ấy, Jerome đã không thèm nói chuyện với anh mình một thời gian dài.

Giờ họ lại gặp nhau, Kevin-Prince đối diện với đội bóng đã tạo cho anh một vết thương lòng. Anh sẽ đấu với 200% khả năng và làm tất cả những gì có thể để đánh bại Đức. Đánh bại Jerome ở vị trí trung vệ là mục tiêu của Kevin-Prince.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x