Lập hat-trick "siêu tốc", Ronaldo xô đổ huyền thoại Eusebio

QUANG MINH
Từ 10:25 ngày 07-09-2013
Chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Bắc Ireland không chỉ giúp Bồ Đào Nha tiến một bước dài tới Brazil mà còn đưa ngôi sao Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục của huyền thoại Eusebio.
Trước trận đấu với Bắc Ireland đêm qua, Ronaldo đang đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút hàng đầu của đội tuyển Bồ Đào Nha với 40 lần lập công, kém huyền thoại Eusebio, người đứng thứ 2 đúng một bàn.

Tuy nhiên, với cú hat-trick trong vòng 15 phút (từ 68 đến 83) giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng trước Bắc Ireland, chân sút của Real đã chính thức vượt mặt danh thủ tiền bối của mình và hiện chỉ còn kém người dẫn đầu là Pauleta 4 bàn (47 bàn) .

Ronaldo chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Eusebio

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi ghi được 3 bàn thắng cho ĐTQG, với cá nhân tôi đó là một điều tuyệt vời. Tại CLB tôi từng nhiều lần làm được điều đó hoặc hơn, nhưng tại cấp độ đội tuyển tôi chưa bao giờ thực hiện được. Tôi rất hạnh phúc về điều này".

"Tôi đã tiến đến gần hơn các kỷ lục, nhưng đó không phải là mục tiêu của tôi. Tôi tự hào vì đã bám đuổi và vượt qua được Eusebio, một cầu thủ vĩ đại của đội tuyển Bồ Đào Nha", Ronaldo cho biết thêm.

Ronaldo cũng không quên chia sẻ niềm hạnh phúc của mình trên trang Twitter cá nhân của mình: "Đó là một kết quả quan trọng với Bồ Đào Nha trong một ngày đặc biệt của tôi. Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho cha tôi, người đã qua đời cách đây 8 năm".

Năm nay mới 28 tuổi, độ tuổi chín của sự nghiệp cầu thủ, Ronaldo hoàn toàn có thể vượt mặt người đàn anh Pauleta để vươn lên trở thành chân sút tốt nhất lịch sử. Với đà ghi bàn khủng khiếp như hiện tại, cựu ngôi sao của M.U hoàn toàn có thể thực hiện được trong thời gian tới.

Thậm chí, Ronaldo có thể hiện thực hóa mục tiêu đó ngay trong năm 2013 khi anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha còn 3 trận chưa đấu. Ngoài trận giao hữu với Brazil giữa tuần tới, Ronaldo cùng các đồng đội còn hai trận đá vòng loại World Cup 2014 với Israel và nhược tiểu Luxembourg.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x