LĐBĐ Anh muốn gia hạn hợp đồng với HLV Roy Hodgson đến 2018

Trang Anh
Từ 13:43 ngày 19-05-2014
LĐBĐ Anh (FA) khẳng định, họ đã chính thức đề nghị HLV Roy Hodgson tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh đến hết VCK World Cup 2018. FA muốn lứa cầu thủ trẻ tài năng của Tam sư được chính vị HLV đã tìm ra họ đào tạo thành những chiến binh thực thụ.
FA ĐÃ TÍNH ĐƯỜNG DÀI
Tờ Daily Mail đưa tin, FA đang thể hiện rất rõ thiện chí muốn HLV Roy Hodgson tiếp tục ngồi cương vị thuyền trưởng ĐT Anh, ít nhất là cho đến hết VCK World Cup 2014. Mục tiêu của FA rất rõ ràng. Họ muốn đặt toàn bộ tương lai của lứa cầu thủ trẻ tài năng bao gồm: Ross Barkley, Raheem Sterling, Luke Shaw, John Stones, Adam Lallana, Oxlade-Chamberlain… vào tay vị HLV khá có duyên với nghề “dạy trẻ” này. 

Lứa cầu thủ cũ của ĐT Anh, mà đại diện là những cái tên như Lampard, Gerrard, Terry… đang bước đến những năm cuối cùng trong màu áo ĐT Anh, và rõ ràng FA không muốn giao quá trình chuyển giao thế hệ của Tam sư vào tay chiến lược gia khác.

Quyết định của FA ngay lập tức nhận được sự phản ứng tích cực từ dư luận xứ sương mù. Cũng không có gì ngạc nhiên. Trong 2 năm dẫn dắt Tam sư, Roy Hodgson đã để lại khá nhiều ấn tượng đẹp. Ông được đánh giá là mẫu HLV quyết đoán, luôn nêu cao tinh thần “trọng người tài, thay vì trọng dụng những tên tuổi nổi tiếng”.

Ông Hodgson từng thẳng tay loại Rio Ferdinand vì cầu thủ này đã sa sút phong độ rất nhiều trước thềm vòng loại EURO 2012. Mới đây, ông cũng đã thể hiện thái độ cương quyết tương tự với trường hợp của Ashley Cole và Michael Carrick. Dù đây là hai tên tuổi lớn của ĐT Anh, nhưng trong mắt Hodgson, “Tam sư cần những cầu thủ giỏi, chứ không cần những cầu-thủ-đã-từng-giỏi” (nguyên văn cách chơi chữ của tờ Telegraph).


Thành công của Roy Hodgson so với những triều đại HLV trước của Tam sư là biến ĐT Anh thành một tập thể nghiêm túc, khát khao trong từng đợt triệu tập, trong từng trận đấu thay vì giống một gánh xiếc ô hợp như nhiều năm về trước. Hơn nữa trong mắt FA, HLV Roy Hodgson là một người có thiện chí hợp tác với liên đoàn, khác hoàn toàn với trường hợp của HLV lão làng Fabio Capello.

NHƯNG HODGSON CÒN NHIỀU HẠN CHẾ
Về mặt dùng người, HLV Roy Hodgson đã để lại ấn tượng. Tuy nhiên, xét trên yếu tố chuyên môn, báo chí Anh vẫn cho rằng chiến lược gia đã 66 tuổi này vẫn còn nhiều điểm hạn chế lớn.

Điểm hạn chế lớn nhất của ông chính là vấn đề tuổi tác. Hodgson đã quá già, kéo theo cả tư duy bóng đá của ông thực tế không theo kịp thời đại. Cần phải nhấn mạnh rằng, FA đặt niềm tin vào Hodgson cho tới năm 2018 mục đích chính là để HLV lão làng này đào tạo những cầu thủ trẻ Anh thành các chiến binh thực thụ. 

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rất rõ là tư duy chiến thuật của Hodgson thuộc về thế hệ cũ. Bóng đá đang vận động không ngừng và đòi hỏi ngay cả các HLV trẻ cũng phải học hỏi liên tục. 

Song trong 1 năm trở lại đây, có thể thấy rõ là lối chơi của Tam sư không thay đổi nhiều dưới thời Hodgson. Ví dụ đơn giản nhất là trận hòa 1-1 của Anh với Montenegro vào tháng 3 năm ngoái. Hodgson rất bị động trong việc thay đổi chiến thuật khi Tam sư bắt đầu bị đối phương dồn ép trở lại.

Ngay việc sử dụng cầu thủ của Hodgson cũng từng bị dư luận chỉ trích. Vị HLV này không thường xuyên dùng những cầu thủ đa năng, mà lại thường khuyến khích các cầu thủ chơi tròn ở một vị trí. 

Hodgson có thể đi vào lịch sử
Nếu lời đề nghị gia hạn của FA được Hodgson chấp thuận, vị chiến lược gia 66 tuổi này sẽ trở thành HLV dẫn dắt ĐT Anh lâu nhất kể từ kỷ nguyên của Sir Alf Ramsey (ảnh) từ 1963 đến 1974. Khi đó, kỷ nguyên của Hodgson sẽ kéo dài 7 năm, so với thời gian trung bình chỉ khoảng 2-4 năm của các đời HLV trước.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x