Lễ khai mạc World Cup sẽ đậm chất Samba!

MINH HẠNH
Từ 06:36 ngày 12-06-2014
Chỉ ít giờ đồng hồ nữa, lễ khai mạc World Cup 2014 sẽ diễn ra. Chủ nhà Brazil đã và đang làm gì để tạo nên khác biệt cho Cúp Thế giới lần đầu tiên tại Nam Mỹ sau 36 năm này?

THIÊN NHIÊN, CON NGƯỜi & BÓNG ĐÁ
Không phải ngẫu nhiên, BTC World Cup chọn Franco Dragone - biên đạo múa kiêm đạo diễn sân khấu người Bỉ gốc Italia - làm tổng đạo diễn cho lễ khai mạc. Người đàn ông sinh năm 1952 này không còn xa lạ với công chúng yêu nghệ thuật bằng những tác phẩm nổi tiếng, đặc biệt là bộ phim Gánh xiếc Mặt trời. Từng có thời gian dài nghiên cứu về nền văn hóa Nam Mỹ, nhất là Brazil, Dragone rất hiểu về cường quốc bóng đá này.

“Ở Brazil, thiên nhiên, con người và bóng đá luôn hòa quyện vào nhau. Vì thế, đây chính là chủ đề của Lễ khai mạc World Cup năm nay”, Dragone cho biết trên FIFA.com. Lễ khai mạc sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời về văn hóa đa dạng của nước chủ nhà Brazil cùng 31 quốc gia khác dự VCK. Vũ điệu, âm nhạc, nụ cười và trên hết là tình yêu bóng đá của người dân Brazil sẽ mang đến cho NHM một đêm hội thực sự. 


Tâm điểm của lễ khai mạc chính là quả bóng LED được kết từ 90.000 bóng đèn để tạo nên một độ sáng cực lớn. Sau đó, sẽ xuất hiện các tiết mục nhào lộn, võ thuật, đi cà khoeo… nhằm giúp chính người Brazil và khán giả thế giới khám phá về các nét văn hóa độc đáo, nhắc nhở về chiến dịch chống phân biệt chủng tộc, sự kết lại gần nhau từ trái bóng. Lễ khai mạc được khép lại bằng tiết mục được chờ đợi nhất: Ca khúc chính của World Cup 2014 (We Are One) do các nghệ sĩ Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte trình diễn.

NHỮNG NHÂN VẬT ĐẶC BIỆT SẼ GÓP MẶT
Ngoài hơn 600 nghệ sỹ Brazil, lễ khai mạc còn xuất hiện rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí thế giới. Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte sẽ biểu diễn ca khúc trên nền nhạc của dàn trống Olodum nổi tiếng tại Brazil. Dự kiến sẽ có hơn 60.000 khán giả có mặt trên sân Arena Corinthians theo dõi lễ khai mạc. Ngoài ra, còn có các ca sĩ như Shakira, Santana, Wyclef, Arlindo Cruz, Ricky Martin, Sergio Mendez, Carlinhos Brown, Rodrigo Alexey, Beyonce và huyền thoại The Beatles, Sir Paul McCartney cũng sẽ tham dự vào lễ hội đặc biệt này.

Theo báo chí Brazil, BTC World Cup và Tổng thống nước chủ nhà, bà Dilma Rousseff chỉ mời một số ít người đồng cấp của các quốc gia có đội tuyển tham dự VCK. Thay vào đó, khách mời phần lớn là giới cầu thủ. Sự xuất hiện của “Vua phá lưới mọi thời đại” Just Fontaine cũng là điểm nhấn đặc biệt của lễ khai mạc. Rồi Vua bóng đá Pele và cựu siêu mẫu Claudia Schiffer sẽ tiến vào sân khấu cùng chiếc Cúp Vàng phiên bản tại World Cup 2006. Ngoài ra, còn có hơn 150 cựu cầu thủ từng vô địch thế giới cũng góp mặt. Thậm chí, các khách mời đặc biệt này còn tái hiện hình ảnh về sân Stade de France trong trận chung kết France 1998, về giải đấu trên đất Anh năm 1966...


“Lễ khai mạc dành tặng cho Brazil và những di sản văn hóa của đất nước Nam Mỹ này. Dù là ai, bạn cũng sẽ rất xúc động khi thấy nụ cười luôn hiện hữu ở nơi đây”, tổng đạo diễn Dragone nhấn mạnh.

Vũ hội bóng đá 25 phút
Lễ khai mạc World Cup sẽ bắt đầu vào lúc 1h15 ngày 13/6 và sẽ kéo dài 25 phút. Trước đó, BTC cũng dành 1 tiếng đồng hồ để đón tiếp các quan khách và VIP chuẩn bị cho lễ khai mạc. 

CON SỐ:
1 - Dự kiến có khoảng 1 tỷ người trên toàn thế giới sẽ theo dõi lễ khai mạc Cúp Thế giới tại Brazil năm nay.
20 - BTC World Cup 2014 cho biết, các nghệ sỹ đã phải tập luyện liên tục 20 giờ nhằm chuẩn bị cho lễ khai mạc.
90 - BTC đã chi 90 triệu USD chỉ cho riêng lễ khai mạc World Cup 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x