Lukaku đánh bại Mỹ, nhưng Bỉ cần Hazard để vượt qua Argentina

Chiêu Văn
Từ 20:13 ngày 02-07-2014
Tiền đạo trẻ Romelu Lukaku đã có một ngày thăng hoa trước ĐT Mỹ, nhưng ngôi sao được NHM ĐT Bỉ đặt nhiều kỳ vọng nhất để giúp đội nhà tiến xa vẫn là tiền vệ Eden Hazard.

“Tôi không bao giờ nổi nóng với Eden vì cậu ấy rất dễ chịu”, HLV Marc Wilmots nói sau chiến thắng ở vòng 1/8 của Bỉ trước Mỹ. Tuy nhiên, dù không giận dữ với những màn trình diễn của ngôi sao lớn nhất đội tại Brazil, sâu trong lòng Wilmots hẳn cũng phải thấy thất vọng trước màn trình diễn của cậu học trò cưng .

ĐT Bỉ tới World Cup với nhiều kỳ vọng, không chỉ bởi họ có Hazard, một trong những tài năng bóng đá trẻ nhiều sức hút nhất thế giới hiện nay. Mới 23 tuổi, sau một mùa giải xuất sắc ở Premier League giúp anh được trao giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất mùa, Hazard được chờ đợi sẽ có những màn trình diễn ngoạn mục xứng đáng với sân chơi lớn nhất là World Cup. 

Tuy nhiên, cho tới giờ anh đã gây thất vọng. Không sai, Hazard có góp phần trong những pha ghi bàn giúp Bỉ giành chiến thắng trước Algeria và Nga. Hơn thế nữa, thống kê của FIFA cho thấy chỉ Lionel Messi, Alexis Sanchez và Angel Di Maria có nhiều pha đi bóng thành công hơn Hazard ở vòng bảng.

Lionel Messi là một trong 3 cầu thủ có nhiều pha đi bóng thành công hơn Hazard ở vòng bảng

Song đó là những thống kê dối trá. Messi và Alexis là 2 ngôi sao đích thực ở giải lần này. Di Maria thì đã thể hiện vai trò trong chiến thắng cũng kịch tính không kém của Argentina trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 đêm qua. Nhưng Hazard thì không.

Nhiều người đã chờ đợi Hazard sẽ thể hiện tài năng đúng với triển vọng của anh tại Salvador, để rồi lại phải thất vọng. Anh tham gia vào pha phản công dẫn tới bàn thắng thứ 2 của tuyển Bỉ, nhưng có quá ít tình huống thật sự tỏa sáng và rốt cuộc đã rời sân trong tiếng la ó.

Hazard lẽ ra đã có cơ hội trở thành người hùng của tuyển Bỉ 2 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, nhưng anh lại sút bóng vào cạnh lưới sau khi đã được Kevin De Bruyne tạo cho một cơ hội ngon ăn.

Hazard chơi không ấn tượng trước ĐT Mỹ

Trong nỗ lực gần như tuyệt vọng để giúp Hazard tăng ảnh hưởng trên sân, HLV Wilmots đã đổi chỗ anh với De Bruyne, người đá tiền vệ kiến tạo ngay sau Divock Origi. Tuy nhiên, chính cầu thủ của Wolfsburg mới là người tạo ra nhiều ảnh hưởng nhất trên sân để mang về thắng lợi cho bầy Quỷ.

De Bruyne không chỉ phá vỡ thế bế tắc ở Salvador cho tuyển Bỉ, anh còn là người kiến tạo bàn thứ 2 cực kỳ quan trọng cho cầu thủ vào sân thay người Romelu Lukaku. Với những gì đã xảy ra ở sân Fonte Nova tối qua, có thể khẳng định rằng Chelsea đã sai khi bán đi De Bruyne và không trọng dụng Lukaku.

Thật lạ là tương lai của tiền đạo số 1 nước Bỉ tại Stamford Bridge giờ vẫn chưa chắc chắn. Sự có mặt của anh trên sân đã giúp Bỉ xoay chuyển hoàn toàn cục diện. Lukaku đúng là đã có 2 trận rất tệ ở vòng bảng trước Algeria và Nga, để rồi bị bỏ ngoài sân ở trận gặp Hàn Quốc.

 Lukaku ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Bỉ

Trước Mỹ, anh cũng ngồi dự bị, nhưng ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng khi vào sân trong hiệp phụ, kiến tạo bàn thứ nhất và ghi bàn thứ hai. Sự trở lại của anh là tin vui lớn cho ĐT Bỉ vào thời điểm này, khi họ đang chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Argentina. Và Bỉ cũng cần cả Hazard ở phong độ cao nhất cho trận đấu đó.

Với những gì chúng ta đã được chứng kiến, nhất là trong 15 phút cuối chiến thắng hồi hộp của Bỉ trước một tuyển Mỹ chơi kiên cường, Quỷ đỏ không có nhiều hy vọng đánh bại Argentina nếu như "số 10" của họ không ở phong độ cao nhất.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x