Maradona mách nước để Argentina đánh bại Đức

Bình Khang
Từ 22:44 ngày 11-07-2014
Huyền thoại Diego Maradona đã khuyên ĐT Argentina gây áp lực quyết liệt ở giữa sân để hóa giải các nỗ lực sáng tạo của các cầu thủ Đức trong trận chung kết World Cup, coi đó là một trong những bí quyết để đánh bại đối thủ đến từ châu Âu.
* Nhật ký World Cup ngày 11/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014


“Argentina cần đánh chặn Đức ngay từ giữa sân, cướp bóng của họ, từ đó tạo điều kiện để Messi bứt phá và bật tường với Higuain”, Maradona - người cùng với Pele được coi là 2 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nhấn mạnh trong chương trình “De Zurda” (Từ bên trái) của kênh truyền hình Telesur.

Theo Maradona, sở dĩ Brazil thua tan nát trước Đức tại bán kết là vì các cầu thủ chủ nhà đã nhường phần giữa sân cho đội khách, chứ chỉ cần chơi chặt chẽ và quyết liệt ngay từ khu trung tuyến thì ngay cả các đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Ghana và Algeria cũng đủ làm cho “Die Mannschaft” suýt chết, chứ chưa nói tới Argentina.
 
"Điều Argentina cần làm không phải xông lên như những người da đỏ, như cái cách Brazil đã làm trong trận thua 1-7, mà phải bẻ gãy các đợt phát động tấn công của Đức ngay từ giữa sân bằng sự can thiệp liên tiếp và có tổ chức. Tôi nghĩ Alejandro Sabella sẽ phải xem rất kỹ cách chơi của Ghana và Algeria, những đội bóng đã không cho Đức một khoảng trống cần thiết nào ở phạm vi nguy hiểm để họ có thể chơi bóng nhiều chạm”, Maradona nói thêm. 



Theo La Pelusa, biệt danh của huyền thoại người Argentina, đội bóng áo trắng-xanh da trời có một lợi thế lớn là hàng thủ, từng bị nghi là yếu kém trước World Cup, đã chơi một cách chắc chắn không thể tin nổi và trở thành tuyến chơi hay nhất của đội bóng.

Tuy nhiên, Maradona có phần lo lắng trước những biểu hiện mỏi mệt của Leo Messi trong trận gặp Hà Lan, nhưng tin tưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ biết vượt qua giới hạn thể lực và tỏa sáng đúng lúc để giúp Argentina đánh bại “Cỗ xe tăng" Đức.

“Điều tôi lo sợ duy nhất là Leo mệt mỏi. Tôi đã thấy cậu ấy thở rất khó khăn tại bán kết, nhưng tôi tin trong trận chung kết điều đó sẽ không xảy ra, và Messi sẽ tỏa sáng, giống như Mascherano và Lavezzi”, Maradona nhấn mạnh.

“Thánh Diego” còn cảnh báo chính sự tự tin thái quá của người Đức sau khi đè nát Brazil có thể là một lợi thế cho Argentina.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x