Neuer dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu "Găng tay Vàng" World Cup

Quang Minh
Từ 06:37 ngày 12-07-2014
Với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014, thủ thành Manuel Neuer của ĐT Đức đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu "Găng tay Vàng". Ngoài Neuer, hai cái tên còn lại trong danh sách là Keylor Navas (Costa Rica) và Sergio Romero (Argentina).

FIFA vừa công bố danh sách 3 ứng viên cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2014 (FIFA Golden Glove). Manuel Neuer (Đức), Keylo Navas (Costa Rica) và Sergio Romero (Argentina) là 3 cái tên được FIFA lựa chọn. Trong số này, Neuer và Romero sẽ còn đối đầu nhau ở trận chung kết.

Neuer là cái tên quen thuộc ở đội hình ra sân của ĐT Đức tại giải đấu này với 570 phút ra sân trọn vẹn từ đầu giải (6 trận), giữ sạch lưới 3 lần và gây ấn tượng mạnh như một "thủ môn quét", hóa giải nhiều tình huống lên bóng ở trận đấu với Algeria ở vòng 1/8. Romero thi đấu nhiều hơn Neuer 30 phút (600 phút) và có 4 trận giữ sạch lưới, ngoài ra còn có 2 tình huống cản phá penalty thành công giúp Argentina đánh bại Hà Lan để ghi tên mình vào trận chung kết.

Manuel Neuer là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất

Navas, người hùng của Costa Rica giữ sạch lưới 2 trận vòng bảng trước 2 ông lớn Italia và Anh trước khi thể hiện phong độ xuất sắc giúp đại diện CONCACAF đánh bại Hy Lạp ở vòng 1/8 sau loạt luân lưu. Thủ thành 26 tuổi cũng đã có 3 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Guillermo Ochoa (Mexico), người đã gây ấn tượng mạnh tại vòng bảng giúp Mexico vượt qua vòng bảng, trong khi Tim Howard (Mỹ) đi vào lịch sử với 16 pha cứu thua xuất thần ở trận đấu với Bỉ tại vòng 1/8 là hai sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách đề cử.

Nhóm kỹ thuật của FIFA bao gồm các HLV được lựa chọn và các nhà phân tích bóng đá sẽ là những người bầu chọn ra chủ nhân của danh hiệu "Găng tay Vàng" và giải thưởng này sẽ được trao sau khi trận chung kết kết thúc.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x