Ngả mũ trước Ottmar Hitzfeld

TÚ SƠN
Từ 09:37 ngày 17-06-2014
Ottmar Hitzfeld chính là HLV để lại ấn tượng đậm nét nhất cho tới lúc này tại VCK World Cup 2014. Chiến lược gia 65 tuổi đã thể hiện tài trí đáng phục khi giúp Thụy Sỹ lội ngược dòng ngoạn mục trước Ecuador (2-1) trong trận ra quân.

Chỉ bằng hai pha thay người, Hitzfeld đã mang về 3 điểm kịch tính cho đội bóng của ông. Đầu tiên vị HLV người Đức tung Mehmedi vào sân ở phút 46 thay cho Stocker. Và chỉ 2 phút sau đó, tiền đạo của Freiburg đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sỹ (Enner Valencia ghi bàn mở tỷ số cho Ecuador ở phút thứ 22). Trận đấu tưởng như có kết quả hòa thì phút cuối, Seferovic chuyển hóa pha phản công sắc sảo của Thụy Sỹ bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Nên nhớ Seferovic mới được Hitzfeld tung vào sân ở phút 75 thay cho Drmic. Sự nhạy cảm và óc phán đoán tuyệt vời của cựu HLV Bayern Munich đã khuất phục đối thủ cứng đầu Ecuador.

Một HLV tầm cỡ như Hitzfeld không chỉ giỏi trong chuyện thay người. Bốn năm trước trong trận ra quân tại World Cup 2010, ĐT Thụy Sỹ của Ottmar Hitzfeld từng gây chấn động khi đả bại nhà ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha với tỷ số 1-0. Thời điểm đó lối chơi tiqui-taca của La Roja đang là bá chủ thế giới. Nhưng chiến lược gia người Đức đã biết cách khắc chế tiqui-taca bằng lối chơi phòng ngự chủ động, khoa học của Thụy Sỹ. 

Hai kỳ World Cup liên tiếp, Ottmar Hitzfeld đều giành những chiến thắng ấn tượng trong trận mở màn. Ở tuổi 65 và sẽ về hưu sau World Cup 2014, vị thuyền trưởng của ĐT Thụy Sỹ vẫn khiến các đối thủ phải ngả mũ bởi tài thao lược bậc thầy. 

Thụy Sỹ không có nhiều ngôi sao nhưng với kinh nghiệm và bộ óc của Hitzfeld, đội bóng xứ sở đồng hồ có thể hy vọng vào một giải đấu thành công, kỳ World Cup cuối cùng của chiến lược gia 65 tuổi.

Chiến thắng trước Ecuador khiến cánh cửa đi tiếp của Thụy Sỹ đã mở rộng. Họ sẽ gặp đối thủ lớn Pháp tại lượt đấu tiếp theo và đoàn quân của Ottmar Hitzfeld đã sẵn sàng gây bất ngờ.

Chưa xóa được dớp thủng lưới trước các đội Nam Mỹ
Với trận thắng Ecuador 2-1, ĐT Thụy Sỹ đã có 3 điểm cực kỳ quý giá. Tuy nhiên, nếu có điều gì “ấm ức” với các CĐV xứ đồng hồ thì đó là việc đội tuyển của họ không xóa được cái dớp thủng lưới trước các đối thủ Nam Mỹ. Cụ thể, tính đến trận đấu với Ecuador, Thụy Sỹ đã thủng lưới trong cả 6 lần đối đầu các đại diện Nam Mỹ tại đấu trường World Cup.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x