Người Đức hoan hỉ, người Pháp bức xúc

Tam Phong
Từ 08:07 ngày 05-07-2014
Đánh bại ĐT Pháp 1-0 ở tứ kết World Cup 2014, HLV Joachim Loew (Đức) cảm thấy rất vui và phấn khích về những quyết định thay đổi chiến thuật bất ngờ trong trận đấu trên. Trong khi hậu vệ Boateng cũng dành những lời có cánh cho thủ thành Neuer.


HLV Joachim Loew đã có 3 sự điều chỉnh nhân sự đáng chú ý ở trận đấu này khi kéo thủ quân Philipp Lahm về đá hậu vệ phải, Jerome Boateng thay Per Mertesacker đá cặp với Mats Hummels ở trung tâm hàng phòng ngự và lão tướng Miroslav Klose đá chính ngay từ đầu. Với những điều chỉnh này, Đức đã chơi tốt hơn so với những màn trình diễn trước đó và kết quả cuối cùng, họ giành chiến thắng 1-0 trước Pháp để có mặt ở vòng bán kết World Cup 2014.

Phát biểu sau trận, HLV Loew tỏ ra rất hài lòng: "Hàng phòng ngự của 2 đội đã có một ngày thi đấu rất tốt. ĐT Đức luôn cố gắng kiểm soát được đối thủ. Trước trận đấu, chúng tôi biết họ sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Paul Pogba - Yohan Cabaye và sẽ rất khó để Đức triển khai tấn công trung lộ nên tôi quyết định sẽ chơi tấn công cánh. Đó là lý do tại sao tôi trả Philipp Lahm về vị trí hậu vệ phải".

"Các cầu thủ luôn biết rõ những thay đổi chiến thuật của đội bóng. Họ đã nắm rõ nó từ trong tâm trí và dễ dàng thích nghi với những sự thay đổi. Điểm mạnh của Đức đó là có thể chơi với nhiều hệ thống khác nhau. Trận đấu trước Algeria là một lối chơi và khi đối đầu với Pháp là lối chơi khác, khi Klose đá cắm để giữ cho các hậu vệ cánh của Pháp luôn phải quan tâm đến cậu ta. Điều này tạo cơ hội cho Lahm".


Boateng và Hummels là cặp trung vệ của Đức trong trận đấu với Pháp

Ngoài ra HLV Loew cũng rất vui trước khả năng phối hợp ăn ý của cặp trung vệ Mats Hummels-Jerome Boateng: "Việc dùng Boateng và Hummels là bởi tôi nhận thấy HLV Didier Deschamps sẽ sử dụng mẫu cầu thủ giàu tốc độ như Griezmann và Valbuena. Vì vậy tôi cần tốc độ của họ (Boateng và Hummels) để ngăn chặn bộ đôi trên. Tôi đã nói chuyện này với Mertesacker cả đêm hôm trước và cậu ấy có phản ứng rất tích cực".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia 54 tuổi này hài lòng khi đội bóng của ông đã vượt qua khó khăn về thời tiết bất chấp việc phải thi đấu vào lúc 13h00 đầy khắc nghiệt: "Không hề dễ dàng cho những đội bóng châu Âu phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết này. Không khí quá nóng bức, bạn hầu như không thể thở được. Điều đó gây ra những khó khăn khi bạn cố gắng kiểm soát thế trận, duy trì sự tập trung và các cầu thủ thì dễ mắc sai lầm".

Trong khi đó, hậu vệ Jerome Boateng đã hết lời ca ngợi thủ thành Manuel Neuer khi người gác đền 28 tuổi này này liên tục từ chối những cơ hội ăn bàn mười mươi của các chân sút ĐT Pháp, qua đó góp công lớn vào chiến thắng 1-0 của "Cỗ xe tăng".


Manuel Neuer

"Chúng tôi đã chơi hết mình suốt 90 phút. Pháp là một đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi đã chiến đấu tuyệt vời, và Neuer là một thủ môn cừ khôi. Bạn không thể ngăn chặn tuyển Pháp suốt 90 phút, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt công việc của mình. Bây giờ chúng tôi muốn tiến xa hơn nữa", Jerome Boateng nói.

Còn "người hùng" của Đt Đức Mats Hummels tỏ ra vô cùng ấn tượng về phong độ của bản thân trong trận đấu trên cũng như chiến thắng của toàn đội. Anh cho rằng nếu cứ chơi với phong độ hiện tại, "Cỗ xe tăng" hoàn toàn có cơ hội vô địch World Cup 2014.


Ở bên kia chiến tuyến, tiền đạo Karim Benzema tỏ ra khá buồn bã: "Pháp có thể tự hào về hành trình tại VCK World Cup 2014. Chúng tôi đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng ngày hôm nay, Neuer đã thi đấu quá xuất sắc".


Mathieu Valbuena và Karim Benzema

Người đồng đội của Benzema là tiền vệ Mathieu Valbuena thì tỏ ra "không phục" trước của người Đức: "Ngày hôm nay, toàn đội đã đánh mất đi sự sắc bén vốn có. Đức không có nhiều cơ hội nhưng rồi họ vẫn ghi bàn và có được quá nhiều thứ chỉ nhờ vào một tình huống đá phạt. Thật khó lòng chấp nhận kết quả như thế. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng rồi lần lượt bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đây thật sự là một nỗi hổ thẹn khi đội bóng phải nhận thất bại dù đã thi đấu tốt".

HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp tỏ ra khá bình thản: "Chúng tôi chỉ bắt đầu xây dựng đội hình sau chiến thắng trước Ukraine ở loạt play-off. ĐT Pháp hiện tại không giàu kinh nghiệm như ĐT Đức nhưng tôi tự hào về màn trình diễn của các học trò trên sân cỏ. Tất nhiên, tôi rất thất vọng khi đội nhà thua trận dù thi đấu không thua kém đối thủ".

"Đôi khi bạn cần chút may mắn để chiến thắng, hoặc một chút nhanh nhạy hơn. Cần phải nói thêm rằng, thủ môn Neuer của họ đã thi đấu rất tốt. Đây là một cuộc đấu đỉnh cao, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không biết cách tận dụng và phải chấp nhận thất bại".

Lịch thi đấu vòng bán kết

03h00 ngày 9/7: Brazil - Đức
03h00 ngày 10/7: Hà Lan/Costa Rica - Argentina/Bỉ
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x