Nhà đài với World Cup 2014: Sân chơi của VTV!

Khắc Sơn
Từ 08:42 ngày 04-06-2014
World Cup không chỉ là giải đấu của những đội bóng mạnh nhất hành tinh. Tại Việt Nam, World Cup cũng là dịp để các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình so tài. Và với những diễn biến hiện tại, có vẻ VTV đang không có đối thủ trong trận đấu nhằm chiếm lĩnh trái tim NHM bóng đá.

Hơn 1 tháng trước ngày khai mạc, VTV mới chính thức sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2014. Dư luận từng lo ngại VTV sẽ bị động trong việc xây dựng kế hoạch phát sóng dịp World Cup. Vừa trở về từ chuyến tiền trạm Brazil, ông Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình Thể thao VTV cho biết: “Chúng tôi luôn chủ động về kế hoạch nội dung cho World Cup. Mặc dù thời gian chuẩn bị khá gấp gáp, nhưng với kinh nghiệm của đài truyền hình quốc gia vốn thường xuyên mang đến cho khán giả những giải đấu thể thao, bóng đá lớn nhất, VTV tự tin có thể mang đến cho khán giả bữa tiệc thực sự thịnh soạn tại World Cup lần này”.

Để lên kế hoạch triển khai sát nhất, VTV đã cử một đoàn tiền trạm do đích thân ông Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình Thể thao đến Brazil nhằm tìm hiểu về công tác tổ chức cũng như không khí World Cup trước ngày khai mạc. Cũng vì vậy mà cách đây hơn 1 tuần, trên các chương trình của VTV, khán giả đã cảm nhận được không khí World Cup qua các phóng sự do đoàn phóng viên tiền trạm gửi về.

VTV tự tin sẽ mang đến cho NHM bữa tiệc bóng đá thịnh soạn

Bắt đầu từ hôm nay (4/6), 4 ê-kíp của VTV sẽ lên đường đến Brazil, có mặt tại mọi điểm nóng trong quá trình diễn ra World Cup. Trong đó, có 3 ê-kíp xuất phát từ Việt Nam và ê-kíp còn lại di chuyển từ văn phòng đại diện tại Hoa Kỳ. Những người được “chọn mặt gửi vàng” đều là biên tập viên, kỹ thuật viên kỳ cựu như: Hữu Hoàng, Tuấn Đức, Trung Tiến, Trường Sơn. Ngoài ra, VTV còn có một “vũ khí” mà không nhà đài nào có thể so đọ, đó là VTV có rất nhiều cơ quan đại diện trên khắp thế giới nên có thể mang đến cho NHM một World Cup đa dạng và nóng hổi.

Bên cạnh toàn bộ 64 trận đấu được tường thuật trực tiếp tại VTV3 và VTV6, VTV còn sản xuất một serie các chương trình đồng hành tại World Cup như: “Bản tin World Cup”, bản tin “Nhịp đập 360 độ thể thao”, “Nhật ký World Cup”, “Toàn cảnh World Cup”, “Nóng cùng World Cup”, “World Cup của Nghệ sĩ”. Ngoài ra, các khán giả cũng có cơ hội tương tác ở chương trình World Cup.

Đáng nói, sự ra quân rầm rộ của VTV trái ngược hẳn với không khí trầm lắng từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác. Họ không cử người đến Brazil do không có bản quyền và khó khăn về tài chính. 

Sử dụng công nghệ đặc biệt
Tại World Cup lần này, VTV tiếp tục cung cấp những công nghệ đặc biệt. Bên cạnh công nghệ Libero ưu việt, VTV sẽ sử dụng công nghệ Streambox nhằm truyền tín hiệu trực tiếp từ hiện trường qua internet và mạng 3G. Điều này sẽ giúp cập nhật những diễn biến mới nhất về Việt Nam. Mặt khác, do là đơn vị nắm bản quyền nên VTV có cơ hội tiếp cận và phỏng vấn các ngôi sao hàng đầu tại World Cup 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x