Nhận định bảng D: Tử thần hội ngộ

Đức Hoàng
Từ 05:56 ngày 30-05-2014
D ngẫu nhiên là chữ viết tắt của “Death - Tử thần” trong tiếng Anh. Người Anh tin rằng Tam Sư đã rơi vào bảng đấu khó nhất của World Cup 2014.
Không có bảng đấu nào mà khoảng cách giữa các đội trên BXH FIFA, ở thời điểm bốc thăm chia bảng VCK hồi tháng 12/2013, sít sao như tại bảng D. Ngoại trừ Costa Rica thuộc hàng “chiếu dưới”, thì Anh (xếp hạng 13), Italia (hạng 7) và Uruguay (hạng 6) chỉ đứng cách nhau vài bậc. 

Cũng không có bảng đấu nào quy tụ tới 3 nhà cựu vô địch World Cup. Báo chí Anh khi đó không ngại ngần tuyên bố: “Bảng D chính là bảng Tử thần của World Cup lần này”.

Costa Rica sẽ khó gây bất ngờ. Trong 2 lần dự World Cup gần đây nhất, Costa Rica đều đem đến những trận cầu đầy tính giải trí với các ông lớn, nhưng rốt cục toàn thua. Năm 2002, họ thua Brazil 2-5. Năm 2006, họ thua Đức 2-4. Tuy vậy chính họ sẽ quyết định “loại đội nào”. Rất có thể xảy ra tình huống Anh, Italia, Uruguay hòa lẫn nhau hoặc thắng qua thắng lại. Khi ấy, đội nào mất điểm về tay Costa Rica sẽ là đội bị loại. 

Nếu biết tận dụng tốt tình thế, ĐT Anh sẽ đoạt vé đi tiếp trong bối cảnh Italia và Uruguay lâm cảnh
“ngao sò tương tranh, ngư ông đắc lợi”

Hai suất đi tiếp sẽ được phân định bởi những cuộc đối đầu giữa 3 nhà cựu vô địch. Italia đang được đánh giá cao nhất. Đội bóng này vẫn sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới ở các tuyến, và vẫn có được sự ổn định và tính tổ chức hiếm có. Với sự chắc chắn trong lối chơi vẫn được duy trì, trong một ngày đẹp trời của Pirlo hay một phút bùng nổ của Balotelli và Giuseppe Rossi, đội bóng Thiên Thanh có thể thắng bất cứ đối thủ nào.

Hiện nay, Uruguay đang được đánh giá rất cao với hai ngôi sao tấn công là Luis Suarez và Edinson Cavani. Nhưng vấn đề nghiêm trọng của họ là các hậu vệ Anh lại quá hiểu Suarez, mà anh chắc chắn sẽ đá với tư cách tiền đạo duy nhất. Việc thiếu các hậu vệ có tốc độ để chống phản công có thể khiến Uruguay trả giá đắt, đặc biệt là khi đối phương có những tiền vệ thượng đẳng trong việc phát động các pha phản công (Gerrard của Anh, Pirlo của Italia).

ĐT Anh đến World Cup 2014 như mọi lần tham dự các giải đấu lớn khác: có một đội hình với nhiều ngôi sao, nhưng tính hiệu quả trong lối chơi, hay rộng hơn là một “tính cách” thì đội bóng này không hề có. Đến giờ, người ta vẫn tranh cãi Anh sẽ dùng sơ đồ nào ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, lịch thi đấu ủng hộ người Anh: trong loạt đấu cuối, Italia và Uruguay phải gặp nhau trong một bối cảnh có thể còn chưa rõ ràng.

TRẬN CẦU ĐINH

Italia vs Uruguay 

Trận đấu giữa Anh và Italia có thể khiến nhiều người chờ đợi bởi đội hình toàn sao của 2 đội nhưng trận cầu đáng chú ý nhất của bảng này nhiều khả năng sẽ là trận Italia - Uruguay ở loạt cuối vòng bảng. 

ĐT Italia vs ĐT Uruguay 
Italia được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng đồng đều, kinh nghiệm và hàng thủ chắc chắn đặc trưng của thương hiệu Catenaccio. Nhưng Uruguay với hàng tiền đạo siêu khủng gồm Cavani - Suarez - Forlan sẽ là mối đe dọa cực lớn với bất kỳ hàng phòng ngự nào, cho dù đó có là Italia.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x