Những cuộc đọ sức tay đôi đáng chú ý trong đại chiến Đức - Pháp

Chiêu Văn
Từ 14:45 ngày 04-07-2014
Trận Pháp - Đức ở Rio de Janeiro tối nay có thể coi là chung kết sớm của World Cup 2014. Và cuộc đối đầu giữa các ngôi sao hai đội chắc chắn là thứ gia vị không thể thiếu trong những trận kịch chiến như thế này.

Sân bóng nổi tiếng thế giới Maracana sẽ tiếp đón hai đội bóng lớn nhất châu Âu, đều từng là những nhà VĐTG và đều quyết tâm lặp lại điều đó ngày 13/7 tới. HLV Didier Deschamps sẽ có vài cân nhắc chiến thuật trước trận tối nay. Ông sẽ không hài lòng với màn trình diễn có phần nhạt nhòa, nhất là trên hàng công, trước Nigeria. Nhưng Đức cũng không khá hơn khi chơi chật vật trước Algeria và cần tới 2 hiệp phụ mới có thể đi tiếp.

Dưới đây là một vài cuộc đối đầu có thể quyết định đến cục diện trận đấu đêm nay:

Raphael Varane vs Thomas Mueller
4 năm trước, Thomas Mueller trình làng sân chơi thế giới với màn ra mắt ấn tượng ở World Cup 2010. Những bàn thắng của anh đã giúp Đức vào tới bán kết, nơi họ bị đội sau đó vô địch TBN loại. Ở trận tứ kết, Mueller đã ghi bàn sớm giúp đội nhà vượt lên trong chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Argentina của HLV Diego Maradona. Đó là bàn thứ 5 và cũng là cuối cùng của Mueller ở giải đấu, vừa đủ để anh giành Chiếc giày vàng.

4 năm sau, Mueller lại bước vào vòng tứ kết với lưng vốn là 4 bàn, và lần này anh chơi còn ấn tượng hơn ở Nam Phi. Đây sẽ là thử thách lớn nhất mà hàng thủ Pháp phải đối mặt tính tới thời điểm này của giải đấu. Vào giải, Pháp lo lắng bởi những chấn thương của cả Raphael Varane và Mamadou Sakho, và trong vài tuần qua, cả hai đều không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất.

Varane (trái) và Mueller

Hôm thứ Hai, Varane đã phải vào viện vì bị chóng mặt và mất nước. Anh quay lại với căn cứ của đội ngày thứ Ba và được chờ đợi sẽ bình phục kịp cho trận đấu tối nay. Sẽ luôn khó khăn khi đối phó với Mueller, và đây sẽ là trận chiến mà Đức được chờ đợi chiếm ưu thế. Đối tác của Varane ở hàng thủ, Sakho, cũng vật lộn với chấn thương háng và bỏ lỡ trận gặp Nigeria. Anh cũng có thể trở lại đội hình xuất phát tại Rio, nhưng rủi ro là rất lớn.

Ở phong độ cao nhất, Varane là trung vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Anh đọc trận đấu tốt, rất nhanh nhẹn và thông minh, nhưng tối nay sẽ là một thử thách chưa từng có.

Paul Pogba vs Bastian Schweinsteiger
Một trong những tiền vệ giành nhiều danh hiệu và kinh nghiệm nhất châu Âu sẽ đối mặt với triển vọng lớn nhất, một kẻ soán ngôi thật sự. Bastian Schweinsteiger đối đầu Paul Pogba có thể là cuộc đọ sức định đoạt kết quả trận tứ kết.

Sau khởi đầu không như ý trận gặp Honduras, Pogba không được ra sân cho tới trận cuối cùng vòng bảng gặp Ecuador, khi Pháp coi như đã xong việc. Đó là một trận đấu thận trọng và nhạt nhòa của Les Bleus.

Pogba (trái) và Schweinsteiger

Tuy nhiên, bước vào vòng đấu loại trực tiếp, Pogba đã trở lại mạnh mẽ và là thủ lĩnh thật sự ở hàng tiền vệ của Pháp. Anh đôi khi vẫn phạm sai lầm trong đánh giá tình huống, nhưng Pogba đang cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng và là trụ cột thật sự của Pháp khi họ bẻ gẫy hàng thủ tổ chức rất tốt của Nigeria. Anh chạy không biết mệt trong hiệp 1, bất chấp cái nóng ở Brasilia và suýt nữa đã ghi một trong những bàn đẹp nhất giải khi đón đường bóng hoàn hảo từ quả tạt của Mathieu Valbuena.

Đối mặt với Schweinsteiger, Pogba sẽ trải qua trận chiến khó nhất giải của anh từ đầu tới giờ. Với hơn 100 trận chơi cho tuyển Đức, không nhiều người kinh nghiệm và từng trải như tiền vệ của Bayern Munich ở giải lần này. Schweinsteiger cũng đã hiểu rõ những điểm mạnh và điểm yếu của Pogba và hẳn đã xem cách Wilson Palacios vô hiệu hóa tiền vệ 21 tuổi này ở trận mở màn của Pháp gặp Honduras.

Tuổi trẻ đối đầu với kinh nghiệm, sự từng trải đối đầu với khả năng bùng nổ, Schweinsteiger đối đầu Pogba, thật đáng chờ đợi!

Antoine Griezmann vs. Philipp Lahm
Đây là cuộc đối đầu khó đoán nhất! Không có gì chắc chắn Antoine Griezmann sẽ đá chính ở trận gặp Đức, nhưng anh đã thể hiện rất tốt trong 30 phút vào sân trong trận gặp Nigeria, đủ để thuyết phục HLV Deschamps trao cho anh một cơ hội. Trong 30 phút đó, Griezmann đã mang tới một cách tiếp cận mới, tràn đầy năng lượng và cảm hứng cho hàng công tuyển Pháp.

Griezmann (trái) và Lahm

Tính tới thời điểm này của giải đấu, Đức đã phải sử dụng các trung vệ đá hậu vệ cánh, và nhiều khả năng điều đó sẽ tiếp tục tối nay, với Jerome Boateng chơi bên cánh phải. Deschamps sẽ muốn tiền đạo trẻ của ông sử dụng tốc độ và sự cơ động để gây khó dễ cho Boateng, cũng như dạt vào trong và đi bóng qua Per Mertesacker, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào việc Deschamps muốn dùng Griezmann từ đầu, hay như một dự bị chiến lược.
Nếu Hummels trở lại, Joachim Loew có thể chuyển Philipp Lahm về vị trí hậu vệ phải quen thuộc của anh. Lahm là một hậu vệ cánh đẳng cấp thế giới, nhưng Pháp có thêm tự tin vì đội trưởng của Đức đã không chơi ở vị trí đó thường xuyên. Anh cũng có thể gặp khó khăn trước tốc độ của Griezmann. Cánh trái nhiều khả năng là nơi định đoạt thắng bại của Les Bleus, dù Griezmann hay Karim Benzema xuất phát ở đó.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x