Niko Kovac (ĐT Croatia): “Những người giỏi nhất sẽ đến World Cup”

MINH KIỆT (lược dịch)
Từ 06:03 ngày 30-05-2014
Để quý vị độc giả có cái nhìn toàn cảnh về kỳ World Cup rất được chờ đợi này, BĐ&CS xin gửi đến quý vị chuyên mục “Đối thoại cùng thuyền trưởng” để lần lượt gửi đến 32 bài phỏng vấn thú vị của 32 vị HLV của các đội dự World Cup 2014.
- Ông đã rút ra bài học gì từ trận hòa 2-2 với Thụy Sỹ hồi tháng 3?
+ Đội bóng của chúng tôi đã trưng ra 2 gương mặt. Một trong hiệp đầu với đội hình mạnh nhất, nhưng lại chơi tồi. Một trong hiệp hai với nhiều cầu thủ dự bị, nhưng lại chơi hay hơn. Về cơ bản, trận đấu đã chỉ ra được những mặt mà chúng tôi cần phải cải thiện. Mọi cầu thủ cần phải góp sức cho việc phòng ngự, kể cả những người đá ở tuyến đầu. Ngay từ ngày đầu tiên tôi đã nhấn mạnh việc phải cùng nhau tấn công lẫn phòng ngự. Khi một tập thể đoàn kết và được tổ chức tốt, mọi cầu thủ sẽ đá hay. 

- Croatia có thể đạt được điều gì ở Brazil?
+ Chúng tôi muốn giành một kết quả tích cực, nhưng song song đó chúng tôi cũng sẽ cố cải thiện bản thân. Tôi không thích dự báo hay hứa hẹn. Tôi tự tin là các cầu thủ của mình sẽ tận hưởng những trận đấu tại Brazil. Họ cũng sẽ là những người đi cùng đội tuyển tại vòng loại EURO 2016, miễn là duy trì được thể lực.

- Ông đã quyết định danh sách sơ bộ gồm 30 cái tên chưa?
+ Có 15 người chắc suất, chỉ cần họ khỏe mạnh. Còn lại sẽ rộng mở tối đa. Chúng tôi đang theo sát tất cả các cầu thủ Croatia. Đội hình và công thức chiến thuật đã có sẵn, tôi sẽ đánh giá mọi vị trí trong đội.

- Nhiều cầu thủ Croatia đang chơi bóng tại Ukraine. Liệu đấy có phải là vấn đề?
+ Tôi hy vọng tình hình tại Ukraine sẽ sớm được giải quyết. Trong quá khứ chúng tôi luôn có những cầu thủ gặp khó khăn tại CLB của mình. Nhưng theo những gì tôi biết về tình hình ở Ukraine thì vấn đề cũng không quá nghiêm trọng.


- Ông sẽ mang một vài cầu thủ trẻ đến Brazil chứ?
+ Vấn đề không phải là già hay trẻ, những người xứng đáng sẽ có mặt trên chuyến bay đến Brazil. Đội hình dự World Cup sẽ là những người giỏi nhất vào thời điểm ấy.

- Ông biết rõ về Brazil, nhưng Mexico và Cameroon có vẻ hơi xa lạ...
+ Trinh sát viên của chúng tôi, Mario Cvitanovic và Andrej Panadic, là những người giàu kinh nghiệm. Tôi sẽ dựa trên bản phân tích của 2 chuyên gia này. 

- Khí hậu tại Brazil sẽ là một trở ngại cho Croatia?
+ Tất nhiên rồi. Chúng tôi là đội bóng duy nhất trong bảng không quen với điều kiện khí hậu này. Brazil là chủ nhà, Mexico đến từ châu Mỹ Latinh, Cameroon quá quen với nhiệt độ này. Nhưng chúng tôi sẽ không dùng nó để biện giải cho thất bại.

- Ông lấy HLV nào làm hình mẫu cho mình?
+ Tôi rất vui vì đã được huấn luyện bởi chuyên gia hàng đầu ở nhiều quốc gia khác nhau và thuộc nhiều trường phái khác nhau. Tôi cố thu nhặt những gì phù hợp với triết lý của mình. Ngoài ra, bạn cũng học hỏi được nhiều khi là cầu thủ. Nhưng một HLV làm hình mẫu thì tôi không có.

Tên đầy đủ: Niko Kovac
Quốc tịch: Croatia
Tuổi: 42
Cầm đội tuyển Croatia từ: tháng 10/2013
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x