Paul Pogba: Rời M.U vì muốn hay nhất thế giới

Chiêu Văn
Từ 11:42 ngày 01-07-2014
Trước khi Paul Pogba rời Manchester United, các đồng đội gọi anh là “Mandela”, một sự so sánh có phần thái quá nhưng là để chỉ tinh thần chống đối của anh với quyền lực độc tài đôi khi vô lý của Sir Alex Ferguson.


Cũng phải nhắc rằng tên của Pogba không hề được nhắc tới, dù chỉ một dòng, trong cuốn tự truyện vừa ra mắt của Ferguson. Sự im lặng của HLV cứng đầu cứng cổ người Scotland nói lên tất cả: ông đã sai.

Pogba tất nhiên không đấu tranh chống phân biệt chủng tộc và tên anh sẽ không được đặt cho các sân bóng và bảo tàng ở Nam Phi như Nelson Mandela, nhưng anh đã thực sự không nhân nhượng trước HLV được coi là quyền năng nhất trong lịch sử Man United, nếu không muốn nói là thế giới.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với BBC tối thứ Hai, Rio Ferdinand đã tiết lộ một điều thú vị về sự tự tin tới háo thắng của cầu thủ trẻ người Pháp: “Cậu ấy nói với tôi vài phút trước khi rời CLB: Tôi muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi không biết cậu ấy có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay không, nhưng tôi biết cậu ấy sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới”.

Paul Pobga được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận Pháp - Nigeria (2-0)

Câu chuyện đó giờ nhiều người biết, nhưng Man United khi đó đã từ chối trao cho Pogba một hợp đồng theo yêu cầu của anh và người đại diện Mino Raiola. Nhưng vấn đề của bản hợp đồng đó không phải là tiền bạc. Pogba cảm thấy Man United không tin tưởng ở anh, và đúng là như thế. Vào những ngày năm mới 2012, Quỷ đỏ lâm vào một cuộc khủng hoảng chấn thương, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn nhiều khi gặp một Blackburn của HLV Steve Kean đang bên bờ vực rớt hạng.

Rốt cuộc, Man United thua 2-3 ở Old Trafford. Ferguson đã lựa chọn một hàng tiền vệ kỳ lạ, với Park Ji Sung và Rafael Da Silva chơi ở các vị trí tiền vệ trung tâm. Một tuần sau, Paul Scholes được mời trở lại sau khi đã giải nghệ. Pogba không được đá chính một trận nào cho Man United.

Hầu hết những nhân vật gắn bó với Old Trafford giờ đều thừa nhận việc để Pogba ra đi là một sai lầm lớn, nhưng tất nhiên, không ai dám nói gì khi đó. Tiền vệ 18 tuổi người Pháp hoàn toàn đơn độc trong cuộc đối đầu của anh với Ferguson.

Tiền vệ của Juventus đang được nhiều CLB lớn theo đuổi

Đó cũng là lý do tại sao Juventus thấy họ có quyền đòi mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng cho Pogba ngay cả trước khi họ bắt đầu thương lượng với những CLB như Real Madrid, Chelsea và Manchester United mùa hè này. Họ nhìn thấy triển vọng của Pogba, và quan trọng hơn, đặt trọn niềm tin vào anh.

Nhiều cầu thủ già dặn hơn ở Man United thấy được những tố chất thủ lĩnh trong lối chơi máu lửa và quyết đoán của Pogba, điều mà anh đang thể hiện tại World Cup lần này trong ĐT Pháp. Anh sẽ là một ứng viên nặng ký cho chiếc băng đội trưởng Les Bleus trong thời gian không xa, và cả Man United nữa, nếu họ không phạm sai lầm để anh ra đi.

Và ai mà biết được, nếu Pogba có thể đưa Pháp tới cuối con đường của hành trình chinh phục ở Brazil, cái biệt danh “Mandela” có thể không còn là một trò đùa vô hại nữa, mà sẽ là một lời tiên tri.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x