Rooney phải điều trị tâm lý trước World Cup

Thạch Long
Từ 13:47 ngày 24-05-2014
Báo chí Anh đưa tin, Wayne Rooney sẽ phải trải qua một khóa điều trị cùng chuyên gia tâm lý Steve Peters để giải tỏa sức ép đè nặng trên vai – sức ép phải đưa ĐT Anh tiến xa tại World Cup sắp tới.
ROONEY CẦU CỨU BÁC SỸ
ĐT Anh đang gấp rút chuẩn bị cho một VCK World Cup mà như thường lệ, họ chịu sức ép phải tiến càng sâu càng tốt. Vấn đề là áp lực dồn lên Tam sư không san sẻ đều tới các cầu thủ. Khủng khiếp nhất có lẽ là Wayne Rooney, chân sút chủ lực của Tam Sư. Tuy nhiên, khác nhiều với những ngày hội bóng đá lớn trước đó, Rooney lần này có vẻ không thích nghi nổi với áp lực. Bởi hẳn phải cảm nhận sức ép khủng khiếp lắm, tiền đạo số 1 của ĐT Anh mới chủ động tìm đến bác sỹ Steve Peters xin những tư vấn chuyên môn.

Peters hiện đang là bác sỹ tâm lý riêng của CLB Liverpool và được chính HLV Roy Hodgson mời làm bác sỹ tâm lý duy nhất cho ĐT Anh tại World Cup 2014 hồi tháng 3 vừa qua. Tại xứ sương mù, Peters là một chuyên gia tâm lý nổi tiếng. Ông từng góp công lớn cho đội đua xe đạp của Anh thi đấu thành công tại các kỳ Olympic Beijing 2008 và London 2012. Ngoài ra, Peters cũng từng có kinh nghiệm làm việc với các cua-rơ Bradley Wiggins và Chris Froome, những người chiến thắng tại giải đua xe đạp Tour de France. 

Ở mùa giải vừa qua, Peters đã hỗ trợ tích cực cho các cầu thủ Liverpool để họ có một mùa giải ấn tượng. “Ông ấy không giúp các cầu thủ làm nên những siêu phẩm trên sân bóng nhưng biết cách để giúp các cầu thủ nắm bắt được những gì đang diễn ra trong đầu của họ”, HLV Hodgson từng nói về Peters. Thế nên, khi đang chịu một sức ép lớn thì việc Rooney tìm đến Peters để tìm lấy sự cân bằng là điều dễ hiểu. 


CÀNG TỆ, SỨC ÉP CÀNG LỚN
Thực ra có thể thông cảm cho Wayne Rooney. Nếu đang đạt phong độ tốt, chắc chắn Rooney không hề e ngại sức ép phải thành công tại World Cup 2014. Vấn đề là 2013/14 lại là mùa bóng R10 thi đấu không thực sự như ý. 

Sự sa sút không tưởng của Man United, chấn thương nhiều lần đeo đẳng khiến cho nỗi sợ hãi của Rooney tăng dần khi World Cup đã cận kề. Dù vẫn tích lũy được 17 bàn thắng và có thêm 12 lần kiến tạo thành bàn, nhưng về cơ bản, việc Rooney bất lực nhìn Man United tuột dốc không phanh, còn đang đối diện với tương lai bất định trong kỷ nguyên Louis Van Gaal khiến anh khủng hoảng tâm lý cũng không có gì ngạc nhiên.

Thêm vào đó, phong độ của Rooney trong màu áo ĐT Anh thời gian gần đây cũng khá kém cỏi. Kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay, Rooney không ghi nổi một bàn thắng nào cho Tam Sư, và hệ quả là HLV Roy Hodgson thậm chí còn đang phải tính toán phương án sử dụng Daniel Sturridge trong vai trò chủ công.

Quá nhiều sức ép đổ dồn lên vai Rooney và may cho người Anh là R10 còn ý thức được mình phải điều trị tâm lý để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc do nóng giận khi thi đấu. Chí ít thì sự kiện này cũng chứng tỏ Rooney đã trưởng thành rất nhiều trong suy nghĩ, và đây mới là điều mà NHM Anh cảm thấy quý trọng ở Rooney.

Rooney đã một lần điều trị tâm lý
Đây không phải là lần đầu tiên Wayne Rooney điều trị tâm lý. Hồi năm 2005, Sir Alex cũng từng yêu cầu Rooney đi gặp chuyên gia để chữa chứng bốc hỏa vô cớ. Năm đó, Fergie đồng thời yêu cầu Rooney tập chơi… guitar để có thể điều khiển được cảm xúc của mình.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x