Scolari tìm người thay Neymar: Oscar hoặc Willian lĩnh ấn

LÂM PHONG
Từ 06:59 ngày 08-07-2014
Không cần phải khóc thương cho Neymar thêm nữa. Brazil vẫn còn những nghệ sỹ, dù không ngang trình độ của Neymar, nhưng vẫn có thể đảm đương tốt vai trò tạo ra chất Samba trước Đức. Theo HLV Scolari, nhân tố bí ẩn ấy có thể là Willian hoặc Oscar.

WILLIAN & BÀI PHỐI HỢP NHÓM…
Tìm kiếm trên Internet với cụm từ: “Ai sẽ thay thế Neymar”, đa phần các kết quả đều chỉ ra: HLV Felipe Scolari đang đặt niềm tin lớn vào Willian. Cho dù một vài nguồn tin trên báo Anh cho rằng, tiền vệ của Chelsea vừa dính chấn thương trong buổi tập, nhưng theo cập nhất mới nhất từ chính LĐBĐ Brazil, Willian không sao cả. 

Hôm qua, trong trận giao hữu với ĐT U20 Brazil, HLV Scolari đã để Willian mặc chính chiếc áo của Neymar, thi đấu ở vị trí của Neymar và điều lạc quan là tiền vệ của Chelsea đã chơi khá tốt. Đây chính là bằng chứng đầu tiên cho thấy HLV Scolari sẽ dùng Willian thay thế Neymar.

Với Willian, Brazil có lẽ ít phải thay đổi sơ đồ nhất. Ngôi sao này sẽ thay thế đúng vào vị trí Neymar để lại bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, lối chơi chắc chắn phải có vài sự điều chỉnh. Willian không thể cầm bóng đột phá được như Neymar. Thực tế này đặt ra bài toán: Scolari phải giúp các học trò chơi bóng như một tập thể thực thụ. 

Brazil sẽ phối hợp nhóm, dựa trên sự gắn kết giữa Oscar và Willian, bộ đôi vốn là đồng đội ở Chelsea. Tại World Cup lần này, Brazil đã từng có một trận đấu phối hợp nhóm rất tốt (trận gặp Cameroon ở vòng bảng). Chỉ cần đối chiếu vào những thời khắc đó là đủ để thấy, những Oscar, Hulk không chỉ biết nhận bóng rồi cắm mặt chạy. Họ cũng biết phối hợp tạo ra khoảng trống và khiến đối thủ tự rối loạn.

… HOẶC OSCAR & DÀN MÁY QUÉT
Nếu như phương án dùng Willian không khả thi, Scolari vẫn còn 2 phương án nữa, với chung một mô-típ: Oscar kết hợp với một dàn máy quét công suất lớn. Đây là phương án để Oscar thay thế vai trò dẫn dắt của Neymar. Anh sẽ đá trên với Hulk và Fred trong 2 sơ đồ 4-3-3 hoặc 3-5-2.

Với 4-3-3, Oscar và Hulk sẽ dạt sang 2 cánh, tích cực hoán đổi vị trí và có lẽ sẽ dùng nhiều hơn các bài đánh biên. Phía dưới họ là 3 tiền vệ đều có thiên hướng phòng ngự. Gustavo là người chơi thấp nhất trong 3 tiền vệ, nhô lên một chút là Fernandinho và Ramires. Bộ đôi này sẽ vừa hỗ trợ phòng ngự vừa trợ giúp khâu tấn công. Tất nhiên, phòng ngự vẫn sẽ là ưu tiên của họ.

Còn với 3-5-2, đây sẽ là sơ đồ phải xáo trộn lớn nhất. Brazil sẽ dùng tới 3 trung vệ, 2 hậu vệ biên dâng cao cùng 2 tiền vệ phòng ngự tạo ra tấm lá chắn từ xa. Một mình Oscar đá nhô cao ở hàng tiền vệ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Hulk-Fred. 

Đây cũng là một phương án khả thi. Brazil sẽ phòng ngự tổng lực, kéo Đức đến chấm luân lưu. Khi đó, thắng thua là chuyện của may mắn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x