Sepp Blatter muốn bỏ play-off World Cup

LÂM PHONG
Từ 06:02 ngày 07-11-2013
Trong tương lai không xa, loạt trận play-off vòng loại World Cup có thể sẽ không diễn ra. Đó chính là đề xuất mới nhất của chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter trong buổi họp mới đây.
Vào các ngày 13 và 15/11 tới, lượt trận play-off vòng loại World Cup 2014 sẽ diễn ra. 10 đội tuyển không thể giành suất trực tiếp đến Brazil 2014 sẽ phải quyết đấu để chọn ra 5 kẻ chiến thắng giật tấm vé vớt. Đây là loạt trận hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn nhờ sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Croatia…

Tuy nhiên, trong mắt chủ tịch Sepp Blatter thì những lượt trận như thế chỉ có lợi cho các hoạt động kinh doanh, bán quảng cáo, bản quyền truyền hình và phục vụ một lượng nhỏ NHM. Trong bối cảnh rất nhiều LĐBĐ các nước thay nhau gửi những lá thư kêu cứu, hy vọng FIFA có thể giảm bớt loạt trận ĐTQG để tiết kiệm sức lực cho các cầu thủ, thì vòng play-off World Cup rõ ràng trở thành vật ngáng đường với kế hoạch giảm trận đấu, tăng thời gian nghỉ ngơi cho các cầu thủ mà FIFA ấp ủ.

“Lượt trận play-off đúng là mang đến những giây phút bùng nổ cảm xúc, nhưng việc phải chứng kiến những đội bóng lớn chỉ được thi đấu 2 trận để quyết định cả một chặng đường luôn khiến tôi và nhiều người khác cảm thấy thật khó khăn để tiễn đội ra đi. Chúng ta phải tìm một giải pháp khác để loạt trận vòng loại World Cup không kéo dài đến play-off. Bạn sẽ có vé hoặc bị loại, tất cả gói gọn sau khi loạt trận vòng loại kết thúc. Sẽ không có play-off nữa”, chủ tịch Sepp Blatter  phát biểu trong buổi họp của FIFA hôm qua.



Thực ra kế hoạch loại bỏ các lượt đấu play-off đã manh nha trong đầu của khá nhiều quan chức bóng đá thế giới. Mới đây, chủ tịch UEFA, Michel Platini từng đưa ra đề xuất cho phép tới 40 đội tuyển tham dự một kỳ World Cup. Được biết, cựu danh thủ Pháp sẽ trình bày chi tiết kế hoạch này trong lần ứng cử chức chủ tịch FIFA vào năm 2015.

Vẫn chưa có LĐBĐ nào phản ứng trước đề xuất của ông Sepp Blatter. Tuy nhiên theo nhận định của báo chí Anh, thì việc cắt bớt những loạt trận kiểu như play-off vừa tiết kiệm sức lực cho cầu thủ, chi phí cho các đội tuyển mà còn giảm thiểu nguy cơ nổ ra những cuộc bạo loạn. Tính chất kẻ thắng làm vua, thua làm giặc của lượt trận play-off đôi khi tạo cơ hội để những kẻ kích động bạo lực có đất diễn.

Đơn cử nhất là một trường hợp được chính ông Sepp Blatter nhắc tới: Trận lượt về vòng knock-out World Cup 2014  khu vực châu Phi giữa Ai Cập và Ghana ngày 19/11 tới. Đây là trận đấu mà FIFA đặc biệt xem trọng, bởi nguy cơ nổ ra bạo lực vì sự manh động của các CĐV Ai Cập. Thậm chí ngay khi trận đấu chưa diễn ra, trên một số diễn đàn bóng đá Ai Cập đã xuất hiện những lời hẹn đi… đánh nhau với CĐV Ghana.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x