Sergio Romero - Người hùng được tạo ra từ bàn tay của Chúa

Tiểu Lý
Từ 06:48 ngày 11-07-2014
“Chúa đã tạo ra Diego Maradona. Còn Maradona tạo ra Sergio Romero”. Đó là cái tít vừa được tờ Ole của Argentina giật trên trang nhất. Thoạt nghe, hẳn nhiều người sẽ bất ngờ, không biết giữa Maradona với người hùng Romero của ĐT Argentina hôm qua có mối liên hệ gì…

…Nhưng thực tế, giữa họ có mối liên hệ rất mật thiết. Không ai khác, chính Maradona đã chắp cánh cho những thành công của Romero. Khi còn là HLV trưởng ĐT Argentina, ông đã mạnh dạn trao cơ hội cho Romero lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG. Để rồi trên đất Đức, Romero trở thành thủ môn bắt chính của Argentina trong cả 5 trận tại VCK World Cup 2010, dù khi đó anh mới 23 tuổi.

Hơn bất kỳ ai khác, hẳn Maradona là người cảm thấy hạnh phúc nhất sau màn trình diễn siêu đẳng của cậu học trò cũ trong trận bán kết với ĐT Hà Lan. Không chỉ có những pha cản phá xuất thần cứu thua, thủ thành 27 tuổi này còn đẩy được 2 quả penalty trong loạt đá luân lưu, lần lượt của trung vệ Ron Vlaar và tiền vệ kỳ cựu Wesley Sneijder.

Màn trình diễn xuất sắc của Romero trong loạt đá luân lưu đã đưa ĐT Argentina lần đầu tiên vào chung kết từ VCK World Cup 1990 - giải đấu mà ông thầy khả kính Maradona của Romero đã nức nở khóc sau khi trận đấu kết thúc vì cho rằng trọng tài đã xử ép ĐT Argentina và thiên vị cho người Đức. Nhưng Romero không chỉ xuất sắc trong trận đấu với ĐT Hà Lan hôm qua. Suốt từ đầu giải, anh luôn thể hiện một phong độ ổn định, là chốt chặn đáng tin cậy cho đồng đội.

Romero xuất sắc cản phá cú sút của Vlaar bên phía Hà Lan

Với việc giúp Argentina giữ sạch lưới trong 90 phút thi đấu chính thức ở trận gặp Hà Lan, Romero đã lập nên một kỳ lục chưa từng có. Anh trở thành thủ môn người Argentina đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup giúp đội nhà giữ sạch lưới cả 3 trận knock-out.

Romero đang làm những người yêu bóng đá Argentina nhớ đến thủ môn Sergio Goycochea - người từng được mệnh danh là ông vua bắt penalty của xứ sở Tango (Goycochea liên tiếp cản phá thành công các quả penalty trong các loạt đá luân lưu ở tứ kết và bán kết tại Italia ’90, lần lượt trước Nam Tư và Italia, qua đó góp công lớn giúp Argentina vào chung kết). Tuy nhiên, có một điều mà Goycochea không thể làm được như Romero - đó là việc ông không thể giúp Argentina sạch lưới 3 trận knock-out liên tiếp (bị Salvatore Schillaci của ĐT Italia làm tung lưới ở trận bán kết).

Ở VCK World Cup 1990, thủ thành Goycoechea đã không thể giúp Argentina giành chức vô địch. Bây giờ, sứ mệnh đem vinh quang về cho xứ sở Tango được đặt rất nhiều vào Romero. Nếu thi đấu xuất sắc để giúp đội nhà đánh bại ĐT Đức trong trận chung kết sắp tới, thủ thành 27 tuổi này không chỉ vượt mặt Goycoechea, mà còn có thể xem chiến công đó là món quà tuyệt vời nhất để tặng ông thầy huyền thoại Maradona, để “Cậu bé Vàng” nguôi nỗi hận đã bị người Đức giành mất Cúp vàng trên đất Italia năm 1990.

Romero được ví như huyền thoại Goycoechea 

Điều kỳ lạ là dù đang thể hiện một phong độ tuyệt vời cùng ĐT Argentina, nhưng Romero lại khá lận đận ở cấp CLB. Anh hiện đang thi đấu cho Monaco dưới dạng cho mượn từ Sampdoria và chỉ được ra sân thi đấu tổng cộng 3 trận ở mùa bóng vừa rồi. 

Romero cũng phải cảm ơn… Van Gaal
Sau Diego Maradona, chính đương kim HLV trưởng ĐT Hà Lan Louis van Gaal là người có ảnh hưởng lớn nhất tới Romero. Theo tâm sự của thủ môn này, khi 2 người còn ở AZ Alkmaar, chính Van Gaal đã dạy anh rất nhiều điều và góp công lớn giúp anh cải thiện khả năng bắt bóng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x