Tây Ban Nha vẫn rất đáng sợ tại World Cup 2014

TRẦN HÒA
Từ 14:10 ngày 03-06-2014
Nhà quán quân châu Âu và thế giới Tây Ban Nha vẫn sẽ là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại World Cup 2014. Và họ vẫn sẽ bước tới Brazil trong ánh mắt sợ hãi của các đối thủ, của cả lịch sử cũng như những ông thầy địa lý…

LA ROJA KHÔNG HỀ SA SÚT
Trong cuộc phỏng vấn đối thoại được FIFA tổ chức mới đây, HLV Juergen Klinsmann của ĐT Mỹ đã nói với bậc tiền bối Vicente Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha rằng: “Tôi nghĩ, các ông nên chơi vừa phải tại Brazil sắp tới thôi, để chúng tôi còn có cơ hội chiến thắng”. Vị HLV người Đức tất nhiên nửa đùa, nhưng cũng nửa thật. 

Như đã biết, Tây Ban Nha là đội tuyển duy nhất trong lịch sử giành 3 danh hiệu lớn của bóng đá thế giới liên tiếp, EURO 2008, rồi World Cup 2010 và lại EURO 2012. Và hãy thử tưởng tượng, mọi chuyện sẽ thế nào khi thầy trò HLV Del Bosque lại vô địch tại Brazil? 


Một đội tuyển vô địch 4 giải đấu lớn nhất hành tinh liên tiếp! Ngay cả nằm mơ cũng không dám nghĩ điều đó có thể xảy ra. Khi ấy, tất cả giá trị cao quý trước đó của bóng đá sẽ trở nên thật tầm thường. Cả thế giới bóng đá sẽ cảm thấy thật hèn kém khi liếc nhìn sang Tây Ban Nha. Nhưng cái viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra sau World Cup 2014!

La Roja đang sa sút, không còn đáng sợ? Mọi người đang nói như vậy. Không, đó có lẽ chỉ là sự huyễn hoặc của một thế giới bóng đá tội nghiệp, khi phải sống quá lâu dưới gót giầy của ĐT Tây Ban Nha. Thực tế, La Roja không sa sút, nền bóng đá nước này thì càng không. 
Hãy xem bóng đá TBN vừa làm được gì ở mùa giải vừa rồi tại châu Âu? Câu trả lời là thống trị tuyệt đối: Sevilla vô địch Europa League, trận chung kết Champions League là của riêng người TBN.

Và hãy xem ĐTQG TBN “suy yếu” thế nào ở World Cup này. Họ mang tới đội hình toàn siêu sao, không vị trí nào là không có 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chưa nói tới danh sách dự World Cup, tập hợp ngôi sao phải ở nhà của họ cũng có thể vô địch World Cup 2014. Dễ dàng liệt kê những cái tên như Valdes, D. Lopez, Carvajal, Arbeloa, I. Martinez, Monreal, Bartra, Navas, Thiago, Isco, M. Suarez, R. Garcia, F. Llorente, Negredo hay Soldado. 


BẢNG ĐẤU QUÁ DỄ CHO TÂY BAN NHA 
Còn cơ hội của TBN tại bảng B ra sao? Đây được đánh giá là một trong những bảng tử thần tại World Cup 2014. Nhưng cái cụm từ “tử thần” chỉ dành cho 3 kẻ còn lại. Australia là đội dự World Cup xếp hạng thấp nhất của FIFA (59). Còn với Hà Lan, ngoài Robben, Van Persie, Sneijder hay De Jong, NHM tìm mỏi mắt cũng không thấy ngôi sao sáng giá nào khác trong danh sách của họ. Để rồi, kẻ được xem như đối thủ lớn nhất của TBN ở bảng này là Chile, đội chỉ có 2 cầu thủ cùng đẳng cấp với dàn sao của TBN là Arturo Vidal và Alexis Sanchez.

Lần này lịch sử sẽ tiếp tục giúp bóng đá thế giới một tay để ngăn người TBN, với “lá bùa” không có đội nào bảo vệ được chức vô địch World Cup trong 52 năm qua. Italia 1934 và 1938 cùng Brazil 1958 và 1962 là 2 đội hiếm hoi làm được điều này. Nhưng lưu ý, La Roja từng khiến cả lịch sử phải hổ thẹn khi đoạt 3 chức vô địch lớn liên tiếp gần đây. 

Các ông thần địa lý cũng sẽ đứng ra ngăn cản thày trò HLV Del Bosque. Trước đây, chưa đội tuyển châu Âu nào vô địch World Cup tại châu Mỹ. Nhưng lại lưu ý, TBN đang là đội tuyển châu Âu đầu tiên vô địch World Cup ngoài lãnh thổ lục địa già khi lên ngôi ở Nam Phi!

Thành tích của nhà ĐKVĐ ở 12 kỳ World Cup gần đây
Brazil là đội gần nhất bảo vệ được ngai vàng World Cup vào năm 1962, sau đó không đội nào làm được điều tương tự. Dưới đây là thành tích của các nhà ĐKVĐ ở các kỳ World Cup kế tiếp trong 52 năm qua.


GÓC CHUYÊN GIA

Lê Công Vinh (Tiền đạo Sông Lam Nghệ An và ĐT Việt Nam): Niềm tin Hà Lan, hy vọng Chile
Tại bảng B, ngoài Australia có thể xem là yếu nhất, 3 đối thủ còn lại gồm Tây Ban Nha, Hà Lan và Chile đều rất đáng gờm. Có thể với nhiều người, Chile không được đánh giá cao, nhưng theo tôi, đây sẽ là ẩn số của bảng B, bởi thành tích ấn tượng của họ ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. 

Cuộc đối đầu Hà Lan – Tây Ban Nha sẽ là trận đấu hay nhất bảng B. Ở đó, tôi nghiêng về chiến thắng cho Hà Lan, bởi thực tế lực lượng của Tây Ban Nha thời gian gần đây đã không còn mạnh như trước, chưa kể lối đá tiqui-taca của họ cũng đã bị bắt bài nhiều. Đồng thời, tôi thích có một cái gì đó bất ngờ lẫn mới mẻ, nên mong Hà Lan sẽ tạo bất ngờ và tiến sâu cùng Chile.

Ở bảng đấu này, những ngôi sao có lẽ sẽ tỏa sáng vẫn không nằm ngoài những cái tên như David Silva (Tây Ban Nha), Van Persie (Hà Lan) hay Alexis Sanchez (Chile)...

TỶ LỆ CƯỢC
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x