Thắng Argentina 1-0 trong hiệp phụ, Đức lần thứ tư vô địch World Cup

HUY HIẾU
Từ 09:23 ngày 14-07-2014
Sau 24 năm chờ đợi khắc khoải, cuối cùng ĐT Đức đã một lần nữa đứng trên đỉnh thế giới. Mannschaft san bằng thành tích với người Italia, trở thành đội bóng giàu thành tích thứ 2 trong lịch sử World Cup với 4 lần đăng quang.
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Xem bài tường thuật chi tiết tại đây


GHI BÀN
Đức: Goetze (113’)


Được đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng chính ĐT Argentina nhập cuộc tốt hơn hẳn so với người Đức. Trong hầu hết thời gian của hiệp 1, đội bóng Nam Mỹ liên tục khiến khung thành Đức chao đảo bằng rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Phút 21 là cơ hội thực sự chắc ăn đầu tiên. Higuain nhận bóng từ vị trí vài mét dưới hàng thủ Đức, nhưng người kiến tạo cho anh lại là… Kroos, bằng một pha đánh đầu về rất ngớ ngẩn. Tuy nhiên trong tư thế đối mặt thủ môn Neuer, Higuain cũng có cú sút ngớ ngẩn không kém, anh sút lệch tâm khiến trái bóng đi chệch cột dọc một cách vô cùng đáng tiếc.


Higuain đã không tận dụng cơ hội ghi bàn cho Argentina

9 phút sau, từ đường tạt chính xác của Lavezzi, Higuain đệm bóng vào lưới, sau đó chạy ăn mừng đầy phấn khích, trước khi nhìn thấy trợ lý trọng tài phất cờ báo việt vị. Thêm một lần ăn mừng hụt cho người Argentina.

Phút 37, hậu vệ Boateng cứu nguy cho Đức chỉ trong nửa tích tắc trước khi Lavezzi kịp co chân đưa bóng vào lưới, trước đó Messi đã có pha bứt tốc độ khủng khiếp bên cánh phải, vượt qua tầm truy cản của Hummels và khiến thủ môn Neuer lỡ đà.

Sau gần 40 phút chuếnh choáng, ĐT Đức ép sân trong vài phút cuối hiệp 1. Phút 45+1 là cơ hội tuyệt vời nhất của người Đức, nhưng từ quả phạt góc, cú đánh đầu dũng mãnh của Howedes lại đi trúng cột dọc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 trong sự nuối tiếc của cả hai đội.

Ngay phút 47, từ đường chuyền của đồng đội, Messi phá bẫy việt vị băng xuống chếch bên trái khung thành. Tuy nhiên, cú sút nắn nót của Leo lại đi lệch cột dọc trong gang tấc, thêm một lần đội bóng Nam Mỹ lỡ cơ hội.


Goetze vào sân và ghi bàn giúp ĐT Đức vô địch

Những phút sau đó, Argentina xuống sức nên bắt đầu chuệch choạc, trong khi Đức cũng chơi khá… đủng đỉnh. Phút 82 mới có tình huống tiếp theo đáng được gọi là “cơ hội”, nhưng Kroos lại sút quá hiền lành ở vị trí rất trống trải ngay sát vòng cấm.

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên tới hết 90 phút. Ngay sau khi hiệp phụ bắt đầu được hơn 20 giây, cú sút cận thành ở tư thế rất thuận lợi của Schuerrler lại đưa bóng vào đúng vị trí của thủ môn Romero. Phút 97, Palacio có cơ hội đối mặt Neuer, nhưng tiền đạo Argentina lại tâng bóng ra ngoài.

Vì pha bỏ lỡ cơ hội đó, người Argentina phải trả giá đắt ở phút 113. Pha tạt bóng của Schuerrler, Goetze đỡ ngực rồi dứt điểm gọn ghẽ, ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết. Cúp vàng thuộc về tay người Đức!

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Đức:
Neuer; Lahm, Boateng, Hummels, Howedes; Kramer (Schuerrler 31’), Schweinsteiger; Muller, Kroos, Oezil (Mertesacker 120’); Klose (Goetze 88’).
Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo; Biglia, Mascherano; Perez (Gago 86’), Messi, Lavezzi (Aguero 46’); Higuain (Palacio 77’).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x