Thấy gì từ 32 bản danh sách sơ bộ dự World Cup?

Khương Duy
Từ 06:03 ngày 31-05-2014
Vấn đề đáng quan tâm nhất của World Cup 2014 trong những ngày này có lẽ là việc chốt lại bản danh sách sau cùng gồm 23 cầu thủ của các ĐTQG dự VCK. Hạn chót là ngày 2/6. Nhưng bây giờ, đã có thể hình dung nhiều điều từ bản danh sách sơ bộ mà các đội đăng ký với FIFA.
Đã có vài đội chốt luôn danh sách 23 cầu thủ dự VCK World Cup. ĐT Anh thậm chí còn công bố hẳn số áo từ 1-23. Nhưng đấy chỉ là chuyện hiểu ngầm, được thể hiện trên mặt báo. Chẳng ai lại chính thức đăng ký một bản danh sách quan trọng như vậy lên FIFA, khi mà hạn chót 2/6 vẫn chưa đến.

Cho đến lúc này, chỉ có bản danh sách sơ bộ gồm tối đa 30 cầu thủ mà mỗi đội đều phải đăng ký với FIFA là có giá trị chính thức. Chúng ta biết rằng các ngôi sao như Carlos Tevez, Samir Nasri, Kaka, Ronaldinho phải làm khán giả cho World Cup 2014 vì họ không có tên trong danh sách sơ bộ của đội mình - bản danh sách chỉ có thể bớt chứ không được ghi thêm từ nay đến ngày 2/6.

Bayern Munich là “xương sống” của ĐT Đức? Ai nấy đều biết, nhưng nói vậy chưa đủ. Có đến 18 cầu thủ của CLB vô địch Bundesliga được ghi tên vào bản danh sách sơ bộ mà các ĐTQG đệ trình FIFA trước thềm World Cup. Ngoài ĐT Đức, Bayern còn cung cấp tuyển thủ cho các đội Bỉ, Brazil, TBN, Pháp, Croatia, Hà Lan, Thụy Sĩ, Mỹ.


Ibrahimovic, Bale, Lewandowski và Ivanovic là những sự vắng mặt đáng tiếc ở World Cup 2014

Có 12 CLB đóng góp từ 11 tuyển thủ trở lên cho danh sách sơ bộ trước World Cup 2014. Đứng ngay sau Bayern là M.U với 16 cầu thủ đang chuẩn bị cho World Cup. Tiếp theo là Chelsea, Barcelona, Juventus, Real Madrid, Liverpool, Man City, Inter, Atletico Madrid, Napoli, Paris SG.

Ít nhất là đến lúc này (trước khi rút gọn còn 23 tuyển thủ), không có đội tuyển nào dùng toàn cầu thủ đang thi đấu trong nước. Đáng chú ý nhất chỉ là Anh và Nga - các đội có thể trở thành “100% lực lượng nội địa” sau khi gút danh sách. 

Đội Anh chỉ có thủ môn Fraser Forster (Celtic) và tiền vệ Jermain Defoe (Toronto FC) là “lính lê dương”. Ngoài ra còn có Italia đáng chú ý, với chỉ 3 cầu thủ đang thi đấu bên ngoài giải Serie A: Thiago Motta, Marco Verratti, Salvatore Sirigu (đều khoác áo Paris SG).

Italia cũng chính là đội tuyển duy nhất không sử dụng cầu thủ nào đang chơi bóng trên sân cỏ Anh. Hơn nửa tổng số cầu thủ trong danh sách sơ bộ của các đội hiện đang chơi bóng tại Anh, TBN, Italia, Đức và Pháp. Tỷ lệ này có lẽ cũng không thay đổi sau khi các đội gút lại danh sách chính thức. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x