Thủ môn xuất sắc nhất giải, anh là ai?

VIỆT NHẬT
Từ 08:23 ngày 13-07-2014
Trong danh sách đề cử cho vị trí Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2014 mà FIFA lựa chọn, xuất hiện 3 cái tên: Manuel Neuer, Sergio Romero và Keylor Navas.

Nhưng sẽ thật khó để Navas vượt qua hai cái tên đầu tiên để giật danh hiệu cao quý này như những gì Michel Preud’homme đã từng làm với Ravelli và Taffarel tại World Cup 1994 vì đơn giản cả Romero và Neuer đều quá hay cho đến thời điểm này.

Với Manuel Neuer, đơn giản là xuất sắc. Từng chơi cho đội bóng ném khi còn khoác áo Schalke, Neuer có những kĩ năng bắt bóng vô cùng độc đáo và dị biệt so với các thủ môn khác. Thủ thành đang khoác áo Bayern Munich còn gây ấn tượng mạnh mẽ với những pha băng ra khỏi vòng cấm cắt bóng chính xác như một libero thực thụ. Cao lớn, cá tính và đầy tài năng, Neuer chính là ƯCV số 1 cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Không nổi bật với kĩ năng bắt bóng siêu hạng như Manuel Neuer, nhưng Sergio Romero của Argentina cho thấy sự ổn định và khả năng tâm lí vô cùng vững vàng. Mới chỉ để lọt lưới 3 bàn kể từ đầu giải, thủ thành thuộc biên chế Sampdoria đang gợi nhớ đến bậc tiền bối cùng tên Sergio Goycochea, thủ thành cực kì xuất sắc của Argentina tại Italy 90. Nếu Argentina thủ hòa thành công và kéo người Đức vào loạt sút luân lưu, chưa ai biết chính xác chuyện gì sẽ xảy ra.

Ai sẽ đoạt danh hiệu cao quý này, câu trả lời sẽ chỉ có thể có sau 90’ (hay 120’?) tại Maracana.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x