Thủ phạm khiến Neymar chấn thương thoát án phạt từ FIFA

Thanh Sơn
Từ 06:50 ngày 08-07-2014
Hậu vệ khiến tiền đạo Neymar phải nghỉ đến hết World Cup 2014 là Juan Camilo Zuniga đã có thể thở phào nhẹ nhõm, khi mới đây FIFA tuyên bố họ sẽ không kỷ luật cầu thủ người Colombia này.

Ở trận Colombia để thua 1-2 dưới tay Brazil (World Cup 2014), Zuniga đã thúc đầu gối vào lưng Neymar khiến “tiểu Pele” phải rời sân ở phút 88. Dù Neymar bị chấn thương nặng (kết quả chụp phim cho thấy anh đã bị rạn cột sống và có thể bị liệt nếu cú thúc của Zuniga chỉ cao hơn 2 cm), Zuniga thậm chí còn không bị trọng tài rút thẻ vàng. 

Sau khi nhận được các ý kiến phản hồi, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã tiến hành điều tra pha bóng dẫn đến chấn thương của Neymar, tuy nhiên cuối cùng Zuniga được kết luận là không phải nhận bất kỳ án phạt nào. 

Thiago Silva (số 3) đã thất bại trong nỗ lực kháng án

“Trong trường hợp đặc biệt này, FIFA không xem xét lại hành vi của Zuniga do mọi hành động của cầu thủ này đều không qua được các trọng tài cũng như người giám sát trận đấu. Chúng tôi rất tiếc khi Neymar hay bất kỳ cầu thủ nào gặp vấn đề về sức khỏe khi thi đấu, chúc cậu ấy và tất cả những ai lỡ World Cup vì chấn thương hồi phục tronng trong thời gian sớm nhất có thể”, FIFA thông báo.

Ở một diễn biến khác, cầu thủ tuyên bố Zuniga “có pha vào bóng hèn nhát” là hậu vệ Thiago Silva đã thất bại trong nỗ lực xin FIFA xóa thẻ. Ở trận đấu trên, Thiago Silva đã phải nhận thẻ vàng do cố tình ngăn thủ môn David Ospina của Colombia phát bóng. Với chiếc thẻ vàng này, thủ quân ĐT Brazil bị treo giò ở bán kết. Đây được xem là tổn thất lớn với đội bóng áo vàng xanh, trong bối cảnh Selecao không có được sự phục vụ của chân sút số 1 Neymar (đã ghi 4 bàn ở World Cup 2014) khi đối đầu với người Đức.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x