Thụy Điển chết vì hàng thủ

ĐỨC CHÂU
Từ 05:39 ngày 17-11-2013
Sai lầm của hàng thủ là nguyên nhân chính khiến ĐT Thụy Điển thất thủ 0-1 trước Bồ Đào Nha rạng sáng qua. Nhìn lại trận đấu ấy, tuyến dưới đội bóng Bắc Âu thi đấu khá tốt ở 45 phút đầu. Nhưng sau khi Bồ Đào Nha gia tăng sức ép trong nửa cuối hiệp 2, hàng thủ Thụy Điển như vỡ ra từng mảnh.
Ở tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất ở phút 82, có khá đông hậu vệ Thụy Điển đứng trong vòng cấm, nhưng vẫn để cho Ronaldo băng lên đánh đầu hạ thủ môn Andreas Isaksson từ cự ly gần. Người trực tiếp mắc lỗi trong tình huống này là Martin Olsson. Anh đã thiếu tỉnh táo trong việc phán đoán tình huống để rồi xuất phát chậm hơn Ronaldo . Những vệ tinh xung quanh như Per Nilsson, Mikael Lustig cũng gần như bất động khi Miguel Veloso tạt bóng vào trong cho CR7 đánh đầu.

Đây là pha bóng tiêu biểu cho sự bối rối của tuyến dưới Thụy Điển vào lúc đối phương gia tăng sức ép. Các hậu vệ của đội bóng Bắc Âu đã không có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng khi thế trận thay đổi với nhiều cầu thủ đối phương xâm nhập vòng cấm. 

Trước khi phải nhận bàn thua, hàng thủ Thụy Điển từng hơn 1 lần để lọt tiền đạo Bồ Đào Nha băng xuống đối mặt với thủ môn Isaksson. Sai lầm mang tính hệ thống này đã dẫn đến kết quả họ thất thủ 0-1 tại lượt đi play-off World Cup.

NHM Thụy Điển phẫn nộ với Pepe


Một bức ảnh vừa được đưa lên các trang mạng Thụy Điển chỉ ra rõ ràng trung vệ Pepe đã có một cú song phi đưa chân ngang mặt của Ibrahimovic trong một tình huống đối đầu. Tuy nhiên, trọng tài Rizzoli đã khá nương tay khi không tặng cho Pepe một chiếc thẻ vàng. Với hành vi gần như tương tự, Nani đã bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa M.U và Real Madrid tại Champions League mùa trước.

Isaksson chấn thương vẫn thi đấu
Kênh TV4 của Thụy Điển vừa tiết lộ một thông tin khá bất ngờ: Thủ thành Andreas Isaksson đã phải thi đấu 15 phút cuối trận gặp Bồ Đào Nha rạng sáng qua với một chấn thương ở chân. Isaksson bị đau sau pha va chạm với Ronaldo khoảng phút 75. Theo bình luận viên Lasse Granqvist, một số thành viên trong BLĐ Thụy Điển đã yêu cầu HLV Hamren thay Isaksson nhưng ông này nói: “Tôi không có trong tay thủ môn nào đáng tin như Isaksson cả”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x