Tình hình của Diego Costa: “Bác sỹ kỳ diệu” là hy vọng cuối

VIỆT CƯỜNG
18:44 ngày 22-05-2014
Hôm qua, tiền đạo Diego Costa đã cùng bác sỹ Oscar Pitillas của Atletico Madrid bay gấp sang Belgrade trên chiếc máy bay riêng do đội bóng thuê. Cả thế giới biết anh đến đó để gặp ai, và với mục đích gì.
Tình hình của Diego Costa: “Bác sỹ kỳ diệu” là hy vọng cuối
Bác sỹ kỳ diệu, bác sỹ kỳ dị
3.000 euro/ngày là mức giá mà Marijana Kovacevic, vị nữ bác sỹ người Serbia (gọi là dược sỹ hợp lý hơn, vì bà này tốt nghiệp ngành dược), đưa ra khi nhận lời điều trị cho Glen Johnson hồi năm 2009. Tuy nhiên, điều đáng nói là không những đồng ý... cái rụp, Liverpool sau đó còn gửi thêm nhiều cầu thủ khác, đáng kể có Gerrard, Riera, Benayoun, tới phòng khám của Kovacevic. HLV của The Kop lúc đó là Rafa Benitez thậm chí còn thuyết phục bà này về Anfield làm việc. Lời đề nghị, chắc chắn, không thể tầm thường.

Không phải vô cớ mà Benitez và bộ sậu ở Liverpool phát cuồng vì Kovacevic như thế. Phương pháp của Kovacevic - dùng một loại gel có thành phần chính được chiết xuất từ nhau thai ngựa xoa bóp vùng bị tổn thương - có thể hơi khác thường, thậm chí kỳ dị, nhưng đã mang lại hiệu quả thấy rõ trong rất nhiều trường hợp. Van Persie, Lampard, Kompany, và tất nhiên cả các cầu thủ Liverpool, đều đã hồi phục chấn thương trong thời gian ngắn kỷ lục. Tính trung bình, các bệnh nhân sau khi qua tay Kovacevic có thể rút ngắn thời gian hồi phục tới hơn một nửa.

Để có thể kịp ra sân trong trận chung kết Champions League với Real Madrid vào thứ Bảy tuần này, Diego Costa không thể không cầu cạnh tới bàn tay kỳ diệu của Kovacevic. Anh dính chấn thương trong trận đấu với Barca hôm thứ Bảy tuần trước, và được thông báo là cần ít nhất 2 tuần để hồi phục. Thời điểm bị thay ra ở Nou Camp, Diego Costa đã khóc, vì tin rằng anh lỡ cơ hội dự trận đấu ở Lisbon. Nhưng khi cái tên Kovacevic được nhắc tới, hy vọng lại hồi sinh trong anh...


Một canh bạc mạo hiểm
Không có điều kỳ diệu nào là không cần sự đánh đổi. Trong trường hợp của Diego Costa, để có được đôi chân lành lặn, anh sẽ không chỉ phải trả giá bằng tiền. Cho tới nay, dù rất được giới cầu thủ ưa thích, phương pháp của Kovacevic vẫn chưa được các tổ chức uy tín thừa nhận, và do đó không được áp dụng trên diện rộng. Nghĩa là vẫn còn rất nhiều rủi ro mà có thể chính Kovacevic cũng không lường hết được. Nếu chẳng may phương pháp ấy không có hiệu quả với Diego Costa, giấc mơ World Cup 2014, giấc mơ khoác áo một đại gia châu Âu, và có thể là cả sự nghiệp của cầu thủ này, sẽ tan vỡ hết.

Việc Costa quyết tâm dự trận chung kết Champions League bằng được, thực ra, không có gì khó hiểu. Là cầu thủ, có ai mà lại muốn vắng mặt ở trận đấu được chờ đợi nhất trong năm cơ chứ!? Vì thế, điều đáng bàn ở đây chính là việc Atletico, mà cụ thể hơn nữa là HLV Simeone, chấp nhận để ngôi sao sáng nhất của mình chơi cạnh bạc này. Diego Costa quan trọng đến thế nào trong lối chơi của Atletico là điều chúng ta không phải bàn cãi thêm. Nhưng nếu không thể chắc chắn anh có thể hồi phục 100%, tốt nhất Atletico không nên để cả đội phân tâm vì tình hình chấn thương của cầu thủ này.

Như thế cũng đúng với phong cách của Atletico thời Simeone hơn. Nếu đội bóng đã đi qua cả chặng đường dài với tôn chỉ không có cá nhân nào lớn hơn tập thể, thì không có lý gì họ lại phản bội tôn chỉ đó vì một trận đấu, dù đó là trận đấu lớn nhất của cả đời họ...

Marijana Kovacevic là ai?


Tốt nghiệp ngành dược năm 1987, Marijana Kovacevic khởi nghiệp với công việc nghiên cứu trong các phòng nghiên cứu và các trung tâm dược. Phải tới năm 2002, bà mới bắt đầu chuyển sang nghiên cứu và thực hành các liệu pháp chữa trị mới cho những chấn thương trong thể thao. Từ năm 2003 tới 2009, Kovacevic đã chữa trị cho hàng trăm cầu thủ bóng đá từ Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Tây Ban Nha, Đức tới Azerbaijan...

Tuy nhiên, phải tới năm 2009 thì cái tên Kovacevic cùng biệt danh “bác sỹ kỳ diệu” mới thực sự trở thành một thương hiệu toàn cầu, sau khi hàng loạt ngôi sao Premier League tìm tới bà để rút ngắn thời gian hồi phục sau chấn thương. Trong số những bệnh nhân nổi tiếng của Kovacevic, có thể kể cả ra đây Lampard (Chelsea), Van Persie (Arsenal), Kompany (Man City), và một loạt cầu thủ Liverpool (Gerrard, Glen Johnson, Riera, Aurelio, Benayoun). Bên cạnh đó còn có nhiều ngôi sao đến từ các giải khác, như Stankovic (Inter), Pantelic (Ajax), Engelar (Schalke)...

Kovacevic rất ít khi xuất hiện trước truyền thông, và cũng chưa có tài liệu nào giải thích rõ quy trình điều trị của vị bác sỹ này. Chỉ biết rằng Kovacevic thường xoa bóp phần bị tổn thương của các cầu thủ bằng một dung dịch “lạ” chiết xuất từ nhau thai ngựa. Tuy nhiên, hiệu quả thì có thể nhìn thấy rõ, khi phần lớn các cầu thủ được điều trị bằng phương pháp này đều có thể rút ngắn thời gian hồi phục tới hơn một nửa. Không phải vô cớ mà Liverpool của Benitez từng mời Kovacevic về làm việc cho bằng được.

Ở World Cup 2014, Kovacevic cũng sẽ có mặt, trong vai trò người đứng đầu bộ phận y tế của đội tuyển Ghana. 

DIEGO COSTA, KOVACEVIC & CÁC CON SỐ
28. Với 8 bàn thắng, Diego Costa hiện đứng thứ 3 trên danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu Champions League mùa này, sau Ronaldo (16) và Ibra (10). Tuy nhiên, trên BXH những cầu thủ tích cực sút nhất, anh chỉ đứng thứ 10. Để có 8 bàn, Costa chỉ cần 28 cú sút, 19 trúng đích, 9 không trúng đích. Để so sánh, những con số này ở Ronaldo lần lượt là 68, 43 và 25, còn ở Ibra là 36, 23 và 12.

35. Diego Costa là chân sút hàng đầu của Atletico ở mùa giải này trên cả hai đấu trường chính là La Liga và Champions League. Anh đã ghi được 27 bàn ở La Liga, và 8 bàn khác ở Champions League. Trong số 27 bàn của Diego Costa ở La Liga, đáng chú ý có bàn thắng vào lưới Real trong trận lượt đi. Đó là pha lập công giúp Atletico có chiến thắng đầu tiên trên sân Bernabeu sau 14 năm.

114. Trên trang web được cho là của phòng khám do bác sỹ Marijana Kovacevic quản lý (http://www.marijanakovacevic.com), số “bệnh nhân” là vận động viên có tên tuổi từng qua tay bà “bác sỹ kỳ diệu” này hiện đã lên tới 114. Tuy nhiên, danh sách đó được cho là chưa đầy đủ. Còn rất nhiều ngôi sao khác từng nhờ Kovacevic điều trị, có lẽ vì muốn giấu tên, không xuất hiện trong danh sách này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • CK Champions League: Các tân binh thường gục ngã trước cửa thiên đường CK Champions League: Các tân binh thường gục ngã trước cửa thiên đường

    Atletico đang đứng trước cơ hội giành cú đúp lịch sử - vô địch La Liga và Champions League. Đội chủ sân Vicente Calderon chính là hiện tượng thú vị nhất mùa này.

  • Lăng kính: Cái số... con nhộng của Atletico Lăng kính: Cái số... con nhộng của Atletico

    Con bướm đẻ trứng, trứng nở thành tằm, tằm ăn lá dâu nhả tơ rồi biến thành nhộng, nhộng biến thành bướm. Vì sao lại nói về chuyện sinh vật học ở đây? Vì biệt danh của Atletico là “El Pupas”, con nhộng.

  • CK Champions League: Trận đấu của những “phương án B”? CK Champions League: Trận đấu của những “phương án B”?

    Hôm thứ Ba vừa qua, sân tập của Real Madrid không có Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Pepe và Karim Benzema. Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico cũng chưa nhận thêm thông tin tích cực nào về tình hình hồi phục của hai ngôi sao Arda Turan và Diego Costa.

  • Benzema, mèo chưa thể hóa hổ! Benzema, mèo chưa thể hóa hổ!

    Mùa Hè 2013, Real Madrid chấp nhận bán cả Gonzalo Higuain để tạo điều kiện tối đa cho Karim Benzema tỏa sáng. Tuy nhiên, dù nhận sự hỗ trợ hết mức, Benzema vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. “Chú mèo lười” Benzema đến nay vẫn chưa thể hóa hổ…

  • 14 năm lại có nội chiến la Liga ở CK Champions League 14 năm lại có nội chiến la Liga ở CK Champions League

    14 năm sau khi Real và Valencia vào chơi chung kết Champions League, La Liga lại tái hiện màn “nội chiến” ở sân chơi lớn nhất cấp độ CLB. Nhưng so với 14 năm về trước, mọi thứ đã thay đổi đến không ngờ.

  • 1 tỷ bảng cho mộng Decima 1 tỷ bảng cho mộng Decima

    Để đến được trận chung kết Champions League ở Lisbon, Real Madrid đã phải chi gần 1 tỷ bảng. Tuy nhiên, núi tiền ấy liệu có giúp các thần dân ở Bernabeu thỏa giấc mơ Decima hay không thì vẫn còn phải chờ xem thầy trò HLV Ancelotti sẽ thể hiện mình ra sao trước Atletico.

  • Real đưa Atletico "lên mây" trước trận CK Champions League Real đưa Atletico "lên mây" trước trận CK Champions League

    Phát biểu trước báo giới mới đây, đội phó của Real Madrid, hậu vệ Sergio Ramos đã hết lời ca ngợi đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid vì thành tích xuất sắc ở mùa giải 2013/14.

  • Hướng tới CK Champions League: Real giá trị gấp đôi Atletico Hướng tới CK Champions League: Real giá trị gấp đôi Atletico

    Với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo và Gareth Bale trong đội hình, không bất ngờ khi Real Madrid áp đảo Atletico Madrid về giá trị đội hình trước thềm trận chung kết Champions League.

  • Góc nhìn: Simeone còn có nhiều Costa khác Góc nhìn: Simeone còn có nhiều Costa khác

    Với lối chơi “phản công tổng lực”, không quá tập trung vào một ngôi sao nào, HLV Diego Simeone không cần quá lo lắng vì sự vắng mặt của tiền đạo Diego Costa. Với ông, bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn, trừ thủ thành Thibaut Courtois.

  • Real vẫn còn nỗi lo Benzema & Pepe Real vẫn còn nỗi lo Benzema & Pepe

    Tình hình chấn thương của hai cầu thủ Karim Benzema và Pepe đang diễn ra khá phức tạp, và cho đến lúc này bộ đôi của Real Madrid vẫn chưa chắc kịp bình phục để đá trận chung kết Champions League.

  • Gareth Bale: “Tôi muốn cùng Ronaldo giành mọi danh hiệu" Gareth Bale: “Tôi muốn cùng Ronaldo giành mọi danh hiệu"

    Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid, Gareth Bale đã tạo ấn tượng mạnh với những màn trình diễn đẳng cấp. Một khởi đầu thuận lợi cho Bale. Và anh đang đặt tham vọng thâu tóm mọi danh hiệu để đưa Real thống trị châu Âu, với điều kiện còn sự hiện diện của Cristiano Ronaldo tại Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x