Trận chung kết của adidas

PV
Từ 09:15 ngày 12-07-2014
Ngay trước thềm chung kết World Cup 2014, nhiều người đã phải bật cười khi nhận ra cái lý thú của vòng bán kết: sở hữu nhiều đội vô địch WC nhất và cân bằng đại diện cho hai nền bóng đá đối lập giữa Nam Mỹ và Châu Âu. Liệu lịch sử có một lần nữa gọi tên Argentina như chung kết WC 1986 hay đã đến lúc người Đức mang cúp vàng trở lại lục địa già?

World Cup 2006 đã cho người Đức một quyết tâm để làm cuộc cách mạng về tư duy bóng đá, khi họ quyết định để thêm từ “duy mỹ” vào thứ bóng đá thực dụng xù xì và có phần … bạo lực. Những khái niệm như Manndeckung (kèm người) , Zweikampf (tranh chấp tay đôi), và Laufen (bám đuổi) cộng thêm sự sáng tạo ra chân “Libero” (hậu vệ quét, tự do di chuyển tham gia tấn công) đã đem đến sự thành công không thể phủ nhận cho tuyển Đức những năm 90. 

Tuy nhiên, lịch sử luôn có những bước phát triển và phải mất đến gần 20 năm, người Đức mới nhận ra được sự thay đổi là cần thiết. Một lớp kế thừa xứng đáng ra đời, để chứng minh cho người hâm mộ một sự thật rằng: bóng đá thực dụng không chỉ hiệu quả mà còn có thể đẹp và quyến rũ. Không chỉ được nhận xét là đội hình đồng đều nhất giữa hàng công và hàng thủ, hòa hợp nhất giữa lứa hậu bối Ozil, Muller, Kroos hay Gotze và lớp đàn anh Lahm, Klose…, tuyển Đức tại World Cup năm nay vẫn duy trì được cái truyền thống gọi là ý chí, là “tinh thần thép,” sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ trên con đường tiến tới ngôi vương.  

Còn với người Argentina, cơ hội lại đến trên Maracana sau 24 năm khắc khoải. Hiện tại Argentina có gì ngoài hào quang quá khứ Mexico 86 và giấc mơ dang dở Mondial 90? Thiên tài Messi. Có thể nói sự tỏa sáng đúng lúc của Messi đã cứu một đội hình không quá nổi bật của Argentina tại Brazil năm nay. Chính sự xuất hiện của Messi cũng khiến người hâm mộ tin rằng, lối chơi hào hoa rất Nam Mỹ vẫn còn tồn tại nhờ đôi chân đường phố của một chiếc áo số 10 huyền thoại. Từ thế hệ của “cậu bé vàng” Maradona, Messi có thể gọi là người tiếp bước của vai trò “linh hồn” toàn diện nhất của xứ sở Tango. Không làm người hâm mộ thất vọng, Argentina đã tiến một bước dài thật chậm mà chắc với thành tích toàn thắng tính đến thời điểm này và có đủ khả năng để tạo nên những bất ngờ như họ đã làm.  

Messi mang dáng dấp của Maradona năm xưa

Nhưng một điều thú vị khác là hai ứng cử viên giành cúp vàng năm nay lại có điểm chung: họ đều đứng cùng “chiến tuyến” mang tên adidas. Đây cũng có thể nói là một chiến thắng lớn của hãng thể thao Đức so với các đối thủ cạnh tranh khi hai đội tuyển mà adidas tài trợ đều có mặt ở chốt chặn cuối cùng. Thiên tài Messi đã là một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà sáng tạo của adidas khi họ “tặng” hẳn cho anh một dòng sản phẩm giày Battle Pack - adizero f50 cùng tên. Còn những gương mặt nổi bật như Ozil, Lahm, Neuer, hay Muller đã khiến tất cả các đối thủ ngao ngán trước sức tấn công lẫn phòng thủ vô cùng hiệu quả trong những đôi giày Battle Pack adizero f50 hay nitrocharge thiện chiến.  

Ngay từ khi World Cup khai cuộc, giới truyền thông đã không ngừng bàn luận về “trận chiến” khốc liệt giữa các hãng thể thao, khi các thương hiệu không ngừng đầu tư mạnh tay vào sự kiện này. Tuy mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ, nhưng có vẻ adidas vẫn đang giữ vững “ngai vàng” của đế chế mang tên “bóng đá” khi hai đội bóng họ tài trợ chính thức tranh nhất nhì, thống trị các cuộc bình luận trên các trang mạng xã hội và đặc biệt, dòng giày adizero f50 thuộc BST Battle Pack đã cùng các mũi nhọn như Messi, Rodriguez, Muller hay Robben kiến tạo 45 bàn, chiếm hơn 30% trên tổng số 159 bàn thắng từ đầu giải. 

Messi, Muller và James Rodriguez đang cạnh tranh danh hiệu Đôi giày vàng, đều là những đại diện của adidas

Hàng tỉ khán giả đang hướng về Brazil chờ tiếng còi khai cuộc cho trận thư hùng trong mơ giữa lối bóng đá đẹp và thực dụng. Dù “lời nguyền” luôn cản chân vô địch các đội bóng Châu  u khi World Cup được tổ chức ở Nam Mỹ có thành hiện thực hay không, thì vẫn có một nụ cười nhè nhẹ bên ngoài sân cỏ của “người khổng lồ” Đức adidas, khi đã thắng lớn tại World Cup lần này.   

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam thử và mua giày Battle Pack phiên bản sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo tại hệ thống các cửa hàng sau:
Hà Nội
adidas Hàng Bông, 56 Hàng Bông, HN
adidas Trần Duy Hưng, 107 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, HN

HCM
adidas PARKSON HÙNG VƯƠNG, PARKSON HÙNG VƯƠNG PLAZA, 126 Hùng Vương, Q.5, HCM
adidas Lê Lợi, 66 Lê Lợi, Q.1, HCM
adidas BITEXCO, BITEXCO TOWER số 2 Hải Triều, Q.1, HCM
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x