Van Persie chấn thương: Hà Lan mong manh tuyến đầu

Việt Hà
Từ 14:41 ngày 06-06-2014
Robin van Persie vừa dính chấn thương háng ở trận thắng Xứ Wales 2-0, chỉ 9 ngày trước khi Hà Lan gặp TBN tại World Cup. Khả năng bình phục của tiền đạo 30 tuổi là một dấu hỏi lớn, trong khi Hà Lan rất thiếu những phương án B trên hàng công.

NỖI LO VAN PERSIE
Chân sút của Man United đã phải ra nghỉ ở hiệp 2 trận giao hữu với Xứ Wales vì chấn thương háng. Tình hình là không quá nghiêm trọng theo phát biểu sau trận của HLV Louis van Gaal: “Cậu ấy chịu một chấn thương nhẹ. Tôi phải rút Van Persie ra nghỉ để tránh nguy cơ dính chấn thương nặng hơn. Đây không phải một trận đấu quan trọng và tôi không cần phải mạo hiểm”.

Tuy nhiên, Van Perise có kịp hồi phục cho trận đầu tiên vòng bảng World Cup hay không thì chính Van Gaal cũng không dám chắc. “Tôi hy vọng cậu ấy sẽ bình phục kịp thời”, chiến lược gia 62 tuổi phát biểu khá lửng lơ. Ai cũng biết tiền đạo 30 tuổi quan trọng nhường nào. Và nếu thiếu anh, Hà Lan biết trông vào ai trong màn đọ sức với nhà ĐKVĐ Thế giới.

Vấn đề nghiêm trọng hơn ở chỗ: Van Persie đang lấy mất biệt danh “đôi chân pha lê” của người đồng đội Robben. Mùa giải vừa qua tiền đạo người Hà Lan đã 3 lần dính chấn thương tại Man Utd (háng, gân khoeo, đầu gối), làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ thi đấu (chỉ có 12 bàn tại Premier League 2013/14). Dường như tuổi càng cao, Van Persie càng nhạy cảm với chấn thương. Và việc chân sút 30 tuổi lại vừa dính chấn thương háng đã cho thấy điều đó. 


Điều khó có thể nghi ngờ, một cầu thủ bị tàn phá vì chấn thương như Van Persie không thể tìm được phong độ cao nhất tại World Cup 2014. Cần nhắc lại tiền đạo của Man Utd chỉ có 9 ngày để hồi phục. Tất nhiên, Van Gaal chỉ cần cậu học trò cưng đạt 70 đến 80% phong độ là ông tung vào sân. Nhưng chắc chắn Hà Lan không thể trông chờ chủ công của họ ở trạng thái sung mãn. Thậm chí Van Persie sẽ chỉ là cái bóng của chính anh tại Brazil.

KHOẢNG TRỐNG TRÊN TUYẾN ĐẦU
Ở trận thắng Xứ Wales 2-0, Jeremains Lens sau khi vào thay Van Persie đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Tiền đạo của Dynamo Kiev đã tranh thủ cơ hội ghi điểm với Louis van Gaal. Nhưng điều đó không có nghĩa chân sút 26 tuổi đủ sức thay thế Robin van Persie (trong trường hợp cầu thủ này chấn thương). Trong khi, Huntelaar cũng đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Depay thì quá non và World Cup 2014 chỉ là cơ hội để tài năng 20 tuổi cọ xát học hỏi.

Nhìn chung, Van Gaal không có niềm tin đủ lớn cho các tiền đạo đang ngồi dự bị. Họ cách khá xa về đẳng cấp so với Van Persie. Điều đó khiến cho Van Gaal vẫn phải trông chờ vào một mình Van Persie và thậm chí Robben, khi ông đẩy cầu thủ của Bayern Munich lên đá tiền đạo ở hai trận gặp Ghana và Xứ Wales. Song, Robben rõ ràng không phải một tay săn bàn. Trước xứ Wales, cầu thủ 30 tuổi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đẹp cho tới khi ghi bàn từ pha đá bồi dễ dàng, sau tình huống dứt điểm bật ra của Van Persie.

Tóm lại vẫn phải là Van Persie gánh vác toàn bộ hàng công Hà Lan. Nhưng tiền đạo Man Utd lại đang lê lết tới Brazil với tấm thân chằng chịt chấn thương.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x