Van Persie và Robben: Những thiên sứ của Hà Lan

TRẦN HÒA
Từ 07:19 ngày 29-06-2014
Robin van Persie sẽ trở lại sau án treo giò để sát cánh cùng Arjen Robben trong trận gặp Mexico. Anh và Robben, những thiên sứ của Hà Lan, sẽ gánh vác sứ mệnh đưa Lốc da cam hướng tới thành công…

SỨ MỆNH LỊCH SỬ
Trước giải đấu, cặp Van Persie và Robben là niềm hy vọng sống còn của Hà Lan trên đất Brazil. Đơn giản, họ được xem như 2 ngôi sao lớn hiếm hoi trong thành phần Cơn lốc cam dự World Cup 2014. Họ cũng là đầu tầu dìu dắt dàn sao trẻ trong cuộc cách mạng của HLV Louis van Gaal. Tầm quan trọng của bộ đôi này không chỉ về mặt chuyên môn, mà còn cả về khía cạnh tinh thần. 

Gánh nặng của Van Persie và Robben còn lớn hơn, nếu biết Hà Lan đã thất bại ê chề tại EURO 2012. Hai năm trước, Cơn lốc cam với tư cách đương kim á quân thế giới đã bị loại ngay từ vòng bảng sau 3 trận toàn thua. Một kỷ nguyên từng đầy hứa hẹn của bóng đá xứ Tulip đã sụp đổ. Gần như chỉ Van Persie và Robben được giữ lại với hy vọng sẽ trở thành chiếc cầu nối giúp Hà Lan bước sang kỷ nguyên thành công mới.

“Nếu bạn muốn xây dựng cái gì đó, bạn cần phải kề vai sát cánh bên nhau. Bạn phải chiến đấu như một đội bóng. Thành công và sự đoàn kết chúng không tự nhiên mà đến”, Robben từng chia sẻ sau thất bại ở EURO 2012.

Ở những thời điểm Hà Lan còn là một tập thể toàn sao, họ thường rất dễ vào tình trạng kiêu binh, lục đục nội bộ. Nhưng giờ, khi chỉ còn sót lại một vài ngôi sao lẻ loi, họ lại thi đấu vô cùng đoàn kết. World Cup 2014 là một trong những giải đấu hiếm hoi trong lịch sử mà Hà Lan chơi với sự đồng lòng tối đa. Rõ ràng, Robben và Van Persie đang làm rất tốt nhiệm vụ đầu tầu. Họ đang cháy hết mình, là chỗ dựa vững chắc về cả chuyên môn lẫn tinh thần, để dẫn bước các đồng đội trẻ. 


“SONG SÁT” SỐ MỘT
Không phải Aguero-Messi, Neymar-Hulk hay Cavani-Suarez, mà Robben và Van Persie mới đang là song sát đáng sợ nhất tại World Cup 2014. Mỗi cầu thủ đều đã có 3 bàn, kèm theo một màn trình diễn chói sáng. Những lúc Hà Lan gặp khó khăn nhất, Robben hoặc Van Persie đều xuất hiện đúng lúc. Van Persie là tác giả cú bay người đánh đầu giúp Hà Lan bắt đầu cú lội ngược dòng thần kỳ để thắng lại Tây Ban Nha 5-1. Robben và Van Persie tiếp tục giải nguy cho Hà Lan ở trận thắng Australia 3-2 khi lần lượt mở tỷ số và gỡ hòa 2-2. Còn đến trận thắng Chile 2-0, khi Van Persie vắng mặt vì treo giò, Robben vẫn một mình gồng gánh cả đội.

Tất nhiên, vẫn có cảm giác gánh nặng là quá sức với Robben khi anh không có Van Persie bên cạnh. Không Van Persie, Robben cũng mất đi một người đá cặp ăn ý, mất đi một người thu hút hậu vệ đối phương để anh có nhiều khoảng trống đột phá. 

Nhưng đêm nay, Van Persie đã trở lại. Chiếc đầu tầu với guồng máy hạt nhân kép để đưa bóng đá Hà Lan sang kỷ nguyên mới đã tái hợp. Cơn lốc Cam đã lại hội tụ đầy đủ năng lượng để cuốn phăng tất cả vật cản.

Hơn nửa sức mạnh
Cặp Robben-Van Persie chiếm hơm một nửa sức mạnh của Hà Lan. Họ cùng nhau ghi 6/10 bàn tại World Cup 2014. Robben còn ghi 8 bàn ở 9 trận vừa qua của Hà Lan. Nếu chỉ tính tại World Cup, ngôi sao của Bayern cũng đã ghi bàn hoặc kiến tạo 7 bàn ở 7 trận gần đây. Còn số bàn của Van Persie trong 25 trận gần nhất của Hà Lan là 21.

CON SỐ:
0 - Hà Lan hiện tại vẫn chưa ghi bàn thắng nào từ các tình huống cố định tại World Cup 2014. 10 bàn thắng họ ghi được cũng chỉ có 1 bàn đến từ ngoài vòng cấm địa.
4,1 - Hà Lan mất trung bình 4,1 pha dứt điểm để có được 1 bàn thắng tại World Cup lần này. Đây là hiệu suất cực cao so với trung bình 9 pha dứt điểm/bàn của cả giải đấu.
7 - Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup của Hà Lan hiện thuộc về cựu danh thủ Johnny Rep với 7 bàn, xếp sau Rep là: Bergkamp, Rensenbrink và Robben (cùng 6 bàn).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x