World Cup 2014: Argentina và Colombia giành vé sớm?

Minh Huy
Từ 09:59 ngày 05-09-2013
Có thể sau 2 lượt trận tới đây, Nam Mỹ sẽ có những đại diện đầu tiên tại VCK World Cup 2014 (trừ chủ nhà Brazil). Trong Top 4 trên BXH, Argentina và Colombia sẽ nỗ lực hết mình vì những tấm vé sớm ấy để khẳng định ưu thế so với phần còn lại.
Sự sa sút đáng kinh ngạc của Uruguay và Paraguay ở vòng loại đã tạo điều kiện để những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé đến Brazil với họ không ngừng tăng tốc. Ngay cả những tên tuổi bị đánh giá thấp hơn Uruguay như Chile và Ecuador cũng đều vượt qua Cavani cùng đồng đội trên BXH. Và nếu không mắc sai lầm ở những loạt trận cuối, Chile và Ecuador sẽ đẩy Uruguay vào thế đường cùng: phải đi đường vòng để đến VCK năm sau. Tức là Uruguay phải tranh vị trí thứ 5 với Venezuela và Peru để đá play-off với đội giành chiến thắng ở trận tranh vé vớt khu vực châu Á (khu vực Nam Mỹ có 4 suất rưỡi vào VCK).

Bất lợi tâm lý của Uruguay trở thành lợi thế lớn cho Top 4. Nếu thắng đậm Ecuador ở lượt trận ngày 7/9, Colombia có thể vươn lên dẫn đầu Nam Mỹ (hiện tại họ thua Argentina 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận), đồng thời mở toang cánh cửa giành vé đến Brazil với tư thế của đội đứng đầu BXH chung cuộc. Cần lưu ý, trong lịch sử làm khách tại Colombia, Ecuador chỉ 1 lần giành chiến thắng (nhưng chỉ là giao hữu năm 2008); còn lại toàn thua với tỉ số rất đậm. Xem ra, cơ hội để thày trò HLV Jose Pekerman tạm vươn lên dẫn đầu sau lượt trận này là rất lớn. 

Không thi đấu ở lượt trận ngày 7/9 tới, Argentina chỉ có thể đòi lại ngôi đầu sau loạt trận ngày 11/9. Tuy nhiên, phải làm khách trên sân của Paraguay không phải là điều dễ chịu với Messi cùng đồng đội. Bởi ở 3 chuyến làm khách gần nhất tại Paraguay, Argentina toàn thua. Hơn nữa, Paraguay đang thi đấu vì danh dự nên sẽ chẳng dễ dàng để Argentina ca khúc khải hoàn. Trong khi đó, Colombia cũng phải di chuyển đến sân nhà của Uruguay - đội bóng đang tích lũy từng điểm số cho cuộc chiến giành vé đi World Cup 2014.


Với việc đội xếp thứ 4 (Chile) và thứ 5 (Uruguay) chênh nhau tới 5 điểm, đồng thời Chile gặp đối thủ dễ chịu Venezuela ngày 7/9 tới, thì nhiều khả năng Top 4 khu vực Nam Mỹ sẽ rất khó đổi chủ. Theo đó, nếu Argentina và Colombia cùng thắng (Colombia phải thắng cả 2 trận tới), thì họ sẽ chính thức giành vé đi Brazil mùa Hè năm sau trước 2 vòng đấu. Bởi bất chấp việc Uruguay thắng cả 2 trận tới, thì Argentina và Colombia vẫn nhiều hơn họ 7 điểm, trong khi khu vòng loại Nam Mỹ còn 2 trận nữa (diễn ra vào trung tuần tháng 10/2013).

Có vẻ, căng thẳng nhất ở vòng loại Nam Mỹ những lượt trận tới nằm tại khu vực tranh vị trí thứ 5 giữa Uruguay, Venezuela và Peru. Cavani cùng đồng đội có ưu thế hơn 2 đối thủ còn lại nhờ thi đấu ít hơn 1 trận (so với Venezuela - cùng 16 điểm) và nhiều hơn 2 điểm (so với Peru - bằng số trận).

Leo Messi được miễn tập
Theo nguyện vọng của Barca, HLV trưởng ĐT Argentina, ông Alejandro Sabella đã cho cậu học trò siêu sao Lionel Messi được nghỉ ngơi hoàn toàn trong buổi tập đầu tiên sau khi anh đặt chân trở lại quê nhà tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Paraguay. Được biết, Barca thậm chí còn cẩn thận phái chuyên viên giám sát cầu thủ, ông Pepe Costa đi cùng Messi về Buenos Aires, trực tiếp truyền đạt nguyện vọng của Barca tới HLV Sabella. Thông tin này đồng thời được báo chí Argentina khẳng định: “Chúng tôi thấy Messi bước ra mặt cỏ, nói vài câu với HLV rồi trở lại phòng thay đồ”
.
Falcao chấn thương vẫn lên tuyển


Mặc dù dính chấn thương mắt cá phải trong trận đấu giữa Marseille - Monaco (1-2, vòng 4 Ligue 1 2013/14) sau pha tranh chấp với trung vệ Nkoulou của đội chủ nhà, nhưng tiền đạo Radamel Falcao vẫn không được phép rút lui khỏi ĐT Colombia. HLV Ranieri cho rằng, với chấn thương này, chân sút 27 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần mới có thể bình phục hoàn toàn. 

Tuy nhiên, BHL đội tuyển Colombia khẳng định, họ cần sự có mặt của Falcao cho 2 trận với Ecuador (7/9) và Uruguay (11/9) để có thể đảm bảo vị trí thứ 2 trên BXH khu vực Nam Mỹ.

CON SỐ:
2. Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, mới chỉ có 2 bàn đá phản lưới nhà. Nạn nhân của 2 pha “lập công” này là Paredes của ĐT Ecuador và Godin (Uruguay).
9. Tiền đạo Higuain (Argentina) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới vòng loại khu vực Nam Mỹ với 9 bàn. Xếp sau Higuain là Messi (Argentina) và Suarez (Uruguay).
148. Trải qua 56 trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ đã có 148 bàn thắng được ghi (trung bình 2,64 bàn/trận).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x